Friday 16 November 2012

Mẹo Vặt - Một Số Công Dụng của Trứng Gà

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm thường bán ở tất cả mọi chợ, không phân biệt Âu, Á, Mỹ.  Trứng gà rất giầu chất dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn món bánh ngon và bổ dưỡng.  Tuy nhiên, vì lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng gà khá cao cũng khiến một số người e ngại và loại bỏ không ăn.   Không lẽ lại đem bỏ thì rất uổng.   

Do đó, trong bài viết nầy Tứ Diễm xin chia sẻ một số cách có thể sử dụng trứng gà ngoài lĩnh vực ẩm thực.   Xin mời xem thêm chi tiết


Một Số Công Dụng Của Trứng Gà
Người ta hay nói "trong uống, ngoài thoa".   Nếu ngại không thể ăn thì mình đem chế biến thành hỗn hợp để thoa lên da hay tóc giúp da thêm sáng mịn, giúp tóc thêm óng mướt khỏe đẹp.   Cách làm đơn giản như đang giỡn nhưng cũng rất hiệu quả với nhiều người.   

Tuy nhiên, mỗi người mỗi khác.   Nếu bạn có làn da rất nhậy cảm dễ bị dị ứng với các thứ lạ, bạn nên thử một ít ở vùng da sau vành tai.   Nếu sau 1 ngày không bị phản ứng gì lạ, hãy thoa lên da mặt hay da đầu.    Ngoài ra nên giữ thật sạch các vật dụng trong khi pha chế để tránh bị nhiễm các loại vi khuẩn xấu ngoài ý muốn.  "Cẩn tắc vô ưu" sẽ yên tâm hơn, phải không hở ? 

HOMEMADE HAIR MASKS

Có câu "cái răng, cái tóc là gốc con người", vậy mình bàn về một số cách giúp mái tóc óng mượt đẹp khỏe trước nha.

Cách # 1 - Giúp Tóc Mọc Tốt Và Óng Mượt: dùng muỗng đánh tan hai lòng đỏ trứng gà, cho thêm  2 tbsp dầu castor oil vào từ từ như khi làm mayonnaise sauce cho tới khi thành hỗn hợp sền sệt.   Bôi đều lên tóc, bọc kín, ủ khoảng 20 phút rồi xả nước cho sạch.  Có thể gội lại với nước chanh hay shampoo nếu muốn.  Lau khô tóc hay để tóc tự khô, đừng dùng máy sấy tóc.

Cách # 2 - Tóc Nhiều Dầu: dùng một nắm tay "nettle herb" (click vào đây để xem thêm chi tiết về Herbal Nettle) nấu với hai cup nước cho tới khi còn một cup, chờ nước nguội bớt. Pha một viên vitamin B1 (hay B6), hòa tan thêm một trứng gà cho tan đều.  Bôi đều lên tóc, ủ khoảng một tiếng để hỗn hợp thấm vào tóc.  Sau đó gội sạch, lau và để tóc khô.

Cách # 3 - Tóc Khô: đánh tan một trứng gà với 2 tbsp giấm và 2 tbsp dầu olive thành hỗn hợp như mayonnaise sauce.  Bôi lên da đầu, bọc kín, ủ 15 phút cho thấm vào da đầu.  Gội sạch, lau khô tóc.  Đừng dùng máy sấy tóc.

Cách # 4 - Trị Tóc Rụng: hâm tan chẩy một cup bơ trộn thêm một lòng đỏ trứng và 1 tbsp royal jelly (cick vào đây để xem thêm chi tiết về Royal Jelly).   Trộn cho đều hỗn hợp.  Bôi lên da đầu, bọc kín tóc, ủ khoảng 3 tiếng.   Sau đó gội lại cho sạch với shampoo loại nhẹ.  Lau khô tóc, để khô tóc tự nhiên.   Đừng dùng máy sấy tóc.


Cách # 5 - Giúp Tóc Óng Mượt: có thể tự pha chế homemade softening hair conditioner theo cách sau đây.  Đánh nổi hai quả trứng gà rồi bôi lên tóc, để khô và thấm vào da đầu cùng tóc.   Sau đó gội tóc và da đầu cho sạch với nước ấm đã pha đều với một cup giấm.

Cách # 6 - Giúp Mướt Tóc: có thể tự làm homemade moisturinzing hair mask bằng cách dùng vỏ chanh bào, yogurt và lòng đỏ trứng đánh cho hòa tan đều, bôi lên tóc, ủ cho thấm vào tóc.   Sau đó xả sạch tóc với nước.  Không dùng shampoo.  Cách nầy tốt cho người thường xuyên phải bơi lặn trong nước.

Cách # 7 - Giúp Tóc Xơ Xác Trở Nên Dầy Mướt: đánh cho tan đều 3 lòng đỏ với một tbsp dầu olive.  Hòa thêm 1 tbsp rượu rum đỏ.  Bôi lên tóc và da đầu, ủ kín cho thấm.   Sau đó gội sạch với nước ấm và lau khô tóc.

Cách # 8 - Tự Làm Shampoo Dưỡng Tóc: có thể tự pha chế thuốc gội đầu theo cách như sau. 1 trứng gà + 4 oz nước + 4 oz shampoo + 1 tbsp dầu almond.   Trộn đều.  Có thể cất trong tủ lạnh được khoảng 2 tuần.

Cách # 9 - Giúp Tóc Mướt: đánh cho tan đều 3 trứng gà, sau đó bôi đều lên tóc và da đầu.   Đợi khi trứng hoàn toàn khô ráo, gội đầu với nước ấm.  Rồi gội lại với nước mát và shampoo.  Tóc sẽ óng mướt đẹp mắt.

