Sunday 18 March 2012

Dụng Cụ Nhà Bếp - Food Processor

Food Processor là một trong những món rất hữu ích trong việc nấu ăn làm bánh.   Nhất là khi muốn tự làm các món chả lụa, chả chiên, chả cá, chả tôm, nem nướng, vv.. vv..  ở nhà.  Đây là model máy Tứ Diễm dùng từ bấy lâu nay.


 Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh


Có rất nhiều loại food processor đang bán trên thị trường với kích thước và giá cả đa dạng, tùy ý mà chọn lựa.

Loại máy Tứ Diễm dùng hiệu Cuisinart DLC-10 Plus 10 cup mua từ lâu lắm rồi.  Máy chỉ có 1 button mà thôi, có 3 level: ON / OFF / PULSE và 2 lưỡi dao để xay (1 stainless steel, 1 plastic) + vài cái disc để bào rau củ. Như vậy cũng đủ để Tứ Diễm quậy trong bếp làm đủ thứ món từ hồi đó cho tới giờ, abuse tối đa mà tới nay vẫn dùng tốt. 

Tứ Diễm dùng rất thường xuyên, nhiều khi đem xay liên tục các đợt liên tiếp khi làm chả lụa, chả cá, chả chiên, vv.. vv...  nhưng tới giờ vẫn còn tốt.  Nếu mình lưu ý trong khi sử dụng thì máy sẽ rất bền và tiện lợi, có thể bào thành sợi, thái thành lát mỏng hay là xay nhuyễn các loại rau củ, thịt, cá, tôm.   Ngoài ra còn có thể dùng máy để nhồi bột làm một số loại bánh, làm mayonnaise, vv.. vv...

Máy có thêm một feature là sẽ tự động ngưng hoạt động (auto shut off) khi nào máy (motor) bị quá nóng (over heat).    Do đó sẽ không đến nỗi bị cháy nếu mình sơ ý dùng quá mức   Tuy nhiên muốn máy bền, mình cũng nên cho máy nghỉ hoạt động, nguội bớt rồi hãy xay tiếp thêm nữa.   Trong khi đó, mình vẫn có thể làm các việc khác.

Tuy nhiên cũng nên lưu ý là loại máy Food Processor Tứ Diễm dùng đã được sản xuất từ dạo xưa khi đó phẩm chất hàng hóa rất tốt, rất bền không giống với máy móc made in China bây giờ.  Theo kinh nghiệm riêng, Tứ Diễm chọn máy thường dựa theo horse power (công suất) và đọc các reviews để rút kinh nghiệm xem có đúng loại mình cần hay không

Nhiều sis mua loại Cuisinart DLC-8SBC Food Processor, 11 Cup Pro Custom cho biết cũng rất tốt. Nếu các sis nào ở Mỹ chịu khó theo dõi, lâu lâu Macy's lại bán sale có $99 thôi. 

Theo ý riêng của Tứ Diễm thì Food Processor là một trong những món không thể thiếu trong nhà bếp   Tứ Diễm không cần mua máy stand mixer, nhưng không có Food Processor thì Tứ Diễm sẽ không thể làm được rất nhiều món

Nói chung, với máy food processor có thể làm rất nhiều món ăn ngon, có thể xem thêm chi tiết cách dùng trong các bài viết Chả Cá Thì Là, Chả Gà, Chả Gà Bọc Trứng Cút, Chả Lụa, Mọc, Chả Chiên, Nem Chua Thịt Bò, Nem Nướng, Mayonnaise Kiểu Việt Nam và nhiều bài viết khác nữa. 





VÀI VIDEO CLIP SƯU TẦM


Video Clip #1:



Video Clip #2:


Video Clip #3: How to Chop Cabbage for Coleslaw in a Food Processor



Video Clip #4: Worlds best Pizza Dough using your food processor





Mời xem thêm các bài viết

2 comments:

Unknown said...

Em dùng máy này làm bánh mỳ ngọt đươc ko Chị?

TuDiem's Corner said...

Hello sis Adela,

Food processor có thể dùng nhồi bột để làm pizza, bánh bao, bánh mì ngọt, bánh mì ổ, mì sợi, bánh tiêu, dầu cháo quẩy, vv.. vv... Sau đó đem ủ rồi làm các bước còn lại. Sis xem cách làm trong video clip #5.

Nói chung, theo nguyên tắc căn bản là cho các thứ vật liệu khô vào máy, nhấn pulse vài lần để trộn đều. Sau đó cho các vật liệu lỏng (như dầu, trứng, mayonnaise, vv.. vv..) vào máy, nhấn pulse vài lần để trộn sơ sơ cho các vật liệu hòa với nhau. Cuối cùng là cho máy chạy (nhấn nút ON) rồi đổ từ từ nước ấm vào để hỗn hợp bột dẻo quyện lại. Khi thấy bột đã quyện dẻo lại thành một khối là xong. Nếu muốn, có thể đem ra nhồi thêm một lúc bằng tay cho bột có thêm độ dẻo dai.

Tốt nhất nên đọc manual để biết số lượng bột tối đa có thể dùng với loại food processor của sis. Thường trong quyển manual sẽ có chỉ dẫn cách dùng.

Post a Comment

 
;