Friday 15 January 2016

Gà Cuốn Cheese

Người ta hay nói "Đông Tây không bao giờ gặp nhau".  Nhưng trong việc bếp núc, đôi khi làm những món nửa Mỹ nửa Á cũng giúp tạo ra những món đơn giản mà  ngon nhờ thay đổi khẩu vị.

Đây là món Gà Cuốn Cheese do Tứ Diễm làm thử lần đầu tiên.


Nếu có hứng thú, mời cùng vào bếp nha.


Với người thích ăn thịt gà thì có lẽ khá quen thuộc với câu "thứ nhất phao câu, thứ nhì đầu cánh".  Kế đến, có lẽ đến phần thịt đùi.  Phần thịt lườn gà (ức gà, chicken breast) trắng và nạc nhưng lại bị nhiều người chê là khô khan, không thích ăn.  Tuy nhiên, nếu biết cách chế biến cũng vẫn có thể nấu những món ăn ngon.

Trong các bài viết trước đây, Tứ Diễm đã chia sẻ một số món dùng thịt lườn gà.   Trong bài viết này, Tứ Diễm xin chia sẻ một cách làm món Gà Cuốn Cheese  khá đơn giản.




Vài Món Vật Liệu  

Để làm món này, Tứ Diễm dùng ba loại nguyên liệu chính: thịt lườn gà, imitation crab và cheddar cheese.

Imitation Crab 

Có người cho rằng phải mua cua tươi về gỡ lấy thịt làm các món mới ngon.   Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có cua tươi ngon, và nhất là với người không muốn sát sinh thì việc dùng loại Imitation Crab như vầy cũng giúp chế biến ra những món đơn giản mà ngon.

Loại Imitation Crab có thể dễ dàng mua ở cả chợ Mỹ, chợ Âu lẫn chợ Á Đông.  Có loại Imitation Crab Stick, có loại Imitation Crab như trong hình bên dưới.   Tuy vậy khi mua cần cẩn thận chú ý vì có loại là sản phẩm China, có loại là sản phẩm made in USA.   Đa số các tiệm thường bán loại của China, cũng may Tứ Diễm tìm được một vài nơi có bán loại made in USA, mua về làm các món cũng thấy yên tâm hơn.


Thịt Lườn Gà, Cheddar Cheese và Imitation Crab

Tứ Diễm dùng dao cắt loại Cheddar Cheese thành từng miếng


Gia Vị Ướp

Trong món này, Tứ Diễm thay đổi cách ướp gia vị.  Dùng loại Spicy Pepper như trong hình bên dưới.




Vài Hình Ảnh Trong Khi Làm

Thịt lườn gà rửa sạch, lau khô, lạng thành từng miếng mỏng, rắc một ít Spicy Pepper rồi cất tủ lạnh để thấm gia vị 


Trải một miếng thịt lườn gà, đặt một miếng imitation crab và một miếng cheese


Cuốn tròn xong dùng tăm xuyên qua, giữ cho cuốn thịt gà không bị bung ra


"Sear" trong chảo cast iron với một chút xíu dầu.  Đặt phần mép cuốn thịt xuống dưới.


Gỡ tăm để dễ lăn cho vàng đều khắp vòng quanh mỗi cuốn gà.


Lúc này chỉ có mặt ngoài vàng xém nhưng bên trong vẫn còn sống, chưa thể ăn được.  Tứ Diễm đặt mỗi cuốn gà lên một miếng aluminum foil


Gói kín xong cho vào khay, nướng trong lò mini oven @ 350 độ F cho đến khi thịt chín.  Thịt lườn gà vốn đã mau chín, lại lạng mỏng nên không cần phải nướng quá lâu.  Gói trong aluminum foil giúp giữ độ ẩm, thịt gà chín mềm ngon và không bị khô, lại giúp giữ cho cheese thấm vào thớ thịt, không bị chảy ra ngoài.


Sau khi nướng chín, gỡ foil sẽ thấy một ít cheese tan chẩy thấm vào imitation crab và thịt lườn gà.


Món Gà Cuốn Cheese rất đơn giản, dễ làm và cũng không tốn nhiều thời gian.  Ăn kèm với rau cải bẹ (baby mustard) và sauce.  Tứ Diễm chỉ dùng homemade hoisin sauce + sriracha hot chili sauce, thấy cũng vừa ăn.   Nếu ai thích béo, dùng homemade mayonnaise + sriracha hot chili sauce + mustard.


Thịt lườn gà ướp giản dị nên giữ được hương vị thanh đạm nhưng vẫn đậm đà, nhờ imitation crab và cheese giúp tạo thêm độ mềm ẩm nên phía bên trong ăn mềm mướt, phía ngoài vàng thơm.  Dùng lá cải bẹ xanh (baby mustard) gói từng cuốn Gà Cuốn Cheese xong chấm vào sauce.  Vị tươi mát, hơi cay nồng của cải bẹ xanh sẽ giúp dung hòa vị béo của cheese và giúp món Gà Cuốn Cheese tươi ngon hơn.  Cắn một miếng, nhai chầm chậm sẽ thưởng thức được hương vị các món hòa quyện cùng nhau tan trong miệng. 


Mời cùng thưởng thức và làm thử nha.



Mời xem thêm các bài viết

4 comments:

Anonymous said...

Gà cuốn nhìn ngon quá, sis thấy taste ra sao ?

Hồng

TuDiem's Corner said...

Tứ Diễm thích ăn cheddar cheese nên thấy ngon đó sis Hồng :) Nhưng mỗi người mỗi ý, sis làm thử 1, 2 cuốn ăn thử rồi cho biết feedback nha

Anonymous said...

cam on sis TD, khi nao H lam se feedback.
sis TD chuan bi an Tet chua ?

TuDiem's Corner said...

Vậy Tứ Diễm chờ nghe feedback của sis Hồng nha. Sis đã làm món chi cho ngày Tết chưa hở?

Tứ Diễm làm xong Bánh Phồng Hành, Ô Mai, Táo Sấy, Mứt Gừng, Mắm Thái Chay rồi. Mấy món này coi vậy cũng tốn khá nhiều công và thời gian đó sis.

Vài hôm nữa sẽ gói ít Bánh Ú để cúng ông Táo, xong bắt đầu gói Bánh Chưng và làm thêm một số món bánh cho ngày Tết. Gần Tết mới nấu các món mặn ăn Tết.

Post a Comment

 
;