Cách # 10 - Tự Làm Shampoo Dưỡng Tóc: có thể đánh tan 3 lòng đỏ trứng gà rồi bôi lên da đầu.  Chờ cho trứng hoàn toàn khô ráo, gội đầu với nước ấm.  Rồi gội lại với nước mát và shampoo.  Da đầu sẽ sạch gầu, không bị khô.  Tóc sẽ óng mướt khỏe và mọc mạnh hơn.


HOMEMADE FACE MASKS

Người ta thường nói "Nhất da, nhì dáng".  Đã làm đẹp cho tóc, giờ mình thử bàn về một số cách giúp làn da mịn sáng đẹp hơn nha.

Cách # 1 - Face Mask cho Mọi Loại Da: dùng muỗng đánh tan một lòng đỏ trứng gà với nửa tbsp mật ong và một tbsp bột mì.   Bôi đều lên mặt, chừa phần da quanh mắt và miệng, chờ khoảng 15 phút để thấm vào da.   Sau dó rửa sạch.

Cách # 2 -  Face Mask cho Da Khô: dùng 1 lòng đỏ trứng đánh tan với 1 tsp dầu olive và 1 tbsp nước cốt chanh lemon, trộn cho đều.  Bôi lên da mặt, chờ khoảng 20 phút.  Sau đó rửa sạch.  Sẽ giúp da sáng đẹp, mờ bớt các vết sậm mầu, các lỗi nhỏ trên da.   Ngoài ra còn giúp da giữ được độ ẩm.

Cách # 3 - Face Mask giúp Da Căng Láng: dùng một lòng trắng trứng đánh cho tan với ít dầu olive và một ít Nori đã thái nhuyễn. Bôi lên da và để khô tự nhiên.   Rửa sạch da với nước mát.<

Cách # 4 -  Face Mask giúp Da Sáng và Trị Nám: dùng lòng đỏ trứng đánh đều với mật ong theo tỷ lệ 1:1 bôi lên da mặt để qua đêm sẽ giúp làm mờ bớt các vết nám trên da mặt.  Sau đó bôi lòng trắng đánh cho tan đều lên da, để khô tới khi thấy da căng, rửa sạch với nước ấm sẽ giúp làn da căng mịn và giảm bớt các vết nhăn hơn.

Cách # 5 - Face Mask giúp Trừ các mụn BlackHead trên Mũi và Mặt: dùng một lòng trắng trứng đánh cho tan đều, nổi bọt (như khi làm trứng chiên).   Bôi đều lên da mặt, nhất là ở những nơi hay có các loại mụn đầu đen (blackhead).  Sau đó lấy giấy tissue paper (toilet paper) phủ lên những phần da đã bôi lòng trắng trứng.   Sau khoảng 30 phút, trứng sẽ khô làm làn da căng.   Bóc các lớp giấy đó sẽ kéo theo các loại mụn blackhead ra khỏi da trên mặt.   Rửa mặt sạch với nước ấm.   Sau đó bôi moisturizer lên da để giữ độ ẩm.   Làn da sẽ sạch, sáng đẹp, loại bỏ được các mụn đầu đen, và căng mịn hơn.

Cách # 6 -  Face Mask giúp Da Căng Mịn: dùng 1 lòng đỏ trứng đánh đều rồi bôi  lên da mặt.  Chờ khi trứng khô hoàn toàn, rửa lại mặt cho sạch với nước ấm, rồi rửa lại với nước mát.   Sau đó bôi moisturizer.  Da sẽ mịn và căng đẹp hơn.

Tứ Diễm sẽ viết thêm sau


6 comments:

nh said...

Lan dau tien vao blog cua Tu Diem ko ngo blog cua Diem lai qua huu ich va rat hay rat dep. Rat cam on cong lao cua ban da bo ra tren blog nay cho tat ca chi em ban gai khap the gioi

TuDiem's Corner said...

Sis NH mến,

Cám ơn lời khen của sis NH nha. Tứ Diễm cũng mong chia sẻ được một vài điều với những ai cùng sở thích. Mời sis NH thường xuyên ghé trang blog, và nếu biết điều gì hay, nhờ sis chỉ cho Tứ Diễm học hỏi theo nha

Anonymous said...

Cảm ơn bài viết của bạn. Bài viết rất hay và nhiều thông tin hữu ích. Bạn ơi cho mình hỏi mình có thể dùng mặt nạ trứng gà để dưỡng tóc mấy ngày một lần?

TuDiem's Corner said...

Chào sis,

Tóc mỗi người mỗi khác. Nếu tóc của sis đã trơn mướt hay thuộc loại tóc dầu (oily hair) thì một hay vài tháng ủ tóc một lần. Nếu tóc khô, thưa hay bị cháy, bị chẻ đuôi tóc là dấu hiệu tóc cần thêm chất dưỡng, sis ủ mỗi tuần một lần cho đến khi tóc đẹp như ý muốn. Ngoài ra nên lưu ý cách ăn uống và thói quen sinh hoạt thường ngày vì việc ủ tóc chỉ là phụ thêm, chỉ dưỡng bên ngoài, việc ăn uống cân bằng đúng mức mới là quan trọng.

Unknown said...

Mình thì có dùng trứng gà để đắp mặt, dùng với Kem trị nám Sakura spots care để trị nám và làm da trắng hơn xju, xưa thấy ghê chứ làm hai cái trên rồi đã có thể nhìn được ^^

Anonymous said...

Cám ơn tác giả nhả. Bài viết rất hay. Mình không ngờ là chỉ với trứng gà mà lại có nhiều công dụng làm đẹp như vậy, trước giờ chỉ toàn đắp mặt nạ dưỡng da với trứng gà thôi. Mình cũng hay dưỡng da với serum dưỡng da của mỹ phẩm Sakura nè. Cũng tốt lắm mọi người ạ.

Post a Comment

 
;