Tuesday 24 April 2012

Bánh Cuốn Hành

Món Bánh Cuốn ăn hoài không chán, nhất là khi tráng chảo theo đúng công thức hợp ý thích và khẩu vị của mình.  Tứ Diễm vẫn chỉ dùng theo công thức do Tứ Diễm tự chế biến ra.



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh...


Bánh tráng chảo rất dễ làm.  Khi pha theo công thức của Tứ Diễm, bánh vừa mức nên có thể đổ rất mỏng mà vẫn láng mướt, cũng như giữ được độ mịn, mềm, dẻo, dai cùng mầu trắng đục đặc trưng của món bánh cuốn.


Tứ Diễm chỉ dùng hành lá phi với chút dầu làm nhân, tráng xong, xếp bánh lên miếng silicone baking mat để thấy độ mỏng của bánh.



Nhìn gần hơn để thấy rõ độ mỏng và láng mướt.




Tứ Diễm chỉ quét một vài giọt dầu lên miếng silicone baking mat một lần đầu thôi, sau đó không hề quét thêm chút dầu mà bánh nhìn vẫn thấy láng mướt.  Khi xếp lên đĩa sẽ thấy bánh có mầu trắng đục như vầy, lại thêm rất mềm, mướt, dai vừa mức nên hầu như không ai tin là bánh tráng bằng chảo. 



Còn đây là bánh nhân tôm với hành do bạn Tứ Diễm tập làm thử lần đầu.   Ăn kèm với nem chua chay vỏ bưởi và chả gà chiên do Tứ Diễm làm.


Nếu muốn xem thêm hình ảnh và chi tiết, mời ghé đọc thêm các bài viết:


Mời thưởng thức


Ghi Chú Thêm:

Tứ Diễm xin được trả lời chung: bánh cuốn tráng chảo mềm, mỏng, láng, mướt không phải hoàn toàn do công thức mà còn tùy thuộc vào cách mình tráng bánh.   Nếu quen chảo, quen tay, quen cách giữ nhiệt độ và độ ẩm đúng mức, đổ bánh ra khỏi chảo đúng lúc và cuốn bánh đúng cách thì bánh sẽ mỏng và láng.   Tứ Diễm đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về cách tráng bánh trong các bài viết trước đây và trong phần comments để giải đáp những thắc mắc của một số vị nên Tứ Diễm xin phép không lập lại thêm nữa.  Quý vị có thể tìm đọc trong các bài viết cũ.

Trước đây Tứ Diễm đã dành nhiều thời gian để gửi công thức cũng như giải đáp những thắc mắc với mong muốn chia sẻ cùng mọi người.  Nhưng rất tiếc là đã có một số người lại lợi dụng công thức của Tứ Diễm để mưu lợi riêng.   Cũng như đã làm một số điều kém đẹp khiến tạo những điều khiến Tứ Diễm thấy rất buồn và nản lòng.  


Hiện nay Tứ Diễm có nhiều việc bận rộn và cũng vì hành vi kém đẹp của một số người đã lạm dụng công thức nên bắt đầu từ giữa tháng 2, 2013 Tứ Diễm sẽ ngưng không thể chia sẻ công thức qua email riêng từng người nữa.   Tứ Diễm cũng sẽ không trả lời những lời yêu cầu gửi công thức bánh cuốn bắt đầu từ sau Feb 15, 2013.   Mong thông cảm dùm.  Cám ơn quý vị đã ghé thăm trang blog nầy nha.  

Quý vị nào ưa thích món bánh cuốn có thể làm theo công thức bánh cuốn của sis NgayTho đã chia sẻ trong bài viết Bánh Cuốn Tráng Chảo.    Bánh cuốn làm theo công thức đó cũng rất ngon.   Cất tủ lạnh, hâm lại ăn vẫn ngon.  Công thức lại dễ nhớ nữa.





133 comments:

Anonymous said...

Chao chi Tu Diem, Chi co the cho em cong thuc lam banh cuon cua chi duoc khong? Em thich nhat la an banh cuon hanh, ma bot em lam khong bao gio duoc ngon, bong va dep nhu cua chi.Di nhien chac banh cuon cua chi mem, va ngon lam. Email cua em la leannttt
Xin cam on chi rat nhieu.

TuDiem's Corner said...

Mến chào leannttt,

Tứ Diễm cũng rất thích ăn bánh cuốn hành giống bạn, nhưng phải là bánh thật mỏng mềm dai như kiểu tráng hơi nước. Đó cũng là nguyên do Tứ Diễm dành nhiều thời gian thử nghiệm nhằm tìm ra công thức hợp ý. Tứ Diễm đã gửi công thức. Chúc bạn làm thành công món Bánh Cuốn Hành nha. Nhớ ghé blog cho biết ý kiến của bạn, thanks.

Mish said...

Hi tu diem, ban cho mish xin cong thuc bot banh cuon duoc khong? Email cua minh la tran.mish

TuDiem's Corner said...

Hello Mish, Tứ Diễm đã gửi công thức. Chúc làm thành công và nhớ cho biết kết quả nha, thanks.

Anonymous said...

Nhìn bánh cuốn bạn làm ngon quá đi. Bạn có thể cho mình xin công thức được k? Email của mình là synsaient. Chúc bạn nhiều sức khỏe để có thể làm nhiều món ngon chia sẻ với mọi người nha.

TuDiem's Corner said...

Sis synsaient ơi, Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm rồi đó. Chúc thành công nha

Anonymous said...

Chào chị Tứ Diễm. Nhìn đĩa bánh cuốn chị thấy thèm quá, muốn thưởng thức một lần cho biết. Xin chị vui lòng tặng cho công thức bánh cuốn. Cám ơn chị nhiều. Nam (namlyy)

Anonymous said...

Hello TuDiemcorner,

Minh tinh co doc tren mang nhin thay blog cua ban. Xin duoc lam quen voi co chu cua blog that hap dan va easy to find cac mon an ngon ban posts.

TuDiem co the post ct lam banh cuon len blog cua ban dc ko? Minh rat thich hoc hoi cach nau an ngon de lam. Tai cam hoa va cach trung bay thuc an cua ban rat cute. Thanks!

Heocon

TuDiem's Corner said...

Hello Nam, Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm. Chúc thành công

TuDiem's Corner said...

