Tuesday 26 June 2012

Bắp Cải Cuốn Thịt

Bắp cải có thể đem chế biến thành nhiều loại món ăn trong bữa cơm thường ngày.   Bắp Cải Cuốn Thịt là một món đơn giản, dễ làm mà lại ngon và bổ dưỡng.


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh


Muốn làm món Bắp Cải Cuốn Thịt theo cách của Tứ Diễm rất đơn giản.  Chỉ cần có bắp cải, thịt heo bằm, hành tây, hành lá, muối, tiêu, đường .  Nếu có thêm nước hầm xương gà càng ngon.

Thịt heo bằm trộn với hành tây thái hạt lựu, hành lá thái nhỏ, muối, đường, tiêu.   Thường cứ 1 pound thịt bằm trộn với 1 tsp muối + 2 tsp đường (gạt ngang) là vừa ăn.  Tiêu nêm tùy ý.


Bắp cải tách rời từng lá, cắt phần cuống và cọng cứng rời khỏi lá bắp cải.   Phần cọng cứng sẽ cắt khúc, xếp vào đáy nồi.  Nếu lá bắp cải lớn, cắt  làm hai theo chiều dọc cọng lá.   Rửa sạch, trụng sơ với nước sôi để bắp cải hơi mềm sẽ dễ gói hơn, để ráo nước.   Trải lá bắp cải, cho thịt heo bằm đã ướp vào cuốn lại như khi cuốn chả giò.   Xếp vào nồi, nhớ để phần mép lá xuống dưới.   Có người siêng năng trụng sơ hành lá xong cột ngang cuốn bắp cải trước khi xếp vào nồi.

Sau khi đã cuốn xong, phần lá lụn vụn còn dư có thể xếp lên mặt lớp bắp cải đã cuốn.   Đổ nước hầm xương gà cho xâm xấp mặt bắp cải như trong hình bên dưới.   Nếu không có nước hầm xương có thể dùng nước lạnh nhưng sẽ kém ngon.   Nêm ít muối hay nước mắm.  Nấu cho sôi kỹ, nếm và nêm lại cho vừa ăn.   Đậy nắp nấu nhỏ lửa cho tới khi thịt chín là xong.   Nhớ đừng nêm mặn vì phần nước hầm của món nầy ăn như canh mới ngon.

Món nầy Tứ Diễm hay ủ trong nồi thermal cooker để khỏi mất công canh bếp.   Nhưng nếu không có nồi thermal cooker, nấu trên bếp cũng không tốn thời gian nhiều lắm.

Hình bên dưới chụp khi vừa nấu xong còn nóng hổi



Gắp vài cuốn bắp cải bầy ra đĩa để chụp hình  nhìn cho rõ hơn.   Thông thường món nầy bầy trong tô lớn hay liễn sẽ hợp hơn vì ngoài phần các cuốn bắp cải, còn múc thêm phần nước hầm nữa.   Ăn cả nước lẫn cuốn bắp cải mới ngon, chứ không ăn khô khan như kiểu trong hình bên dưới.



Còn đây là cách làm của đầu bếp chuyên nghiệp nè.   Xin mời xem video clip nầy nghen.


Mời thực hành thử.   Chúc thành công.




0 comments:

Post a Comment

 
;