Thursday 14 June 2012

No Knead Bread

Nhắc tới món Bánh Mì thường nghĩ tới việc phải nhồi và ủ bột.   Tuy nhiên đôi khi không cần nhồi bột mà vẫn có thể tự làm ở nhà ra ổ bánh mì xốp thơm ngon.  Nghe lạ quá phải không?


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh



Tứ Diễm cũng không biết ai là người phát minh ra cách làm nầy.   Tình cờ đọc thấy một số site trên mạng chỉ cách làm, đa số công thức và cách làm cũng tương tự nhau nên tò mò thực hành thử.   Nhưng thay vì cho dough vào khuôn nóng đậy nắp nướng trong lò oven, Tứ Diễm lại cho vào khuôn, bọc foil rồi ủ cách thủy trong nồi thermal cooker.   Sau 5 tiếng, kết quả làm ra ổ bánh mì như hình bên dưới.    Ruột bánh nở xốp, ăn tương tự như sandwich mua ngoài tiệm.   Chỉ có điều vì là ủ cách thủy nên lớp vỏ bên ngoài không được vàng giòn như khi nướng trong oven, nhưng bù lại, tiết kiệm được một chút tiền điện và cũng giúp tìm hiểu thêm ứng dụng của nồi thermal cooker.
  

Hình bên dưới là kết quả của lần thử nghiệm thứ nhì.   Hai tấm hình phía trên là ổ bánh nướng trong khuôn silicon trong mini oven.    Hai hình dưới là ổ bánh ủ trong thermal cooker cho chín rồi mang  nướng trong mini oven cho vàng lớp vỏ bên ngoài.   Bánh ăn có lớp vỏ bên ngoài giòn, bên trong mềm xốp ngon.   Nhưng nếu muốn có lớp vỏ thật giòn cứng như trong một số video chỉ dẫn thì cần nướng dough trong loại nồi hay khuôn dầy có nắp đậy kín trong oven.


Đây là ổ bánh Tứ Diễm nướng trong mini oven dùng chảo cast iron.   Vỏ bánh mỏng vàng giòn.  Ruột bánh nở xốp nhìn như hình bên dưới. Nếu thích ăn bánh mì với vỏ vàng giòn, mời ghé xem thêm chi tiết trong bài viết Bánh Mì Không Nhồi (Cách làm của Tứ Diễm)






Nếu thích tự làm ở nhà, mời xem công thức và cách làm trong một số video clip sau đây nha

Video #1: Best No Knead Bread



Video #2: 10-minute No Knead Bread



Video #3: No Knead Bread Recipe


Video #4: Introduction to No Knead Bread



Mời xem thêm các bài viết

Mời thực hành thử.   Chúc thành công nha.


0 comments:

Post a Comment

 
;