Sunday 18 March 2012

Dụng Cụ Nhà Bếp - Food Steamer


Food Steamer là một trong những dụng cụ rất hữu dụng trong nhà bếp, nhất là khi cần làm các món hấp.   Có rất nhiều loại food steamer đang bán trên thị trường.   Bên dưới là hình một kiểu food steamer khá tiện lợi, hơi giống với loại food steamer Tứ Diễm đang dùng, chỉ là khác công ty sản xuất..
 Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh.


Bên dưới là một số hình chụp food steamer Tứ Diễm đang dùng.  Gồm có 2 tầng với đáy có thể tháo rời nên có thể hấp nguyên con gà hay những món ăn lớn.   Trong hình Tứ Diễm gỡ đáy của tầng trên, dựng vài củ cà rốt để thấy được độ sâu khi nối hai tầng hấp lại.

Loại nầy không dùng digital timer, chỉ có nút vặn giờ bằng tay nên rất bền, không dễ hư như loại dùng digital timer.   Lại có chỗ để xem mức nước ở tầng đáy và có chỗ để châm thêm nước trong khi đang hấp nên rất tiện lợi.    Có thêm ngăn đựng để hâm cơm hay các món tương tự.


Với food steamer có thể dùng hấp bánh bao, bánh bò hấp, bánh bèo, há cảo, xíu mại, bánh bột lọc gói lá chuối, bánh chuối, bánh khoai mì, vv.. vv..  hay làm các món hấp như chả trứng, chả tôm, gà hấp, cá hấp, tôm hấp, chạo tôm (hấp chín trước khi chiên), vv.. vv..

Nhờ lớp plastic trong nên có thể theo dõi được thức ăn đang hấp bên trong.   Food steamer chỉ cần đổ một ít nước, cắm điện, sau khoảng 35 giây hơi nước đã đủ mạnh để hấp bánh hay món ăn.   Lại có thêm timer nên có thể không cần phải đứng canh chừng, tới giờ đã định, máy sẽ tự động ngưng hoạt động.


Hơi nước bốc lên rất mạnh nên hấp bánh bò, bánh bao nở xốp rất ngon.   Hấp bánh bèo sẽ có xoáy tròn.   Ngoài ra còn có thể dùng food steamer để hấp nếp nấu xôi, hấp đậu xanh để làm các món ăn, hấp gạo nếp lức để làm rượu nếp, vv.. vv..

Nói chung, food steamer rất hữu dụng nếu biết xử dụng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bếp núc.   Lại gọn nhẹ, dễ dàng đem cất, không cồng kềnh tốn chỗ như xửng hấp của Việt Nam.

2 comments:

Anonymous said...

Hi chi
Em hay hap bang noi hap binh thuong moi khi lam banh bao, rat la mat thoi gian.Khi xem xong bai cua chi viet ve loai noi hap nay em se tim mua ve de hap banh bao(em rat thich an banh bao)co the rut bot thoi gian lai va banh se no xop ngon hon. Chi oi khi hap nuoc co dong nhieu o nap ko a, va thoi gian hap co giong nhu noi hap binh thuong ko a(binh thuong em hap khoang 20-25´moi xong 1 me)?

TuDiem's Corner said...

Hi sis,

Nắp food steamer có lỗ thoát hơi nước nên hơi nước cũng bay bớt phần nào, tuy nhiên vẫn có nước đọng trên nắp. Do đó, Tứ Diễm luôn lót một khăn tea cloth rồi mới đậy nắp. Ngoài ra, sau khi hấp khoảng 10 phút, Tứ Diễm thường mở nắp cho hơi nước thoát bớt rồi đậy nắp hấp tiếp. Thời gian hấp chắc cũng tương tự nồi thường, lâu mau còn tùy theo bánh sis nặn lớn hay nhỏ và dùng nhân sống hay nhân đã xào chín nữa. Tứ Diễm thường hấp nhân trong microwave cho gần chín. Khi hấp vỏ bánh chín, nhân bên trong cũng hoàn toàn chín. Mình còn có thể nhìn bánh trong thời gian hấp, xem độ nở và vỏ bánh để biết khi nào bánh đã chín. Có người còn khuyên là nên hấp hai lần, bánh sẽ ngon hơn.

Nếu sis thích làm các món hấp, nên mua loại 2-tier hay 3-tier có đáy rời tháo ra được sẽ tiện dụng hơn là loại 1-tier.

Post a Comment

 
;