Monday 2 April 2012

Khoai Mì Viên

Khoai mì luộc, khoai mì nướng, xôi khoai mì, chè khoai mì, bánh khoai mì ... chắc chẳng xa lạ gì với mọi người Việt.    Nhưng món Khoai Mì Viên chắc hẳn nghe hơi lạ tai phải không?   Mời ngắm hình chụp món Khoai Mì Viên do Tứ Diễm làm nha.



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh..



Khoai mì là một trong những loại thực phẩm quen thuộc của người Việt.   Củ khoai mì nhìn bên ngoài sần sùi xấu xí, nhưng sau khi gọt bỏ các lớp vỏ bên ngoài sẽ thấy phần ruột mầu trắng bên trong.   Sau khi đã ngâm nước cho ra hết các chất mủ không tốt cho sức khỏe, khoai mì được đem luộc hay hấp chín để ăn lót dạ buổi sáng, hay có khi được ăn thay cho các bữa chính trong ngày.  

Trong hình bên dưới là món Khoai Mì Luộc.  Tứ Diễm dùng khoai mì đông lạnh đã gọt sẵn vỏ bán ở chợ, ủ chín trong nồi thermal cooker.   Ăn kèm với dừa nạo và muối mè.


Sau khi đã ngán ăn khoai mì luộc, Tứ Diễm "úm ba la" ra món Khoai Mì Viên như vầy nè.   Tên gọi là do Tứ Diễm... đặt ra thôi nên nghe hơi lạ tai, phải không?    Thật ra món nầy rất đơn giản.   Khoai mì luộc chín, bào vụn, trộn chung với dừa + muối + đường + mè cho vừa ăn.   Vo tròn thành từng viên rồi sau đó lăn qua với dừa bào và mè rang.   Kết quả tạo ra món ăn như trong các tấm hình bên dưới.



Xin mời thưởng thức một món ăn bình dân mà ngon miệng.

0 comments:

Post a Comment

 
;