Wednesday 22 August 2012

Thịt Bò Cuốn Tía Tô + Thịt Heo Nướng


Thường người ta hay nhắc tới món Thịt Bò Cuốn Lá Lốt, nhưng dùng lá tía tô cuốn ăn cũng ngon không kém.  Trước đây trong bài viết Thịt Cuốn Tía Tô, Tứ Diễm cũng đã dùng lá tía tô để cuốn, nhưng dùng thịt heo bằm.   Lần nầy dùng thịt bò bằm cuốn lá tía tô sẽ có hương vị ngon theo kiểu khác.

Đây là hình món Thịt Bò Cuốn Lá Tía Tô và Thịt Heo Nướng do Tứ Diễm nướng trong lò BBQ.


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh... 

Vài tấm hình chụp ở nhiều góc cạnh khác nhau



Nhìn từ trên xuống


Nhìn hơi nghiêng về một phía



Nhìn gần một bên cánh để thấy rõ hơn các "sợi lông" trên cánh



Còn đây là phần "mình" và "đuôi", gồm có Thịt Heo Nướng và Thịt Bò Cuốn Lá Tía Tô.   Thêm dưa leo, củ cải trắng và cà rốt ngâm giấm chua ngọt.   Bên dưới là lá tía tô tím và xanh.   Phía trên rắc thêm đậu phụng rang vàng giã nhỏ, tô điểm thêm với ít tương ớt.


Cũng cùng món nầy, nhưng thay đổi cách trình bầy một chút sẽ như vầy nè


Nhìn gần hơn để thấy rõ phần Thịt Heo Nướng.   Thịt heo rất nạc, không có mỡ, nhưng sau khi nướng xong rất mềm, thơm, không bị khô.


Hình nầy thấy thêm phần Thịt Bò Cuốn Lá Tía Tô


Gom chung nhiều kiểu hình như vầy nha


Riêng phần thịt heo nướng, trong các hình ở trên là thịt đã nướng sẵn rồi cất trong tủ lạnh.  Sau đó Tứ Diễm mới mang ra bầy vào đĩa chụp hình mà không có hâm lại nên nhìn không hoàn toàn giống như khi mới nướng xong.   Sau khi chụp hình xong, Tứ Diễm mới hâm nóng ăn ngon hơn.

Hình bên dưới là thịt heo mới nướng BBQ, Tứ Diễm mang hình từ bài viết Thịt Heo Nướng BBQ qua đây để thấy rõ hơn độ óng mướt và mềm của thịt cho dù Tứ Diễm dùng thịt heo rất nạc không còn chút mỡ (ăn sẽ tốt hơn cho sức khỏe)

Xin mời thưởng thức.

Có thể xem thêm công thức, cách làm và hình ảnh trong các bài viết:
Chúc làm thành công


4 comments:

Anonymous said...

Nhìndĩa thịt nướng ngon quá, Tứ Diềm nướng sao mà thịt không bị khô vậy ?

TuDiem's Corner said...

Cám ơn bạn đã khen. Tứ Diễm thái thịt heo rộng bản nhưng mỏng, sau đó ướp thịt có thêm chút giấm và dầu canola giúp thịt heo mềm và mướt. Trải một lớp thịt lên vỉ loại trở mặt qua lại được. Thịt heo thái mỏng nên rất mau chín. Nướng trong lò BBQ lúc đầu để lửa medium low và đậy nắp, nhớ trở qua mặt kia để thịt gần chín rồi bật lửa lớn nướng thêm một chút xíu cho vàng và thơm hai mặt là xong.

Anonymous said...

Thanks TứDiễn nhiều , Hôm nào em làm thử .

TuDiem's Corner said...

Không có chi đâu sis. Theo Tứ Diễm để ý thịt bị khô khi nướng nếu không giữ được độ ẩm và bị nướng quá lửa. Với thịt heo thái mỏng mau chín, Tứ Diễm nướng như đã viết. Với thịt thái dầy lâu chín, Tứ Diễm bọc aluminum foil nướng lửa medium low cho thịt gần chín mà vẫn giữ được độ ẩm, sau đó mới gỡ bỏ foil, nướng lửa lớn cho vàng thơm. Thịt sẽ chín thơm vàng bên ngoài mà bên trong vẫn mềm mướt không khô. Chúc sis làm thành công nghen.

Post a Comment

 
;