Friday 30 March 2012

Thermal Cooker - Cà Ri Bò

Cũng vẫn nhờ nồi Thermal Cooker để nấu món Cà Ri Thịt Bò như vầy.



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh...



Công thức và cách nấu cà ri rất đa dạng, tùy theo khẩu vị riêng mà mỗi người có cách làm và nêm nếm khác nhau.   Tứ Diễm chỉ giới thiệu sơ qua cách làm của Tứ Diễm khi dùng nồi Thermal Cooker để chia sẻ cùng ai chưa quen dùng loại nồi rất tiện dụng nầy.

Tứ Diễm dùng chảo non stick để phi tỏi với dầu cho vàng, cho thêm bột cà ri, muối, đường, nước mắm rồi cho thịt bò đã cắt miếng vào xào sơ qua với lửa lớn cho thịt săn, xong giảm lửa nhỏ xuống xào thêm một lúc cho thịt thấm gia vị.
Cho thêm một ít nước hầm xương gà (hay xương bò tùy ý) vào chảo, trộn cho đều rồi cho khoai tây và cà rốt cùng sả cắt khúc, đập dập vào nấu sơ qua một chút để khoai và cà rốt thấm gia vị.
Xong múc tất cả các vật liệu cho vào nồi thermal cooker (inner pot).   Đổ thêm nước hầm xương vào để ngập qua ít nhất 2/3 nồi.   Các thứ vật liệu trong nồi phải nằm dưới mặt nước. 
Nấu cho sôi, nêm nếm cho vừa ăn.   Nấu thêm khoảng 15 phút nữa, nếm lại.   Khi đã thấy vừa ăn thì đậy nắp, tắt bếp, mang nồi nhỏ đi ủ trong nồi lớn (outer pot) vài tiếng cho tới khi thịt bò chín vừa ý.

Ưu điểm khi dùng nồi thermal cooker là không hao điện, không cần canh bếp, không ngửi mùi cà ri trong suốt thời gian nấu, không cần chiên khoai trước khi nấu vì khoai sẽ không bị nát như khi nấu trên bếp, không làm nát cà rốt, thịt bò chín ngon đậm đà.   Ngoài ra nồi cà ri sẽ tiếp tục giữ được độ nóng trong suốt thời gian ăn, không phải hâm nóng lại nên không lo bị mặn, bị khét.

Đây là hình chụp một nồi cà ri bò nhưng thay vì dùng khoai tây, Tứ Diễm nấu cà rốt với su su, ăn cũng ngon lắm mà lại cắt giảm được lượng tinh bột nữa.




Mời thưởng thức.   Chúc làm thành công nha.

0 comments:

Post a Comment

 
;