Sis HeoCon mến,

Cám ơn lời khen của sis Heo Con nha. Tứ Diễm cũng rất vui khi có cơ hội quen với người cũng có cùng sở thích nấu ăn và trang trí món ăn. Mời sis HeoCon ghé blog thường xuyên và cho biết ý kiến để Tứ Diễm rút thêm kinh nghiệm trong việc nấu và trang trí các món nha.

Về recipe bánh cuốn, mong Heo Con và các bạn thông cảm dùm nha vì trước đây khi mang công thức chia sẻ trong một forum (TD dùng một nickname khác) nhưng sau đó công thức đã bị một số người mangđi nơi khác mà không hề nhắc tới source và tên người chế công thức, thậm chí có người còn "cầm nhầm" ghi tên của họ. Do đó, Tứ Diễm chỉ muốn chia sẻ công thức bánh cuốn qua email thôi. Heo Con cho Tứ Diễm biết email address nha.

TuDiem's Corner said...

KhuongNguyen ơi, Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm, chúc thành công nha, nhớ cho biết feedback sau khi làm nghen

Anonymous said...

Chị Diễm ơi em mới tình cờ vào blog của chị và học được rất nhiều điều hay. Em rất thích ăn bánh cuốn. Nhìn chị làm thiệt là ngon. Xin chị cho em công thức & cách làm nhé. Email cua em là
nhung_77064

Cám ơn chị nhiều.

TuDiem's Corner said...

Nhung mến, Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm, chúc bạn làm thành công nha, nhớ cho biết kết quả

Anonymous said...

chi tu diem oi, nhin dia banh uoc cua chi ngon qua! chi lam on cho xin cong thuc lam banh cuon cua chi nhe ,neu khong phien cam on that nhieu monica.le_

TuDiem's Corner said...

Sis Monica ơi, Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm. Chúc sis làm thành công.

Anonymous said...

nhin dia banh cuon cua tu diemtrong hinh lam minh them qua lam on chi cong thuc cho minh voi nhe! cam on nhieu lam!!email cua minh:
hongthi54

TuDiem's Corner said...

Sis Hương mến, TD đã gửi công thức và cách làm, chúc thành công nha

Anonymous said...

Minh da nhan duoc cong thuc roi.Cam on Tu Diem that nhieunhe!Xin chuc nhung gi tot dep nhat den voi ban..Than men.

TuDiem's Corner said...

Sis Mai ơi, TD đã gửi công thức và cách làm, chúc sis Mai làm thành công. Nhớ cho biết kết quả nha sis

Tracey Ho said...

Chi oi nhin nhap dan qua, bai phuc bai phuc
Chi co the cho em cong thuc pha bot banh cuon duoc khong
Email em la : hothivantrang
Cam on chi nhieu lam
Van Trang

TuDiem's Corner said...

Sis Hannalo ơi, Tứ Diễm đã gửi công thức. Chúc làm thành công nha

TuDiem's Corner said...

Sis Vân Trang mến, cám ơn lời khen của sis. Tứ Diễm đã gửi công thức, mong là sis sẽ làm thành công và hợp khẩu vị.

Anonymous said...

Chao Tu Diem, xin chi cho minh xin CT lam banh cuon nha:) email cua minh 350baked.

cam on Tu Diem,

hanh

Anonymous said...

Hi Tu Diem, xin cho minh CT lam banh cuon nhe... Cam on that nhieu... Email la andrew99995

TuDiem's Corner said...

Sis Hạnh và Andrew ơi,

Tứ Diễm đã gửi công thức. Chúc làm thành công và hợp ý nha

Anonymous said...

Hi Tu Diem, xin cho minh cong thuc lam banh cuon nha. Thanks in advance. Email address cua minh la tramdang5

Anonymous said...

Chị Tứ Diễm, Mình đã nhận được CT, chắc chắn sẽ làm thử cuối tuần này cho gia-đình thưởng thức. Cám ơn Chị rất rất nhiều!!!

hạnh

Anonymous said...

Hi Tú Diễm , món Bánh cuốn của TD nhìn thật là hấp dẫn , có thể cho mình xin công thức được không ?? Rất mong được làm quen với 1 người đa tài như Tú Diễm ..Đây là Email add của mình : hatran5566 .Cám ơn bạn rất nhiều ....

Anonymous said...

Hi Tú Diễm , món Bánh cuốn của TD nhìn thật là hấp dẫn !! Tú Diễm có thể cho mình xin công thức được không ?? Rất muốn được làm quen với người đa tài như bạn ...Đây là Email add của mình : hatran5566 . Cám ơn Bạn rất nhiều và chúc Bạn 1 ngày thật vui ...

Anonymous said...

Chị Tứ Diễm ơi,

Đáng lẽ tính để cuối tuần làm bánh cuốn, nhưng hôm qua nhận được CT của Chị, làm mình háo hức quá nên tối qua trộn bột rồi sáng nay làm cho Chồng mình ăn điểm tâm luôn. Chị Tứ Diễm ơi, NGON quá chừng chừng, Chồng em khen lên khen xuống, nói ngon hơn và thanh hơn ngoài tiệm nhiều lắm! Có độ mềm và độ dai vừa đủ, thật là tuyệt vời. Mình cám ơn Chị, nếu được là nhẩy ôm Chị 1 cái để đa tạ Chị đó. Mình chưa bao giờ làm bánh cuốn trên đời, mà lại được thành công thế này, nhờ có Chị bỏ công biến chế CT và còn chỉ dẫn mình thật cặn kẽ:) Cám ơn Chị thật nhiều!

TuDiem's Corner said...

Sis HaTran ơi,

Cám ơn lời khen của sis. Tứ Diễm đã gửi công thức, chúc làm thành công nha, nhớ cho biết feeback nghen

TuDiem's Corner said...

Sis Hạnh mến,

Rất vui khi biết sis làm lần đầu mà đã thành công mỹ mãn, lại còn được ox khen ngợi nữa, như vậy cũng bõ công sis bỏ ra làm món bánh cuốn hén. Sis làm thêm nhiều lần sẽ thấy bánh ngày càng ngon, đẹp và nhìn mát mắt hơn nữa đó. Sis nhớ cất riêng cái chảo tráng bánh cuốn nha, đừng dùng vào việc gì khác. Dùng quen chảo, tráng bánh sẽ gọn lẹ và đẹp hơn.

