Monday 7 March 2016

Apple Rose Mini Tarts 2016

Mau quá, mới đó mà đã sang tháng Ba rồi.  Tuyết đã tan.   Những bụi hoa Tulips, Hyacinth, Sedum đã bắt đầu đơm chồi non.  Những thảm cỏ bắt đầu phơn phớt sắc xanh tươi.  Các đàn chim bắt đầu ríu rít ngoài song cửa vào buổi sớm mai.  Mùa Xuân sắp về rồi.

Mấy tuần nay Tứ Diễm bận quá không có thời gian mang thêm hình ảnh các món vào góc nhỏ này, hôm nay mời cùng thưởng thức một món bánh thật dễ thương mà cũng rất dễ làm.

Mời cùng ngắm một kiểu Apple Rose Mini Tarts do Tứ Diễm vừa làm.



Nhìn gần hơn sẽ thấy mỗi đóa hồng là một cái bánh Apple Rose Mini Tarts nên có thể vừa ngắm vừa ăn.  


 Nếu có hứng thú, mời cùng vào bếp nha.


Táo là một loại trái cây vừa ngon vừa bổ dưỡng lại vừa thích hợp để làm các món mặn, chay, ngọt và các món bánh cũng như các món ăn vặt.  Trước đây Tứ Diễm đã chia sẻ cách làm món  trong bài viết Apple Rose Mini Tarts nên trong bài viết này Tứ Diễm chỉ chia sẻ một vài hình ảnh món Apple Rose Mini Tarts vừa làm.

Vì không dự tính trước, đến tối mới lăn vào bếp nên sẵn trong nhà còn gì thì dùng nấy.  Tứ Diễm chọn làm món Apple Rose Mini Tarts này vì vừa nhanh, vừa ngon lại vừa nhìn đẹp mắt nữa.

Với một quả táo + 2 tbsp đường + 3 tbsp nước + 1 tbsp mật ong và 1/2 cup bột mì, sau một lát Tứ Diễm úm ba la ra được sáu đóa hoa hồng như vầy nè.   Vì làm gấp nên chỉ chụp vội một tấm hình trước khi nướng trong lò mini oven. 


Sau khi nướng khoảng 12 phút đến 15 phút trong lò mini oven, lúc đó cũng đã khuya quá rồi, Tứ Diễm nhìn quanh trong nhà thấy có gì dùng nấy.  Mời ngắm một kiểu trang trí thật giản dị như vầy nghen.  Hình này chụp dưới ánh đèn vàng nên nhìn có vẻ hơi ngả sắc mầu vàng.


Mỗi bánh Apple Rose Mini Tarts nhìn như một đóa hoa hồng.  hihi, Tứ Diễm lo đi tìm các món trang trí không canh chừng lò mini oven nên nướng hơi bị xém đen một xíu nhưng nhìn vẫn còn dễ thương mà phải không hở?


Nếu nhìn kỹ sẽ thấy Tứ Diễm có lót một lớp cupcake liner ở đáy mỗi đóa hoa.  Nếu muốn đẹp mắt, có thể gỡ bỏ lớp liner này trước khi bầy lên đĩa để trang trí nhìn sẽ đẹp hơn.  Tuy nhiên nếu giữ lớp liner, khi ăn cầm mỗi cái bánh sẽ gọn và sạch hơn.


Thay đổi vị trí chụp hình xem thử có khác biệt gì hơn không nha


Mầu mè hoa lá cành hơn một chút xíu nữa nghen


Cũng chỉ là Hoa và Nến nhưng thay đổi cách trang trí một chút xíu


 Thêm một kiểu trang trí nữa nè


Món Apple Rose Mini Tarts này phía trên gồm những cánh hoa hồng làm từ táo, phía dưới là lớp vỏ tart rất mỏng nên ăn thơm ngon mà không quá ngọt.  Có thể ăn nhiều mà không bị ngán như một số món bánh ngọt khác.


Món bánh Apple Rose Mini Tarts này có thể dùng để trang trí giúp bàn tiệc nhìn vui mắt hơn.  Sau bữa ăn có thể dùng làm món tráng miệng.   Xem như một công đôi việc luôn hén.


Mời cùng thưởng thức món bánh Apple Rose Mini Tarts đơn giản mà ngon và nhìn cũng dễ thương nữa. 



Mời xem thêm các bài viết

1 comments:

Bé's Bakery said...

Chị TD khéo tay quá :)

Post a Comment

 
;