Saturday 26 April 2014

Bài Thuốc Trị Bệnh Đau Dây Thần Kinh Tọa

Người ta hay nói "thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng".   Nhưng nếu ai bị đau nhức khớp xương, nhất là đau nhức từ thắt lưng trở xuống dưới chân chắc hẳn cũng cảm thấy không dễ chịu một chút nào cả.   Tứ Diễm vừa nhận được qua email một bài thuốc giúp trị bệnh Đau Dây Thần Kinh Tọa (Sciatica) nên muốn mạn phép tác giả đăng lại nguyên văn trong bài viết nầy.

http://www.suckhoetonghop.com/wp-content/uploads/2013/12/dau-day-than-kinh-toa.jpg

Đau dây thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm

Nếu quý vị nào muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc nầy, mời cùng đọc tiếp theo nha




Bên dưới là nguyên văn nội dung bài viết nhận được qua email.   Tứ Diễm xin mạn phép tác giả bài viết trích đăng lại nguyên văn.   Xin thành thật cám ơn tác giả đã chia sẻ bài thuốc và những kinh nghiệm khi chữa trị căn bệnh nầy.  Ở cuối bài viết, Tứ Diễm đăng thêm hình ảnh một số bài tập thể dục sưu tầm từ trên mạng, mong là giúp ích được phần nào.


Bài Thuốc Trị Bệnh Đau Dây Thần Kinh Tọa 

“Đây là bài thuốc trị thần kinh tọa của thầy Truyền Vị gởi cho đạo hữu Minh Viễn. Lúc tôi bị bệnh, đạo hữu mua cho tôi uống. Sau khi uống hết 15 thang tôi đã hoàn toàn bình phục. Nay vì thấy nhiều người bị bệnh thần kinh tọa trong mùa lạnh, tôi xin thông báo về bài thuốc này để giúp những ai mắc phải chứng bệnh này




Phương Thuốc Trị Thần Kinh Tọa: 
     1/ Phòng Đảng Sâm - 3 chỉ    
     2/ Phục Linh -  2 chỉ
     3/ Cam Thảo - 2 chỉ
     4/ Thục Địa - 4 chỉ
     5/ Đương Quy - 3 chỉ
     6/ Xuyên Khung - 2 chỉ
     7/ Bạch Thược - 2 chỉ
     8/ Đỗ Trọng - 2 chỉ
     9/ Ngưu Tất - 2 chỉ
    10/ Phòng Phong - 2 chỉ
    11/ Độc Hoạt - 2 chỉ
    12/ Tang Ký Sinh - 4 chỉ
    13/ Tần Giao - 2 chỉ
    14/ Tế Tân - 1,5 chỉ
    15/ Nhục Quế - 4 chỉ


Nếu trường hợp đau nhiều thì thêm 2 vị: 
    1/ Nhủ Hương - 2 chỉ
    2/ Một Dược - 2 chỉ

    (Hai vị này có công dụng giảm đau nhưng hơi khó uống).

Toa Thuốc có kèm chữ Hán



Thuốc phải uống từ 10 thang trở lên mới có hiệu quả.  Mỗi thang giá $4.50 (theo giá tháng 2, 2014).  Mỗi thang sắc 2 nước. Sắc 4 chén còn lại 1 chén. Sáng uống nước nhất.  Chiều uống nước nhì. (Ấm sắc thuốc bằng điện rất tiện dụng, khi thuốc tới thì ấm tự tắt điện, chỉ giữ nhiệt độ ấm).

Chứng Thần Kinh Tọa là do chất vôi đóng ở xương sống nơi bắp thịt chỗ dây thần kinh nên làm đau và tê nhức cả chân từ thắt lưng trở xuống.  Cách trị là làm tiêu những chất vôi này bằng thuốc Bắc.

Ngoài ra dùng “heating pad”  (tấm khăn sưởi nóng, có bán ở Walgreens) đắp lên chỗ đau thường xuyên.  Giữ chân cho ấm, đừng để bị lạnh.  Vì lạnh  thì chất vôi sẽ đóng cục không tan.
Nghỉ ngơi nhiều, xoa bóp và uống nước nhiều để đẩy chất vôi ra.

Trước khi uống thuốc Bắc, tôi đi bác sĩ. Họ chỉ cho thuốc giảm đau, chứ không trị tận gốc như thuốc Bắc.  Tôi không theo thuốc tây, nhưng đã điều trị theo thuốc Bắc như trên.  Sau 2 tuần lễ thì bình phục hoàn toàn.  Bây giờ chân không có vấn đề, có thể đi bộ và chạy marathon.  Còn tập luyện thì đi lên đi xuống cầu thang là cách tập tốt nhất.

Tóm lại bốn điều cần làm lúc điều trị:
1/ uống thuốc
2/ nghỉ ngơi và uống nhiều nước
3/ xoa bóp và giữ chân ấm
4/ tập đi cầu thang

"Cầu đức Phật Dược Sư gia hộ cho những ai uống thuốc này sớm thoát khỏi bệnh khổ, nghiệp chướng tiêu trừ.”

Thích Trí Hoằng
Chùa Pháp Nguyên
1838 County Road 129
Pearland, TX 77581
Email: thichtrihoang@yahoo.com

Tel. (281) 992-2921




Một Số Bài Tập Thể Dục 

Bên dưới là một số bài tập thể dục sưu tầm từ trên mạng











Mong là bài viết giúp ích được phần nào.  




Ghi Chú Thêm:
  • Về việc uống thuốc theo Đông Y thì Tứ Diễm không rành vì Tứ Diễm không uống qua nên không dám loạn bàn.  Nhưng theo kinh nghiệm một số người quen cho biết, họ cũng tin tưởng là cách trị bệnh theo Đông Y đôi khi có thể chữa dứt hay làm thuyên giảm bớt một số bệnh mà Tây Y không chữa dứt được.  
  • Với riêng Tứ Diễm thì đã thấy một số trường hợp nhất là về các bệnh đau nhức hay tê cứng bộ phận nào đó trong cơ thể, dù đã làm nhiều cách theo Tây Y vẫn không trị dứt được, nhưng khi dùng phương pháp xoa bóp và châm cứu theo Đông Y lại có kết quả tốt đến khó tưởng tượng được.   Lẽ đương nhiên là phải tìm được đúng người có kinh nghiệm và có tài về xoa bóp, châm cứu thì mới đạt kết quả tốt được.  


Mời xem thêm một số bài viết khác trong phần

2 comments:

Mưa và Sương Mù said...

chi oi, cam on chi chia se. Em xin CT nha chi.

TuDiem's Corner said...

Sis Bumble Bee mến,

Không có chi đâu :) Tứ Diễm cũng chỉ "mượn hoa kính Phật" thôi. Mong là giúp ích được với những vị nào cần chữa loại bệnh nầy

Post a Comment

 
;