Sunday 18 March 2012

Thermal Cooker - Bún Bò

BÚN BÒ

Cách nấu bún bò dùng nồi Thermal Cooker thật ra cũng giống như nấu bằng nồi bình thường trên bếp.   Điểm khác biệt duy nhất là không phải phải tốn tiền điện (hay gas) trong suốt thời gian hầm xương 10 - 12 tiếng lấy nước ngọt, không cần canh bếp, không bị hơi nước và mùi bay trong nhà trong suốt thời gian hầm, không bị hao hụt nước vì nồi thermal cooker giữ kín hơn.

Việc nấu nồi bún bò cho ngon thì mỗi người mỗi cách và đều đã có recipe riêng nên Tứ Diễm không bàn vào chi tiết nhiều, Tứ Diễm chỉ viết sơ qua cách Tứ Diễm đã làm khi dùng nồi Thermal Cooker để ai chưa dùng qua dễ hình dung nha.




Xin mời xem thêm chi tiết ....

Tứ Diễm mua xương bò về rửa sạch, ngâm với giấm + nước + muối để khử mùi hôi, xếp vào nồi, cho nước và ít muối, nấu trên bếp sau khi sôi, bưng ra khỏi bếp, rửa xương, chà rửa cho sạch.  Sau đó lại xếp vào nồi, cho nước và ít muối, nấu trên bếp sau khi sôi, bưng ra khỏi bếp, rửa xương, chà rửa cho sạch.  Làm vậy để khử mùi và các chất dơ trong xương.

Xếp xương vào nồi, đổ nước, thêm ít muối, bắc lên bếp nấu cho sôi,vớt bọt cho thật sạch, tiếp tục nấu thêm khoảng 10 phút, cho vài củ hành tây, cho thêm một ít sả cắt khúc xong đậy nắp, tắt bếp. Bưng nồi nhỏ để vào cái nồi bên ngoài, đậy nắp để đó. Sau 10 tiếng mở ra là có nồi nước dùng bò rất thơm và rất trong. Xương bò được hầm kỹ, tiết ra các chất ngọt nhưng không làm đục nước. Nếu muốn loại bỏ hết các váng mỡ, có thể cất tủ lạnh vài tiếng cho mỡ đông lại ở trên mặt, vớt bỏ mỡ rồi mới nấu tiếp.   

Thịt bò, gân, nạm, vv.. vv.. rửa sạch, đổ nước lạnh, hay nếu muốn ngon hơn thì nấu bằng nước hầm xương, thêm ít muối, nấu trên bếp chờ nước sôi, vớt bọt cho thật sạch, nấu thêm khoảng 10 phút, cho thêm vài củ hành tây, sả đập dập, đậy nắp, tắt bếp, mang ủ trong nồi bên ngoài.   Chờ một khoảng thời gian đủ để chín, vớt lần lượt từng thứ ra khỏi nồi.  Dùng đũa xiên qua hay dùng thermometer để thử độ chín.  Sau khi đã có nước hầm và các loại thịt, tiếp tục nấu bún bò theo như cách bình thường.  
  
Dùng nồi khác để phi tỏi với dầu, xong xào sả, ớt, gia vị, ớt bột, muối, đường, vv.. vv.. cho thơm.  Cho phần mầu nầy vào nước dùng, thêm ít sả cắt khúc, nấu sôi, nêm nếm vừa ăn, đem ủ trong nồi lớn bên ngoài .  Nước bún bò để trong nồi sẽ giữ nóng rất lâu trong suốt bữa ăn hay buổi tiệc, không cần hâm lại.

 Mời xem thêm bài viết

0 comments:

Post a Comment

 
;