Tuesday 13 March 2012

Bánh Bèo Bánh Bột Lọc Trần

Tuy hình thức, cách làm và cả vật liệu cũng khác nhau, nhưng khi nhắc tới bánh bèo, người ta lại nhớ thêm món bánh bột lọc và ngược lại.   Phải chăng vị dai dai của bánh bột lọc sẽ bổ khuyết cho vị mềm dẻo của bánh bèo; và hình dáng tròn trịa trắng muốt của bánh bèo sẽ nổi bật hơn khi bầy hàng chung với những miếng bánh bột lọc trần trong vắt hình bán nguyệt?

Xin mời thưởng thức món Bánh Bèo và Bánh Bột Lọc Trần nha.



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh ....



Đây là vài hình ảnh hai món bánh.



Bánh bột lọc trần vẫn làm theo cách nhồi bột Bánh Bột Lọc Trần Chay của Tứ Diễm nhưng dùng nhân tôm thay vì làm nhân chay.  

Bánh bèo tự pha bột, hấp bánh trong khuôn silicon muffin nên rất gọn lẹ mà bánh vẫn có xoáy tròn như đã thấy trong hình bên trên.

Thêm một đĩa nữa nè.


Còn đây là hình ảnh "behind the scene" chụp trong khi đang làm bánh bột lọc trần.


Mời thưởng thức

2 comments:

Unknown said...

Hallo Tứ Diễm, gọi mình là H.Đ. nha, mình muốn trả lời cho D. ở trang bài thơ Sài Gòn mà khg được, mình tìm trên mạng trang " khúc củi" của Tứ Diễm, kiếm hoài mà khg được, bạn chỉ cho mình cách tìm nha . Thân ái !.

TuDiem's Corner said...

Chị HĐ mến,

Cho phép TD được gọi như vậy nghe thân thiết hơn nghen. Dạ, "khúc củi" là tên TD gọi cho vui thôi, thật ra trong blog tụi hắn được TD đặt tên là ... "khúc cây" nên chị tìm không thấy là vậy đó

Chị có thể xem hình vài "khúc củi" TD đã làm trong mùa lễ năm nay trong bài viết Bánh Khúc Cây - Jelly Yule Log (click vào link sẽ tới bài viết đó)

Mến chúc chị năm mới vui vẻ nghen. Bên TD hôm qua vừa bị một trận bão tuyết, tới khuya thì đóng băng nên tha hồ mà ... múa xẻng đầu năm

Post a Comment

 
;