Tứ Diễm vì mê ăn bánh cuốn nên mới ráng bỏ công ra quậy bột tứ tung, ăn bánh ròng rã mỗi bữa suốt cả tuần luôn, may là tìm ra được tỷ lệ bột như vậy thấy hợp khẩu vị nên mới tạm ngưng việc thử nghiệm. Từ khi Tứ Diễm tráng bánh theo công thức do Tứ Diễm chế biến, ai ăn bánh cũng rất thích và đều ngạc nhiên không tin là bánh cuốn tráng chảo. Và món bánh cuốn bao giờ cũng rất đắt hàng, hết rất nhanh. Mai Tứ Diễm cũng tráng bánh cuốn nè sis Hạnh, tính làm món khác mà trong nhà ai cũng yêu cầu tái bản món bánh cuốn nên phải chiều ý mọi người thôi.

Anonymous said...

Hi Tu Diem,

Banh cuon cua sis nhin that la ngon qua. Tu Diem co the gui cho minh cong thuc lam banh cuon? Email address tramdang5. Cam on sis nhieu.

TuDiem's Corner said...

Sis Trâm ơi, cám ơn lời khen của sis. Tứ Diễm đã gửi công thức, chúc sis làm thành công nha

Mup.JH said...

Con chào cô TD. Bánh cuốn là món mà con thử đi thử lại không biết bao công thức được khen ngon trên mạng mà vẫn chưa tìm được công thức ưng ý về độ dai mềm của bánh. Hôm nay vô đây con thấy bánh cô tráng mỏng mà ngon quá ^^, cô có thể cho con xin công thức pha bột được không ạ. Con cảm ơn :). Đây là email của con :sei_souji124.

TuDiem's Corner said...

Hello sis Mup,

Wow, bất chợt được sis gọi là Cô và xưng Con làm Tứ Diễm cũng... giật mình. Tứ Diễm đã gửi công thức, mong là hợp với ý của sis. Nhớ cho Tứ Diễm biết nhận xét của sis sau khi làm nha

Anonymous said...

Hi chi
Banh cuon cua chi lam hap dan va ngon qua, chi cho em xin cong thuc nhe,cam on chi nhieu. Day la email cua em: thaonguyen_1310

Anonymous said...

Chao co Tudiem ,em xin duoc lam quen voi co, em rat thich an banh cuon nhung em khong biet pha bot cho ngon,xin co cho em xin cong thuc pha bot nha co, email cua em la bbkhoi xin thanh that cam on co nhieu lam

TuDiem's Corner said...

Sis thaonguyen_1310 và sis bbkhoi ơi,

Cám ơn lời khen của sis Thảo Nguyên. Tứ Diễm đã gửi công thức, chúc hai sis làm thành công nha.

unevieentredeuxchaises said...

túdiểm ơi, bánh cuốn của bạn đẹp quá , tudiểm có thể cho mình công thức được không , cám ơn tudiểm nhiều lắm, email mịnh là ngvhcatherine .cámơn tudiểm nhiều

Tiffany said...

Chao Tu Diem, Chi rat ham mo tai nau an kheo leo cua Tu Diem.Nhin dia banh uoc cua TU Diem lam ngon va muot ma qua, ma Chi phat them luon,
Chi da thu qua nhieu cong thuc nhung van bi that bai.Tu Diem co the cho Chi xin cong thuc duoc khong? cam on rat nhieu,Email cua Chi la Tiffanylandess (xin cho Chi biet lua o tren bep van o so may?)

TuDiem's Corner said...

Hello sis unevieentredeuxchaises,

Tứ Diễm đã gửi theo email address sis viết ở trên nhưng gmail báo là không có email address đó, nhờ sis xem lại dùm nha, thanks

TuDiem's Corner said...

Chào chị Tiffany,

Cám ơn chị đã khen nghen. Đã gửi công thức, chúc chị làm thành công. Khi nào chị làm xong, cho Tứ Diễm biết nhận xét của chị nha

Anonymous said...

Chao chi Tu Diem !Chi co the cho em xin cong thuc pha bot de trang banh cuon duoc khong a?dia chi cua em la:vnsinger2002. em cam on chi rat nhieu.

Anonymous said...

Chao em,chi la Mai Nguyen,chi dang ghe qua blog cua em,em that la mot nguoi nau an kheo va kien nhan,mon banh cuon cua em nhin that la ngon.3 dua con trai cua chi rat thich an banh cuon,tuan nao chung cung bat chi lam,nhung chi lam khong co ngon,chi co the xin em cong thuc lam banh cuon duoc khong?Cam on em rat nhieu,email cua chi la:yellowflower10.27.

Anonymous said...

Men chao Tu Diem, minh rat muon duoc hoc cach lam banh cuon ngon nhu TD. Co the TD cho minh xin cong thuc va bay cach lam cho minh voi duoc khong?. Cam on TD that nhieu.Email cua minh la: thudong9911

TuDiem's Corner said...

Sis thudong9911 ơi,

Đã gửi công thức và cách làm, chúc sis làm thành công nha

TuDiem's Corner said...

Sis vnsinger2002 ơi,

Chúc sis làm thành công nghen, TD đã gửi công thức và cách làm

TuDiem's Corner said...

Chị Mai Nguyên (yellowflower10.27) mến,

Cám ơn lời khen và nhận xét của chị nha. Tứ Diễm đã gửi 3 lần rồi nhưng đều bị bounced back vì lý do system tìm không ra email address yahoo đó của chị. Nên không biết làm sao để chia sẻ công thức cùng chị. Nhờ chị gửi lại email address nào khác cho Tứ Diễm nha. Chúc chị và gia đình luôn vui mạnh

Anonymous said...

Chi Tu Diem than men,
Em da nhan duoc cong thuc banh cuon trang chao cua Chi,em cam on Chi nhieu lam.Em se la`m ,co the tuan nay hay la tuan sau.Khi nao lam xong ,thanh cong hay khong...em cung se thu cho Chi biet.Hy vong la se thanh cong ,Chi chi? dan rat ky~,ma lam khong duoc nua thi "lô~i ta.i tôi,loi tai toi mo.i da`ng..."roi hi?
Mot lan nua ,cam on Chi that nhieu,rat vui khi duoc quen biet them 1 nguoi Chi. gio?i nau an Than chao Chi
Em,MM

Anonymous said...

