Saturday 10 March 2012

Hoa Lan Tháng Ba

Lan là loài hoa đẹp và quý.  Ngày xưa nghe nói phải tốn nhiều công phu để chăm sóc lan nên chẳng bao giờ dám mơ có ngày sẽ trồng lan.  Từ ngày được tặng chậu lan Hồ Điệp đầu tiên, thấy cũng không cần chăm sóc chi nhiều, lan vẫn sống và nở hoa rất bền.  Thế là từ một chậu thành nhiều chậu.   Hiện giờ trong nhà Tứ Diễm có những chậu lan đang nở hoa như vầy nè.



Xin mời xem thêm chi tiết và nhiều hình ảnh ....

Chậu Đăng Lan năm nay trổ hoa rất nhiều.   Hoa đã bắt đầu đơm nụ từ cuối năm ngoái tới giờ vẫn còn rất tươi.   Gọi tắt là Đăng Lan vì dựa theo tên tiếng Anh là Dendrobium.   Thật ra nếu gọi theo nguyên tên chính xác thì sẽ là Dendrobium Sea Mary 'Snow Queen': Noble Dendrobium.   Đây là loại hoa lan có mầu trắng muốt nên mới có tên gọi "Snow Queen", nhưng Tứ Diễm trồng một thời gian giờ đã thấy cánh hoa phơn phớt chút sắc tím hoa cà.   Chẳng lẽ bị lai mầu từ các chậu lan Hồ Điệp hay từ chậu Cát Lan (Cattleya) để kế bên?


Tấm nầy chụp khi hoa đã nở nhiều hơn


Chậu Cát Lan đang đơm nụ.  Mỗi cây đơm một chồi với bốn nụ hoa.   Như vậy sẽ có 8 đoá Cát Lan để ngắm.  Tấm hình nầy chụp hôm đầu tháng, khi đó mới có một chồi đã mọc cao, chồi kia vẫn còn chưa lộ rõ.


Tấm hình nầy thấy chồi thứ hai bắt đầu nhú cho thấy bốn nụ hoa.  Chụp vội, bị ngược nắng nên nhìn không được rõ cho lắm.


Nguyên đám chen chúc nhau như vầy nè.  Còn những chậu lan đang đơm nụ chưa nở hoa ở bên dưới không thấy trong hình.



Nhìn gần hơn nha.  Chậu lan Hồ Điệp trắng nầy nở rất nhiều hoa như vầy nè, từ dạo đầu tháng 1 tới giờ hoa vẫn còn rất tươi. 


Chậu lan tím nầy cũng nở hoa từ đầu tháng 1 cho tới giờ vẫn còn đẹp


Thêm một chậu Hồ Điệp trắng nhuỵ vàng cũng trổ hoa hơn 2 tháng nay


Tấm nầy thấy luôn chậu lan Hồ Điệp Đốm cũng trổ hoa từ đầu tháng 1 cho tới nay cũng hơn 2 tháng mà vẫn còn rất tươi.






Có thể xem thêm chi tiết và hình ảnh trong các bài viết:

4 comments:

Anonymous said...

Chị ơi, em cũng trồng Lan nhưng sao Lan cua em nó ra một lần lúc mình mới mua về, sau đó là im luôn, chị có bí quyết gì chia sẽ với em nhe, thanks!

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Tứ Diễm cũng chẳng có bí quyết gì đặc biệt cả sis ơi.

Tứ Diễm trồng lan rất đơn giản, chỉ cần tìm một nơi có đủ ánh sáng đặt các chậu lan. Một tuần hay khi nào vỏ cây trong chậu quá khô thì tưới nước. Nhiệt độ trong nhà đừng để quá nóng vì hoa lan Hồ Điệp thích nhiệt độ hơi mát.

Chậu Đăng Lan (Dendrobium) và Cát Lan của Tứ Diễm cũng chẳng chăm sóc gì đặc biệt, chỉ thỉnh thoảng tưới nước, nhưng vẫn nở hoa đều mỗi năm.

Sis ghé xem bài viết Cách Chăm Sóc Hoa Lan nha. Tứ Diễm mới tạm thời mang một số video clip vào đó, sẽ viết thêm khi có thời gian rảnh

Anonymous said...

Very shortly thiѕ wеb sіte wll be famοus among all bloggіng
and sіte-buіldіng viѕitоrs, ԁue to
іt's fastidiouѕ contеnt

Here is mу blog: cat photο (https://cirma.org.gt)

Anonymous said...

Very shortly thiѕ wеb sіte wll be famοus among all bloggіng and sіte-buіldіng viѕitоrs, ԁue to іt's fastidiouѕ contеn

Post a Comment

 
;