Tuesday 22 March 2016

Chả Trứng Tôm

Updated: March 31, 2016

Trứng và tôm là hai loại thực phẩm rất phổ biến và có thể chế biến làm thành nhiều món ăn thật ngon.   Trong những món trứng, thường hay nghe nhắc đến món Trứng Đúc Thịt (hay còn gọi là Chả Trứng) hay món Chả Cua.

Còn đây là món Chả Trứng Tôm do Tứ Diễm làm theo kiểu tốc hành có gì dùng nấy.


Mời cùng vào bếp nha.


Vì không dự tính trước, Tứ Diễm làm món Chả Trứng Tôm theo kiểu còn gì dùng nấy.  Chỉ gồm có tôm, trứng gà, miến (bún tầu), mộc nhĩ (nấm mèo), su su, hành lá, hành tây, tiêu, nước mắm.


Tôm rút chỉ, bóc vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ.  Thái nhuyễn các thứ vật liệu, nêm một ít muối, đường. tiêu


Trộn đều với lòng trắng trứng, thêm một quả trứng gà, đánh cho tan đều


Nêm nước mắm, tiêu cho vừa ăn


Vì làm ít, Tứ Diễm hấp Chả Trứng Tôm trong microwave cho gọn lẹ tuy sẽ không ngon bằng khi chưng cách thủy nhưng nhanh và tiện hơn


Sau khi lòng trắng đã chín, đánh đều lòng đỏ, đổ lên mặt rồi nấu trong microwave cho chín


Vậy là đã xong món Chả Trứng Tôm


Cắt thành từng miếng, ăn từ từ kèm với cơm hay bánh mì đều ngon


Kẹp Chả Trứng Tôm vào bánh mì ổ chung với cà rốt, củ cải ngâm giấm, rau leaf lettuce, dầu hành và thêm một chút xíu nước mắm pha chua ngọt cay


Bầy hàng Chả Trứng Tôm chung với Tôm Rang, Wonton Cuốn Tôm, Dưa Chua và nước mắm pha chua ngọt cay


Nhìn gần hơn một chút


Món Chả Trứng Tôm rất giản dị dễ làm, dễ ăn mà cũng thơm ngon.  


Mời cùng thưởng thức món Chả Trứng Tôm làm theo kiểu express nha.



Ngoài cách làm ở trên, mời cùng ngắm thêm một món Chả Trứng Tôm do một vị mới tập làm lần đầu.   Tứ Diễm thấy đẹp mắt nên xin phép để mang vào đây bầy hàng luôn, nhìn cho vui mắt.   Cám ơn ai đó nhiều nha.

Chả Trứng Tôm này được chưng cách thủy theo đúng cách làm truyền thống, nhưng với hai lớp lòng trắng và lòng đỏ phủ lên mặt chả.


Ăn kèm chung với món Wonton Cuốn Tôm Chiên Giòn cũng do vị ấy vừa tập làm lần đầu tiên.   Nhìn các món trong bữa ăn có vẻ hấp dẫn và trình bầy cũng ngon mắt nữa, phải không hở?


Khi cắt ra, mỗi miếng Chả Trứng Tôm nhìn rất ngon mắt như vầy nè.   Nhờ có thêm lớp lòng trắng trứng xen vào giữa, làm nổi bật mầu vàng ươm của lớp lòng đỏ trứng và phần nhân bên trong.   Ngoài ra còn có thể thấy thấp thoáng mầu trắng ửng hồng của tôm và imitation crabs xen lẫn với các nguyên liệu khác trong phần nhân.


Ăn kèm Chả Trứng Tôm với Đùi Gà Áp Chảo, nhìn đĩa cơm ngon mắt, phải không hở?


Món Chả Trứng Tôm làm nhanh gọn mà ngon.   Lại nhìn đẹp mắt và đầy sáng tạo, phải không hở?



Mời xem thêm các bài viết

2 comments:

Anonymous said...

Ngon quá cô ơi. Cảm ơn cô nhiều. Cháu sẽ học làm ạ.

TuDiem's Corner said...

Không có chi, chúc cháu làm thành công như ý muốn. Đừng nêm mặn nha. Nêm nhạt một chút, khi ăn thêm nước mắm pha sẽ ngon hơn. Khi hấp xong, dùng tăm xiên vào chỗ dầy nhất, nếu rút tăm ra vẫn khô ráo là đã chín. Tăm còn ướt là chưa chín, cần hấp thêm. Khi quét lòng đỏ, chỉ hấp để vừa chín, đừng hấp lâu quá cũng mất ngon mất đẹp.

Post a Comment

 
;