Hi chi Tu Diem
em rat thich mon nay. Chi cho em xin cong thuc voi
duoc khong a,mail cua em la missme254.
Em cam on chi nhieu a.

NuLan said...

Hi chi Tu Diem
Em vo tinh google ra duoc blog cua chi, thay banh cuon cua chi qua tuyet voi, chi cho em lam quen nha, va xin cong thuc banh cuon cua chi luon, email cua em nulanpham. em cam on chi truoc,

TuDiem's Corner said...

Sis missme254, sis Huong và sis NuLan ơi,

Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm, mong là công thức nầy hợp ý các sis, chúc thành công

TuDiem's Corner said...

Sis MinhMai mến,

Không có chi đâu sis. Tứ Diễm cũng thấy vui khi có dịp chia sẻ công thức cùng người cũng mê ăn món bánh cuốn như Tứ Diễm. Mong là sis sẽ làm thành công và thấy hợp khẩu vị khi làm theo công thức nầy của Tứ Diễm

Thimet said...

Banh nhin hap dan qua! Cho minh xin cong thuc nhe. Cam on Tu Diem nhieu. Mysnest

huong said...

Tứ Diễm thân mến,

Cám ơn Tứ Diễm rất nhiều đã gửi công thức cho minh.

Mến chúc Tứ Diễm luôn an khang để còn chỉ dẫn và giúp cho chị em bạn gái trong việc nội trợ

huong5152@ymail.com

TuDiem's Corner said...

Hello sis Thimet,

TD đã gửi công thức, chúc sis làm thành công

TuDiem's Corner said...

Sis Hương mến,

Cám ơn lời chúc của sis nha. Rất vui khi có dịp chia sẻ kinh nghiệm bếp núc cùng các sis có cùng sở thích. Mong là công thức món bánh cuốn của Tứ Diễm làm hợp khẩu vị của sis. Sis Hương có món gì ngon nhớ chỉ cho Tứ Diễm học ké theo với nha sis.

Anonymous said...

Hi chi Tu Diem
Em da nhan duoc cong thuc banh cuon roi a.Day la
lan dau tien em nau an ma duoc ma khen,lam em khoai
qua troi luon.Em cam on chi da chia se cach lam banh qua tuyet voi,cam on chi nhieu a.

Anonymous said...

Chị ơi cho em xin công thức làm bột và cách tráng chảo với. Thanks chị. Email của em: le_thi_yen.

Anonymous said...

Chi Tu Diem than men,
Hom nay em da lam theo cong thuc cua Chi ,nhung lam co phan nua luong.(1 cup la nua cup....)
Lan dau trang cai dau tien ,ma banh mong ,dai ,nhin dep mat lam....Em se gui hinh qua email de Chi xem nhe.Lan dau tien ma lam nhu vay la OK roi...Cam on Chi nhieu lam.....
Chuc Chi luon co nhieu idea de cho ra nhung mon an moi ,ngon ,de lam ,cho gia dinh thuong thuc
Em,MM

TuDiem's Corner said...

Sis le_thi_yen ơi,

Tứ Diễm đã gửi công thức, chúc sis làm thành công nha

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Tứ Diễm cũng thấy vui khi biết lần đầu sis nấu ăn mà được má khen. Lần đầu mới "ra quân" mà đã thành công và được khen, cảm giác đó thật thú vị hén sis. Vậy mai nầy chắc sis sẽ còn được má và mọi người khen hoài hoài nhiều hơn nữa.

TuDiem's Corner said...

Sis Minh Mai mến,

Cám ơn sis đã chu đáo cho biết kết quả rồi còn chụp hình gửi cho Tứ Diễm xem nha. Tứ Diễm rất vui khi được ngắm hình các món do sis làm, rất khéo và bầy đơn giản mà đẹp mắt, nhìn rất thích mắt, giá được nếm thử chắc rất ngon miệng. Bánh cuốn sis tráng khéo lắm nhìn ngon mắt, các món kia nhìn cũng rất ngon.

Nếu sis Minh Mai đồng ý, Tứ Diễm sẽ bầy các món do sis làm vào trang blog để chia sẻ cùng với các sis khác. Mong là sis không từ chối nha

Anonymous said...

Chi TD oi,
Duoc Chi khen ,em chac phai di sua mui qua,boi vi da no to bang trai ca chua roi,hihihi....Em khong kheo tay lam dau,chi la thich an ngon, nen phai lan vao bep thoi!!!Em khong biet cach trinh bay,chi? la` co´ sao de va.y thoi.Chi. khong che la may lam roi a.!
Hom qua,sau khi chup hinh mon banh cuon ,toi den ca nha moi duoc thuong thuc ,chong va con em an ,ai cung khen ...(lam em khoa´i qua´ troi luon°!°...)
Ong xa em an lien hai dia banh (thuong thi a?nh chi an 1 dia thoi...).Em cam on Chi nhieu lam,da dem lai niem vui cho gia dinh em.La`m duoc 1 mon an ngon cho gia dinh thuong thuc,cu~ng la` niem vui cua cac ba noi tro ha Chi
.Neu Chi thay nhung tam hinh em chup ,co the cho
"ra mat " duoc,thi em cung khong dam tu choi" dau a.Em chi? so la lan dau tien chua duoc dep cho lam .Mong la lan sau ,se dep hon nhieu(DEP thi chua dat yeu cau,nhung NGON thi em bao dam ngon tuyet cu meo.....Mot lan nua,cam on Chi nhieu.....).Em se tiep tuc hoc nhung mon an ngon cua Chi trinh bay trong blog nay.Rat mong duoc tiep tuc su chi dan cua Chi .....
Chuc Chi va gia dinh luon vui,khoe,hanh phuc
Em,MM

TuDiem's Corner said...

Sis Minh Mai mến,

Khi đọc những điều sis viết ở trên, Tứ Diễm thấy vui theo sis. Đúng là không có niềm vui nào bằng khi thấy những món do mình tự tay làm ra được người thân ăn ngon và khen ngợi hén.

Cám ơn sis đã đồng ý để Tứ Diễm mang những tấm hình đó vào đây nha. Coi như một dịp để mình lưu giữ lại những kỷ niệm dễ thương khi lăn vào bếp. Một ngày nào đó trong tương lai khi xem lại hình chụp các món ăn cũ đã làm có lẽ sẽ thấy vui và gợi nhớ lại những điều tưởng đã quên lãng.

