Thursday 24 March 2016

Chè Thập Cẩm

Chè là một trong những món ngọt rất được nhiều người ưa chuộng.  Nhắc đến Chè thì có vô số món, khó mà có thể kể cho xuể được hết những món Chè. 

Trong bài viết nầy là món Chè Thập Cẩm do Tứ Diễm úm ba la để dọn tủ lạnh nên bảo đảm là không giống ai và chắc cũng không ai nấu chè giống kiểu như vầy.


Mời cùng vào bếp nha

Còn nhớ ngày còn nhỏ, mỗi lần muốn nấu chè thì phải loay hoay "oánh nhau" với củi lửa và phải canh bếp rất lâu mới xong được nồi Chè để cả nhà ăn tráng miệng.   Qua bên này, khỏi phải chẻ củi nhúm lửa đã thấy gọn tiện hơn rất nhiều.  Nhưng kể từ khi "rước" nồi Thermal Cooker về thì mọi việc lại càng giản dị hơn gấp bội lần.  

Mỗi lần Tứ Diễm nấu chè, nhiều người cứ hỏi thăm xem Tứ Diễm nấu làm sao để các loại nguyên liệu khó chín như đậu đỏ, đậu đen và các loại nguyên liệu mau nát như bí rợ (bí đỏ), khoai môn, khoai lang, bột báng, bột khoai có thể chín đều nhau và còn giữ được nguyên hình dáng.  Ai cũng chờ nghe Tứ Diễm "bật mí" bí quyết.   Nhưng sự thật thì mọi việc đều là do "tài khéo" của nồi Thermal Cooker, chứ Tứ Diễm chẳng cần phải áp dụng bất cứ mẹo vặt nào cả.  

Với món Chè Thập Cẩm, Tứ Diễm thường thích áp dụng "chiêu thức" quen thuộc là... vét tủ lạnh và tủ bếp.  Sẵn có gì dùng nấy.   Trong lần này, Tứ Diễm vo sạch một ít đậu xanh không vỏ cho vào nồi Thermal Cooker.  Thêm bắp, một hộp Mixed Beans (gồm nhiều loại đậu đã được hầm chín sẵn), bí rợ (bí đỏ) cắt miếng vuông, khoai lang cắt miếng vuông, bột báng, bột khoai.  Tất cả nấu cho sôi, thêm ít đường phèn rồi đem ủ. 

Sau vài tiếng, mọi thứ đều đã chín.   Những món đã chín thấm đường nhưng vẫn còn nguyên không nát.   Những món chưa chín đều chín vừa mức.   Những món dễ nát như bí rợ (bí đỏ), khoai lang chín mà vẫn còn nguyên hình dáng ban đầu, không hề bị nát.   Bột báng và bột khoai cũng chín ngon.   Đúng là "magic pot", phải không hở?


Để món Chè Thập Cẩm ăn ngon và nhìn vui mắt hơn, Tứ Diễm cho thêm vào chè jelly coconut cake (hình hoa mai năm cánh) và rau câu lá dứa (panda agar agar, cắt miếng mầu xanh lá cây).


Nếu ai thích, có thể cho thêm nước cốt dừa.   Tứ Diễm thích ăn món Chè Thập Cẩm đơn giản vầy thôi, chỉ thêm ít nước đá để ăn mát lạnh sẽ ngon hơn


Có thêm Jelly Coconut Cake và Panda Agar Agar, món Chè Thập Cẩm sẽ có thêm vị mềm mát giòn thơm đặc biệt của Jelly và Agar Agar.   Ngoài ra, có thêm mầu trắng và xanh lá cây cũng giúp thêm phần... mầu mè hoa lá cành nhìn vui mắt hơn.


Món Chè Thập Cẩm nầy ăn lạnh sẽ ngon hơn


Múc thử một muỗng, chỉ thấy được vài loại đậu, bắp, bí đỏ, panda agar agar và jelly coconut cake.   Các thứ khác như khoai lang, bột báng, bột khoai bị các món khá che khuất nên hơi khó thấy.


Với những vị nào thường xuyên thích ăn các món nước, kho, cháo, chè, vv.. vv..  nếu có nồi Thermal Cooker sẽ thấy rất đáng tiền mua nồi.   Tuy thời gian nấu có thể sẽ lâu hơn so với cách nấu trực tiếp trên bếp, nhưng bù lại thực phẩm giữ được hương vị, hình dáng cũng như không lo bị cạn nước, không lo bị khét đáy nồi cũng như khỏi phải canh bếp mà lại tiết kiệm được tiền điện/gas nữa.

Nói chung, món Chè Thập Cẩm nấu kiểu này thuộc loại "tả pí lù" có thể gia giảm nguyên liệu tùy ý thích, miễn sao thấy hợp khẩu vị là được.   Đơn giản hơn đang giỡn, phải không hở? 

Mời cùng thưởng thức nha.



Mời xem thêm các bài viết


0 comments:

Post a Comment

 
;