Tuesday 3 July 2012

Mướp (Zucchini) Nhồi

Ăn chay đơn giản như vầy nghen.   Tuy gọi là Mướp nhưng thật ra là Zucchini, chứ không phải loại Mướp Hương ngon ngọt của Việt Nam.




Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh


Tứ Diễm muốn tìm mua loại Zucchini tròn nhỏ xinh xinh như vầy nè nhưng ngoài chợ không bán. 

(hình nầy lượm từ trên mạng)

Đành phải mua tạm loại Zucchini như vầy
(hình nầy lượm từ trên mạng)

Tứ Diễm cắt đoạn đầu và cuối để tạo ra món Mướp Nhồi như hình bên dưới.   Phần nhân chay Tứ Diễm làm rất đơn giản, tùy theo ngẫu hứng và các thứ có sẵn.  Nhân gồm có bã cà rốt, bã đậu nành, đậu hũ (homemade) bóp nhuyễn, đậu xanh hấp chín xay nhuyễn trộn với muối, đường, tiêu và ít bột năng tạo thành một hỗn hợp quyện dẻo.  Vì các thứ đều đã chín có thể nếm trước cho vừa ăn rồi hãy trộn ít bột năng vào.   Cũng có thể lấy một ít hỗn hợp nấu chín trong microwave rồi nếm thử xem đã vừa khẩu vị hay chưa và cũng xem luôn độ kết dính của hỗn hợp.

Trước khi hấp chín


Hấp chín xong (tấm nhỏ góc trái phía dưới là chưa hấp nên mướp còn căng láng)


Món nầy Tứ Diễm lấy ý tưởng từ sis Lệ Nhân nhưng Tứ Diễm làm nhân chay thay vì nhân mặn.   Còn trong video clip bên dưới có chỉ cách làm món zucchini nhồi

Video Clip:  Simple Stuffed Zucchini



Mời thưởng thức

Tứ Diễm sẽ viết thêm sau



2 comments:

Anonymous said...

Rất thích các món ăn do chị làm và cả cách hướng dẫn cặn kẽ, nhiệt tình. Em sẽ học hỏi và làm thử. Cám ơn chị nhiều nhé.

Có những món ăn thấy hình ảnh 0 hiện lên là sao chị?

TuDiem's Corner said...

Hello bạn,

Cám ơn bạn đã cho biết nhận xét sau khi ghé thăm trang blog nầy. Rất vui khi biết bạn thích xem các món ăn do Tứ Diễm làm. Thường những món ăn sẽ hiện ra trong bài viết, nếu bạn thấy món nào không xem được hình, nhờ bạn vui lòng báo dùm để Tứ Diễm sửa lại nha. Thanks.

Post a Comment

 
;