Đó cũng là lý do tại sao Tứ Diễm làm trang blog nầy.

Linh said...

Em chao chi Tu Diem. Em da thu mot so cach lam banh cuon ma banh luon bi bo, ko dai va min nhu cua chi :P chi co the chia se cong thuc pha bot vao email phamlinh18190 cua em duoc khong a? Em cam on chi.

TuDiem's Corner said...

Sis Lemercier ơi,

Đã gửi công thức, chúc làm thành công nha

Lemercier Thi dang said...

Tu Diem than men.Minh da nhan duoc CT va cach lam banh cuon trang chao cua ban roi,cam on ban rat nhieu.Cuoi tuan nay tinh thu lam ma khong duoc vi thu Ba toi la sua soan don tet cua nguoi phap roi.thoi thi doi lai cuoi tuan sau vay,khi nao lam xong minh se bao cao cho ban biet ket qua he.Mot lan nua xin chan thanh cam on ban rat la nhieu.Chuc ban va gia dinh luon vui ve va hanh phuc.TDL

Anonymous said...

Happy new year.Tudiem oi,minh da len trang web cua tu diem nhieu lan minh cung duoc vai mon an rat ngon co mon banh cuon minh nhin minh thich lam vi minh cung co noi hap va cung tung lam roi nhung van o thay hap dan ngon nhu cua tu Diem nhin ra thay muon duoc lam ngay nhung minh ngai qua ,minh cho xem Tu Diem co post len mang khong nhung cho hoai o thay roi kien nhan o duoc vi cu moi lan nhin dia banh cuon hanh cua Tu Diem la minh muon duoc thu lam nen minh da post len xin cong thuc cua Tu Diem nhung cung cho hoai o thay ma minh thay co ban duoc Tu diem cho cong thuc vao hom Noel nay nen minh voi va post lai xin Tu Diem 1 lan nua cho minh xin cong thuc trang banh cuon bang noi hap.Minh cam on Tu Diem rat rat nhieu va xin chuc Gia dinh Tu Diem co mot nam moi day AN LAC.Day la email cua minh:kieudung

TuDiem's Corner said...

Sis Lemercier mến,

Cám ơn lời chúc của sis nha. Chúc sis làm thành công. Mong công thức nầy của Tứ Diễm sẽ hợp khẩu vị của sis.

TuDiem's Corner said...

Sis KieuDung mến,

Cám ơn sis đã ghé thăm trang blog nha. Không biết trước đây sis yêu cầu trong bài viết nào, có lẽ Tứ Diễm không đọc thấy. Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm qua email rồi, nhưng chỉ là công thức tráng bánh cuốn dùng chảo chứ không dùng nồi tráng hơi nước. Mong là hợp ý của sis.

Anonymous said...

HI,Tu Diem ,minh da nhan duoc cong thuc cua TD roi.Cam on TD rat nhieu.Minh sorry vi lan truoc minh send o dung cach nen TD o co nhan duoc.Hom nay con trai minh dau nen minh chac chua trang ngay duoc nhung chac chan la se do mot ngay gan day va khi nao co ket qua se cho TD biet ma chung vui voi minh hay boun cung voi minh nhe.Mot lan nua minh cam on TD rat nhieu ,hen gap lai trong cac mon moi ,ngon cua Blog TD.Kieu Dung

Lemercier Thi-dang said...

Tu Diem than men,
Hom qua minh da lam thu banh cuon trang chao cua ban cho roi va rat la thanh cong, ca nha ai an cung deu khen ngoi qua xa troi luon (moi dau lam minh hoi rung tai vi ben phap minh khong co cup nen dong voi cai chen an com cua viet nam khong ngo cung thanh cong) Mot lan nua rat cam on ban nhieu va cau chuc cho ban va gia dinh luon hanh phuc va vui ve. Hen gap lai trong cac mon ngon moi, tam biet TDL.

TuDiem's Corner said...

Sis TDL mến,

Cám ơn sis đã cho biết kết quả. Tứ Diễm vui khi biết sis làm thành công và được khen ngợi. Chén ăn cơm có thể hơi lớn hơn cup một chút. Sis TDL có thể tự chế 1 cái cup để đong theo cách sau.

Sis dùng một chai nước lọc loại trong suốt, đong vào đó 250 mL nước. Đánh dấu mực nước trong chai, đổ nước, xong cắt theo vết đã đánh dấu. Vậy là sis đã có một dụng cụ để đong bột rồi đó. Sis có thể đo chiều cao, rồi đánh dấu chia hai sẽ có nửa cup, chia ba sẽ có 1/3 cup, chia bốn sẽ có 1/4 cup.

Nếu sis không có dụng cụ để đong cho đúng 250 mL nước, sis có thể dùng mẹo sau. Dùng chai nước 500 mL, đổ nước vào khoảng nửa chai, dùng sợi dây thun cột theo mực nước, đậy nắp chai, úp ngược chai lại. Nếu mực nước đúng chỗ đánh dấu bằng dây thung là đã đúng 250 mL, có thể làm theo cách đã viết ở trên. Nếu mực nước cao hơn nghĩa là nhiều hơn 250 mL, cần đổ bớt nước, đánh dấu rồi lại úp ngược để đo cho tới khi đúng mức. Nếu mực nước thấp hơn nghĩa là ít hơn 250 mL, đổ thêm it nước rồi lập lại cho tới khi đúng mức.

Hẹn gặp sis trong các bài viết khác nha

TuDiem's Corner said...

Sis Kiều Dung ơi,

Cám ơn sis KD đã cho biết kết quả nha. Công thức của Tứ Diễm cần tráng bằng chảo. Nếu tráng quen tay sẽ thấy bánh hương vị y như tráng hơi nước và có thể tráng mỏng hơn khi tráng hơi nước. Và khi đã quen tráng chảo sẽ thấy gọn tiện nhanh hơn dùng hơi nước.

Nếu tráng hơi nước, cách pha bột phải theo tỷ lệ khác, nhưng Tứ Diễm không thử làm nên không biết tỷ lệ nào sẽ ngon nhất

Anonymous said...

