Friday 16 March 2012

Thermal Cooker - Ứng Dụng

MỘT SỐ ỨNG DỤNG CỦA THERMAL COOKER

Tứ Diễm


Bài viết nầy Tứ Diễm đã đăng trong một forum dùng nickname khác, bây giờ copy & paste vào đây để khỏi mất thời gian đánh máy.  Nếu thấy trùng lặp, xin đừng ngạc nhiên nha.

Thermal Cooker ngoài việc giúp nấu một số món ăn, còn có thể dùng trong một số ứng dụng khác nữa.   Xin mời đọc thêm chi tiết...



CHÁO
Cho gạo, nước, thịt (optional), gia vị vào nồi nhỏ, nấu thêm 10 phút sau khi sôi, nếm vừa ăn. Cho nồi nhỏ vào nồi lớn. Vài tiếng sau có một nồi cháo nóng rất ngon. Có thể làm trước khi đi ngủ, sáng dậy có cháo nóng điểm tâm. Cũng thích hợp cho các buổi tiệc, hay đi du ngoạn ngoài trời,...

SOUP RAU CỦ
Cho các loại rau củ, thịt gà, gia vị, nước vào nồi nhỏ, nấu thêm 10 phút sau khi sôi, nếm vừa ăn nấu . Cho nồi nhỏ vào nồi lớn. Vài tiếng sau có một nồi soup rau củ thơm ngon. Thịt gà chín mềm. Rau củ (thí dụ khoai tây, cà rốt) chín nhưng không bị rã nát.

CHÈ
Ngâm các loại vật liệu khô trước cho mềm bớt. Cho tất cả các vật liệu và nước vào nồi nhỏ, nấu thêm 10 phút sau khi sôi. Cho nồi nhỏ vào nồi lớn. Vài tiếng sau mở ra xem, nếu đã đủ chín thì có thể để nồi nhỏ lên bếp nấu một chút là đã sôi, nêm thêm đường và các thứ vật liệu khác (chẳng hạn nước dừa, vani,...) nếu cần.

NƯỚC DÙNG
Các loại xương đã khử nước trước cho sạch mùi hôi. Cho xương thịt vào nồi nhỏ, đổ nước tới khoảng 3/4 nồi, đun sau khi sôi khoảng 10 phút, nêm chút muối. Cho nồi nhỏ vào nồi lớn. Vài tiếng sau mở ra xem, nếu đã đủ chín thì vớt thịt ra. Nếu cần mềm thêm có thể để lên bếp nấu một chút là đã sôi, chờ 5 phút, mang bỏ vào nồi lớn để tiếp tục chín thêm một vài tiếng nữa.

CANH
Cần làm nước dùng trước. Sau đó, tùy theo loại canh mà cho các vật liệu vào thời điểm thích hợp. Nếu cần sau 2 tiếng, có thể để nồi nhỏ lên bếp nấu một chút là đã sôi, chờ 5 phút, mang bỏ vào nồi lớn để tiếp tục chín thêm một vài tiếng nữa.

HẦM
Cho vật liệu, nước, gia vị vào nồi nhỏ. Nấu trên bếp sau khi sôi thêm khoảng 10 - 20 phút tùy theo loại vật liệu, nêm vừa ăn. Cho nồi nhỏ vào nồi lớn. Vài tiếng sau mở ra xem, nếu đã chưa đủ chín mềm có thể để nồi nhỏ lên bếp nấu một chút là đã sôi, chờ 5 phút, mang bỏ vào nồi lớn để tiếp tục chín thêm một vài tiếng nữa.

KEEP WARM
Vì thermal cooker có thể giữ nhiệt, có thể đổ các món đã nấu sẵn vào nồi nhỏ. Nên lưu ý là cần hâm cho nồi nhỏ nóng bằng cách đun nước sôi khoảng 10 phút trên bếp rồi đổ hết nước, trước khi đổ các món đã nấu sẵn vào. Cho nồi nhỏ vào nồi lớn. Thức ăn sẽ giữ ấm một khoảng thời gian, có thể từ 8 - 12 hours tùy theo hiệu.

YOGURT
Vì thermal cooker có thể giữ nóng hay lạnh, có thể dùng để ủ cho yogurt lên men chua

ĐỰNG NƯỚC ĐÁ, KEM, ĐỰNG CHAMPAGNE,..
Vì thermal cooker có thể giữ lạnh, có thể dùng để đựng nước đá hay kem trong các buổi tiệc. Cần làm lạnh nồi nhỏ một thời gian thích hợp trước khi đem dùng.

Video Clips
Xem thêm một số ứng dụng trong các video clips Tứ Diễm sưu tầm từ internet






Xem thêm cách nấu một số món ăn trong bài viết  Thermal Cooker Recipes

0 comments:

Post a Comment

 
;