Tuesday 13 March 2012

Bánh Chuối Hấp Microwave

Nhắc tới món Bánh Chuối Hấp chắc hẳn sẽ nghĩ tới việc dùng xửng hay food steamer để hấp ổ bánh.  Nhưng nếu tự dưng thèm ăn bánh chuối hấp với số lượng ít, chẳng lẽ lại mất công đem xửng hay food steamer ra dùng?    Microwave là cách gọn lẹ nhất.  

Đây là hình bánh chuối hấp dùng microwave.   Tứ Diễm không cho thêm mầu nên bánh không có mầu vàng óng ả, nhưng ăn ngon lắm.   Và quan trọng nhất là nhanh và gọn.


Cách làm cũng rất đơn giản, xin mời xem thêm chi tiết...


Đây là hình chụp ổ Bánh Chuối Hấp trong Microwave.   Chụp hình khi bánh còn nóng nên chưa gỡ khỏi khuôn.  Tứ Diễm dùng khuôn silicone như vầy để có thể dùng trong microwave, và cũng giúp lấy bánh ra dễ dàng mà lại có thể giảm bớt lượng dầu quét vào khuôn.


Cách trộn hỗn hợp chuối nầy Tứ Diễm nghe một người quen nói sơ qua, còn họ học từ nơi nào Tứ Diễm cũng không biết.  Tứ Diễm làm thử, gia giảm theo ý riêng trong cách pha trộn hỗn hợp; nhưng thay vì hấp trong xửng như người quen chỉ dẫn, Tứ Diễm dùng microwave để hấp bánh.  


 Nếu thích làm thử, mời cùng xem tiếp theo nha.



Bánh Chuối Hấp Microwave

Món nầy rất giản dị nên Tứ Diễm không ghi chép cân lượng vật liệu chính xác, chỉ làm nhắm chừng bằng mắt.
  1. Chuối rửa sạch, lột bỏ vỏ, lựa trái nào nhìn còn trắng đẹp đem xắt lát mỏng xếp vào khuôn hay đĩa thủy tinh đã quét một lớp dầu mỏng.    Để riêng một số lát chuối để bầy lên mặt và phía trong ruột bánh.  
  2. Phần chuối còn lại dầm nát, rắc thêm một ít đường.   Lượng đường nhiều hay ít là tùy theo độ ngọt của chuối và khẩu vị của mỗi người.   Chuối trộn đường sẽ chẩy nước sau một lát .  
  3. Rắc bột năng trộn vào hỗn hợp chuối + đường cho thành một hỗn hợp sền sệt.   Lượng bột năng nhiều hay ít tùy theo lượng nước trong thau.  
  4. Múc hỗn hợp nầy vào khuôn hay đĩa thủy tinh đã lót chuối.   Xếp thêm chuối đã xắt lát vào đĩa.   Múc hỗn hợp đổ trùm lên lớp chuối.   Tiếp tục làm cho tới khi gần đầy khuôn thì xếp lớp chuối đã xắt lát lên mặt bánh.  
  5. Dùng đĩa hay nắp bằng sành, sứ hay thủy tinh đậy lên khuôn hay đĩa thủy tinh đựng hỗn hợp chuối.   Hấp trong microwave cho tới khi bánh chín .  
  6. Khi thấy bánh từ mầu đục chuyển qua mầu trong là đã chín hay gần chín.  Dùng tăm xăm vào bánh để thăm chừng, nếu tăm khô ráo là bánh đã chín.    Mang ra ngoài, mở nắp, đợi bánh thật nguội mới gỡ ra khỏi khuôn.  
  7. Nếu để khuôn trên một đĩa có chút nước trong khi nấu trong microwave, hơi nước sẽ tạo độ ẩm giúp bánh chín ngon không thua khi hấp trong xửng hay food processor. 
Lưu Ý:
  • Nếu microwave không có đĩa tự xoay tròn trong thời gian đang hấp thì bánh có thể sẽ không chín đều .   Do đó, hấp vài phút, xoay đĩa rồi tiếp tục hấp tiếp.  Lập lại như vậy nhiều lần cho tới khi bánh chín. 
  • Vì độ ngọt của chuối tùy thuộc vào độ chín, do đó để tránh bánh quá ngọt, chỉ nêm một lượng đường vừa phải thôi.  Sau khi trộn bột năng, múc một muỗng hỗn hợp cho vào chén đậy kín, nấu trong micowave cho chín, nếm thử xem độ ngọt đã vừa miệng hay chưa.   Nếu còn lạt thì trộn thêm đường cho vừa khẩu vị.




Vài Hình Ảnh

Bên dưới là vài tấm hình món Bánh Chuối Hấp do sis Ashley vừa làm thử sau khi ghé xem bài viết nầy.  Tứ Diễm thấy đĩa bánh chuối trang trí khéo, dễ thương và đẹp mắt nên đã xin phép để mang hình vào đây mời mọi người cùng thưởng thức.   Cám ơn sis Ashley đã cho biết feedback và còn chụp hình cho ngắm nữa.   Mong sẽ được xem thêm hình ảnh các món khác của sis Ashley.



Mời ngắm thêm vài tấm hình nữa nha.


Chúc làm thành công




Mời xem thêm các bài viết

0 comments:

Post a Comment

 
;