Xin Chao Chi Tu Diem!
Rat ham thich va muon co cac cong thuc lam banh cuon hanh tran chao va banh pho tuoi cua Chi lam.
Xin Chi cho em xin nhe! Email cua em la
t.ndao
Cam On Chi that nhieu.

Lemercier Thi-dang said...

Tu Diem than men,

Minh cam on Tu Diem rat nhieu da chi meo cho minh dong vay lan sau minh se lam theo loi chi dan rat tan tinh cua Tu Diem. Mot lan nua minh cam on Tu Diem rat la nhieu va mong rang se duoc tiep tuc nhan su chi dan cua ban. Chuc ban va gia dinh
luon vui ve, manh khoe va hanh phuc. Hen gap lai trong cac bai viet khac.TDL.

Anonymous said...

Chao chi Tu Diem,
Co le la cai duyen em duoc biet den blog cua Chi. Chi co the gui cho em cong thuc banh cuon duoc khong? Email cua em la dieuhong2812. Rat nguong mo tai va duc cua Chi. Tran trong. DH

Hoa Tran said...

Xin Chao Chi Tu Diem!
Nhin hinh banh cuon hanh trang chao va banh pho tuoi ma nhieu ban be ham mo Tu Diem noi cho em biet. That la hap dan. Em luon theo doi va hoc nhung cach day cua Chi, nhung mai den hom nay moi nho con trai dang loi nay len day, Xin Chi cho em cach lam banh pho tuoi va banh cuon hanh trang chao nha!!!
Thanh that cam on Chi Tu Diem nhieu lam!!!

Dia chi email cua em la: t.ndao

TuDiem's Corner said...

Sis t.ndao và sis DieuHong mến,

Tứ Diễm đã gửi công thức. Cả hai món bánh đều dùng chung công thức, nhưng bánh phở tráng dầy hơn và cần để thật se hai mặt bánh trước khi cắt thành sợi. Còn bánh cuốn tráng mỏng sẽ ngon hơn, nhưng nhớ để bánh nguội bớt rồi hãy cuốn

TuDiem's Corner said...

Sis TDL ơi,

Không có chi đâu sis. Mong là mẹo nho nhỏ đó giúp sis làm các công thức đong theo cup sẽ dễ dàng hơn. Nhớ đong gạt ngang miệng cup nha, đừng đong vun cao

Lemercier Thi-dang said...

Xin chao Tu Diem,

Duoc roi TD dung lo, minh se dong theo nhu loi chi dan tan tinh cua ban (minh bai phuc ban do nghe, gioi ghe ma co tai nua). A TD oi, minh co viet ben bai kho bo de hoi xin cong thuc va cach lam ma hong biet ban co nhan duoc chua vay?
Neu nhan duoc thi cho minh biet tin voi nha
Than men.TDL

TuDiem's Corner said...

Sis TDL ơi,

Tứ Diễm có đọc thấy bài đó nhưng hiện giờ đang bận chưa có thời gian viết recipe, tại món đó dễ nên thường chỉ nhắm chừng không có đong đo kỹ, sẽ viết và gửi cho sis sau nha

Anonymous said...

Chị ơi chị cho em công thức của chị với nha. Nhìn bánh cuốn và bánh phở của chị đều mượt và dai quá :X, chị gửi giúp em vào thupa@vn.ibm.com với ạ. Em cám ơn chị nhiều ^^

Hoa Tran. said...

Chao Chi TD!
That rat la cam on TD nhieu lam! Em da nhan duoc cong thuc cua TD roi, va da lam banh an luon roi. That ngon va de lam lam.
Em cam on Chi TD nhieu nhe!

Than Chao.

Anonymous said...

Rất cám ơn công thức bánh cuốn của Chị. Bánh ra rất mềm, dẻo, dai nhẹ, ngon hơn những công thức em từng làm. Phải nói là "trên cả tuyệt vời . Thanks again. DH

Anonymous said...

Moi nhin hinh banh cuon ban lam Tam da khong nghi lam bang chao, mong va bong muot thiet . Me T ddang nhac them banh cuon hanh, cho T xin cong thuc de lam thu nha tamdoan10 . Cam on ban nhieu .

TuDiem's Corner said...

Sis ThuPa và sis Tâm Đoan ơi,

Tứ Diễm đã gửi công thức, chúc hai sis làm thành công nha

TuDiem's Corner said...

Sis HoaTran ơi,

Chà, sis nhanh tay ghê nghen, mới đó đã làm xong. Cám ơn sis đã cho biết kết quả nha.

TuDiem's Corner said...

Sis DieuHong mến,

Cám ơn sis đã cho biết ý kiến sau khi làm và nếm thử nha. Đúng là có rất nhiều công thức khác nhau, nhưng để tìm được một công thức thật hợp ý không dễ hén. Bởi vậy dạo trước Tứ Diễm mới ráng dành nhiều thời gian để tìm cách chế ra một công thức theo đúng khẩu vị riêng. Giờ mỗi khi nào thèm ăn chỉ cần "múa chảo" một lát là có bánh cuốn để ăn rồi, nhanh gọn vô cùng

Lemercier Thi-dang said...

Tu Diem than men,

OK minh se kien nhan cho doi tin cua ban (bao gio
TD lam xong roi gui cho minh cung duoc). Bay gio
minh se ghe tham may bai viet khac cua TD day. Cau chuc TD va gia dinh luon vui ve va hanh phuc
Hen gap lai ky toi.TDL

Pam Huong said...

Banh cuon cua Diem lam nhin trong treo dai ngon qua, Diem co the cho minh ct de minh thu khong.
Email cua minh la pamhuongnguyen
Cam on Diem nhieu nha

Anonymous said...

Hi Tu Diem,

Minh thich lam banh cuon trang chao nhung chua bao gio hai long voi bot mua san hay cac cong thuc khac tim thay tren mang.

Thay hinh banh cua Diem ngon qua va moi nguoi deu khen vay Diem cho minh xin cong thuc nhe. email address cua minh la tu.tammy54

Cam on Diem rat nhieu.

Tammy

Anonymous said...

Hi Tu Diem,

Ban Cuon cua chi nhin ngon qua. Co the cho minh cong thuc duoc khong? Email cua minh la tn_nguyen1

Cam on Diem rat nhieu.

TNguyen

TuDiem's Corner said...

Sis pamhuongnguyen, sis tn_nguyen1 và sis tu.tammy54 ơi,

Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm. Chúc các sis làm thành công hợp ý nghen

TuDiem's Corner said...

Sis TDL mến,

Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm, mong là hợp khẩu vị của sis. Chúc sis làm thành công nha

Anonymous said...

hi sis TÚ DIỄM
nhin bánh cuốn của bạn làm ngon quá , cho mình xin công thức với nhà , mình cũng ở canada, rất muốn làm quen với TÚ DIỄM để học hỏi thêm về việc nấu ăn , nếu được bạn cho mình xin công thức làm nhân đậu xanh cho bánh trung thu , thấy nhân của bạn làm rất là ngon , nhìn nhân rất là deo . cảm ơn bạn nhiều lắm nha , email của mình là myduyen1908

TuDiem's Corner said...

Sis Mỹ Duyên ơi,

Cám ơn sis đã khen nghen. Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm, chúc sis làm thành công nha

Anonymous said...

Tu Diem oi! Banh cuon cua Sis lam nhin coi ngon va hap dan qua. Cam on Sis da bo nhieu cong nghien cuu. Cho minh xin cong thuc cua Sis de lam cho ong xa an nhe! Moi nguoi deu khen cong thuc cua Sis. Email cua minh la: ong_buom_07. Rat cam on!

- NguoiVoHien

TuDiem's Corner said...

Sis NguoiVoHien ơi,

Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm, cũng như có ghi chú thêm trong bài viết Bánh Cuốn Tráng Chảo, sis ghé qua đó xem thêm phần cuối bài nha

Chúc sis làm thành công hợp ý ông xã

Anonymous said...

Tu Diem oi! Cho minh xin cong thuc cua Sis de minh lam cho con gai minh an, she loves banh cuon lam. Cam on Tu Diem truoc rat nhieu.
mynanddave

TuDiem's Corner said...

Sis mynanddave ơi,

Tứ Diễm đã gửi, mong là sis nhận được và làm thành công hợp ý nha

Anonymous said...

Hi Chị. Em đã nhận được công thức của chị gởi qua email Cám ơn chị nhiều. Chị xài bột năng và bột gạo hiệu gì? của Việt Nam hay của Thái Lan? Em muốn làm bánh cho ngon giống của Chị nên em phải hỏi cho rõ, tại vì em thấy Bột của Thái Lan và Việt Nam khác nhau.

Anonymous said...

hi sis TU DIEM
Hôm nay Duyên làm thử bánh cuốn theo công thức của Tứ Diễm , kết quả bánh rất là ngon , cám ơn Tứ Diễm đã cho công thức làm bánh nha

Anonymous said...

Hello Tu Diem, @mynanddave da lam theo cong thuc cua Tu Diem cuoi tuan, chao oi ngon qua la ngon. Con gai cua minh khen het biet luon. Minh phai do banh cuon cho ca nha an 2 ngay lien tiep (thu7, roi Chua Nhut). Cam on Tu Diem rat nhieu.

Anonymous said...

chào chị!em đã thử pha bột bánh cuốn bằng rất nhiều cách nhưng vẫn chưa vừa ý vì không giống bánh cuốn hơi nước.vô tình vào blog dạy nấu ăn của chị thấy chị làm bánh cuốn bằng chảo sao mà mỏng ngon quá y hệt làm bằng nồi hơi.chị có thể bày cho em cong thức được không?nếu có thời gian rãnh chị có thể gửi công thức cho em qua địa chỉ này nha emotional_girl00 cam ơn chị trước nghen.

Thuy Nguyen said...

chi oi, em lam hoai ma failed hoai ah chi. chi cho em xin cong thuc voi a. Em cam on chi nhieu email em la : thuynguyennj

TuDiem's Corner said...

Hello sis không biết tên,

Tứ Diễm dùng bột của Thái Lan đó sis. Sis có thể ghé xem hình gói bột Tứ Diễm dùng ở cuối bài viết Bánh Cuốn Tráng Chảo

Tứ Diễm cũng mua bột gạo và bột năng tùy theo đợt hàng nhập về bán ở chợ, nên đôi khi có thể hiệu bột mỗi đợt hơi khác, nhưng đều là made in ThaiLan.

TuDiem's Corner said...

Sis Duyên và sis mynanddave mến,

Cám ơn hai sis đã cho biết kết quả nha. Tứ Diễm cũng thấy vui khi biết bánh cuốn làm ra hợp ý các sis và mọi người trong gia đình

Anonymous said...

Chi oi, chi co the cho em xin cong thuc duoc khong ah? Em thich an banh cuon lam :D Email cua em la kitaiya Em cam on chi rat nhieu. Chuc chi nau duoc them nhieu mon an ngon nhe :)

Anonymous said...

chị tứ diễm ơi em làm theo công thức 1 gạo 1 bắp 1 bột năng 1 bột bắp mà vẫn chưa vừa ý lắm.em chờ công thức của chị nè.tại mẹ em thích ăn bánh cuốn lắm.xin lỗi vì em comment 2 lần nha.tại em nóng lòng qua,chị đừng giận em nha.lúc nào rãnh thì chi mail cho em qua địa chỉ này nha emotional_girl00

TuDiem's Corner said...

Sis emotional_girl00 mến,

Biết sis thương và quan tâm chăm sóc cho Mẹ như vậy, Tứ Diễm rất mến chứ sao lại giận sis chứ hở? Ngày xưa Tứ Diễm cũng thích học hay tự chế ra công thức làm những món hợp khẩu vị của Mẹ Tứ Diễm nên hiểu được sự nông nóng của sis. Mong là công thức và cách làm nầy của Tứ Diễm sẽ hợp ý Mẹ của sis nha. Sis nhớ chờ bánh nguội bớt rồi hãy cuốn, bánh sẽ ngon và đẹp hơn

TuDiem's Corner said...

Sis kitaiya và sis thuynguyennj ơi,

Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm. Chúc hai sis làm thành công hợp ý muốn nha

Thuy Nguyen said...

Em da nhan duoc cong thuc. Se nop bai cho chi som. hihii, thanks sis nhiu

Anonymous said...

Hi Tu Diem,

Di xa moi ve nen thuc hanh cong thuc banh cuon cua Sis cho hoi muon. Cam on Sis nhieu nghe! Banh lam ra bot dai, mong, rat ngon. Chong con an deu khen ngon. Nhin thay nem nuong cua Sis lam cung ngon do, co the cho xin recipe de lam thu nhe?

Email cua minh la: ong_buom_07. Rat cam on!

- NguoiVoHien

Minh Hong Vu said...

Chao chi Diem, Hong cung song xa que huong, hien song o "xu lanh ma tinh cung nong" k0 kem hihi (Suisse), rat ham mo trang web cua chi. Hong cung thich nau an, va dang tap nau, nhin cac mon an cua chi that kham phuc qua xa. Hong cung lam banh cuon kha nhieu, ma bua ngon bua do et... neu dc cong thuc cua chi that la vui suong, chi co the goi cho Hong tai: mhong2. That la cam on chi rat nhieu... Men,Hong

Anonymous said...

Chị có thể cho em xin công thức và cách làm bánh cuốn được ko ạ? Email của em là tulitimi
Em cảm ơn chị nhiều.

Anonymous said...

Chi Tu Diem co the cho em xin cong thuc pha bot banh cuon cua chi khong? Em chua tung lam banh cuon trang chao, nhung thay banh cuon chi lam ngon qua, em muon hoc lam.
Email cua em la mhangnguyen

Cam on chi nhieu.

TuDiem's Corner said...

Sis mhangnguyen và sis tulitimi ơi,

Tứ Diễm đã gửi công thức, chúc các sis làm thành công nha

TuDiem's Corner said...

Sis Người Vợ Hiền,

Đi chơi về xong là lăn vào bếp thực hành ngay, sis thật đúng là Người Vợ Hiền à nghen. Rất vui khi biết sis làm thành công và hợp ý mọi người trong gia đình.

TuDiem's Corner said...

Sis Hồng mến,

Vậy là tuy tụi mình ở "xứ lạnh" mà vẫn "tình nồng" như nhau. Mấy hôm nay bên Tứ Diễm có trận bão tuyết nên bây giờ nhìn đâu cũng thấy tuyết và tuyết, thật đúng với tên gọi "xứ tủ lạnh". Tứ Diễm bận lo làm thức ăn Tết và một số việc ở sở ở nhà nên chậm hồi âm khiến sis chờ lâu hén. Đã gửi công thức tới các email address của sis. Chúc sis làm thành công hợp ý ox nha

Anonymous said...

chị tứ diễm ơi nhận được công thức của chị em làm liền,mẹ em khen ngon lắm;giống như là bánh cuốn ở việt nam vậy.vui quá nên nhắn tin thông báo với chị liền.chỉ có điều lúc em đổ bột từ chảo ra dĩa thì em làm không khéo,có cái bị rách đó.chị có thể chỉ em được không?em cảm ơn chị nhiều lắm.nhờ có chị mà nhưng người xa quê như mẹ con em luôn có bữa cơm việt nam đúng nghĩa.khi nào rãnh là em chạy vô nhà chị học đủ thứ món.chúc chị luôn khỏe mạnh và nhiều niềm vui.

TuDiem's Corner said...

Sis emotional_girl00 mến,

Cám ơn sis đã nhanh chóng báo tin để Tứ Diễm biết kết quả. Tứ Diễm cũng thấy vui khi biết được bánh làm hợp ý Mẹ sis. Còn có cơ hội làm các món ngon mời Mẹ ăn, thật là hạnh phúc, phải không hở sis?

Sis làm lại thử theo cách Tứ Diễm đã viết trong email xem kết quả có khả quan hơn không nha. Chúc sis làm thành công như ý

le van said...

chào chị, em cũng đã tử làm theo rất nhiều công thức mà k được bánh láng mượt như của chị

Unknown said...

Chao chi tu diem

Thy Tran said...

Chao chi Tu Diem ! Tinh co e Lang thang vo blog cua chi , thay co nhieu mon ngon wa lam e that nguong mo ! E rat thich mon Banh cuon trang chao Nhung e lam hoai ko duoc ngon , Nhin Banh cuon chi lam that chuyen Nghiep lam cho e cam thay nho Cai Huong vi que Huong vo cung !
E cam on chi rat nhieu va mong duoc hoc hoi o chi nhieu hon ! Cam on chi !

Unknown said...

tứ diểm ơi cho chị xin công thức bánh cuốn tráng chảo của em đi email của chị là thuynham5464@gmail

Anonymous said...

Chào Tứ Diễm

Thấy bánh cuốn của Tứ Diễm ngon quá, nên hi vọng Tứ Diễm cho mình xin công thức để làm cho gia đình ăn nhe.

Cảm ơn nhiều trước nha

Langthang̣̣̣̣̣̣99

Email: pham.langthang@yahoo.com.au

Kim Phuong said...

Hi Tu Diem,
Lan dau tien han hanh biet duoc blog cua TU Diem, chi cung doc duoc tin nhan la Tu Diem khong con goi qua email cho ai nua het. Chi chi hi vong Tu Diem bot chut thi gio qui bau cho chi xin cong thuc lam banh cuon cua Tu Diem. Chi thay qua hinh chup banh cuon qua ngon, va banh cuon cung la mon ua thich nhat cua chi nua. Rat mong hoi am cua Tu Diem va cam on em that nhieu.

TuDiem's Corner said...

Sis Thy, sis ThuyNham, sis LangThang, sis Kim Phượng và các sis ơi,

Trước tiên Tứ Diễm xin lỗi vì không hồi âm sớm hơn và cũng không thể gửi email riêng được vì dạo sau nầy Tứ Diễm có nhiều việc bận rộn.

Tứ Diễm vẫn suy nghĩ tìm cách để có thể giúp các sis nào muốn có recipe cần tìm mà Tứ Diễm lại không cần phải viết email gửi riêng từng người. Hiện giờ Tứ Diễm đang rất bận nên chưa thực hiện được điều nầy. Hy vọng trong dịp nghỉ lễ cuối năm, nếu thu xếp được thời gian, Tứ Diễm sẽ làm thử nghiệm và chờ nghe feedback của các sis.

Mong các sis thông cảm và ráng chờ thêm một khoảng thời gian nghen. Cám ơn các sis thật nhiều

Unknown said...

Hi bạn, mình đã gởi nhắn tin mà không bạn nhận được hg? Đó là mình xin ct làm bánh cuốn, mình làm hoài mà không được ngon, cám ơn bạn nhiều.

Post a Comment

 
;