Tuesday 13 March 2012

Bánh Bột Lọc Trần Nhân Tôm


Món Bánh Bột Lọc Trần làm rất gọn lẹ, lại ăn ngon nên Tứ Diễm thường tái bản bất cứ khi nào thèm ăn.   Mời thưởng thức nha smilie


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh ...



Vỏ bánh chỉ gồm có bột năng, nước và ít dầu.   Vẫn nhồi bột theo cách làm Bánh Bột Lọc Trần Chay, vo tròn, cán bột mỏng, cắt hình tròn, cho nhân tôm vào rồi gấp đôi, xếp mí cho chặt sẽ có hình dáng như hình bên dưới.




Chờ nước sôi, thả bánh vào luộc, chờ nước sôi lại, giảm nhỏ lửa, đậy nắp, luộc tới khi bánh chín, vớt ra ngâm trong thau nước đá lạnh, rồi vớt ra, trộn dầu hành, bầy vào đĩa như bên dưới.   Nếu muốn nhân ửng mầu đỏ cho đẹp, mua tôm có đầu, khi sên mầu gạch tôm (có trong đầu tôm) sẽ giúp nhân tôm thêm tươi thắm.  



Tứ Diễm dùng loại white shrimp đông lạnh không đầu, cũng không nêm thêm mầu nên nhìn xa không thấy rõ được mầu sắc của nhân.



Vậy là đã hoàn tất món Bánh Bột Lọc Trần xong rồi.   Xin mời cùng thưởng thức smilie




Vài tấm hình


Bầy mầu mè hoa lá cành hơn nghen.   Hình chụp với máy hình rất cũ nên không được rõ nét, xem tạm nha. 


Mời xem thêm chi tiết công thức, cách làm và hình ảnh trong các bài viết:


Chúc làm thành công


Xin Lưu Ý:

Món bánh bột lọc trần đã có nhiều video clip chỉ dẫn, và cách làm cũng đơn giản chỉ gồm bột năng, nước và dầu.   H
iện nay Tứ Diễm có nhiều việc bận rộn nên bắt đầu từ giữa tháng 9, 2013 Tứ Diễm sẽ ngưng không thể chia sẻ công thức bánh bột lọc trần qua email riêng từng người nữa.    Tứ Diễm cũng sẽ không trả lời những lời yêu cầu gửi công thức bánh bột lọc trần bắt đầu từ Aug 31, 2013.   Mong thông cảm dùm.  Cám ơn quý vị đã ghé thăm trang blog nầy nha.  

Quý vị nào ưa thích món bánh bột lọc trần có thể ghé bài viết Bánh Bột Lọc Trần - Cách Làm xem và làm theo công thức chỉ dẫn trong video clip #3 của sis Van (aka Van's Kitchen) có cân lượng và chỉ dẫn rất tỉ mỉ.  Bánh bột lọc trần làm theo công thức đó nhìn cũng rất ngon.  




6 comments:

Anonymous said...

Nhiìn hình bánh bôt loc thây thèm ghê. Tôi se làm thu. Tôi co thê làm dông lanh bánh bôt loc duoc hkông ?

TuDiem's Corner said...

Bánh bột lọc trần sau khi cán bột, cho nhân và nặn hình xong, có thể bọc thật kín, cất freezer để đông lạnh. Khi nào muốn ăn, nấu nước sôi, thả bánh còn đang đông đá vào luộc. Nếu bánh bị dính nhau, có thể gõ nhẹ cho bánh rời ra. Nếu bánh vẫn còn dính, khi luộc trong nước sôi một chút, dùng đũa đụng nhẹ bánh sẽ tách rời ra. Tránh đừng làm mạnh tay kẻo rách vỏ bánh. Khi nước sôi trở lại, nhớ giảm lửa và đậy nắp, luộc tiếp tới khi bánh chín và cũng ngâm nước lạnh, trước khi vớt ra trộn sơ với dầu hành.

Nếu muốn xem thêm hình ảnh, mời ghé đọc bài viết Bánh Bột Lọc Trần - Cách Làm

Chúc làm thành công nha.

Tứ Diễm

Anonymous said...

Hi Diễm,

mình cũng dùng bột Topica Starch để làm bánh, nhưng bánh rất dai, ăn như kẹo cao su. Mặc dù, mình làm theo cách của bạn chỉ phía trên. Bạn có kinh nghiệm gì share với mình quá trình lám bánh, ví dụ như cán vỏ mỏng, hay luộc cho bánh trong...

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Sis không nói rõ chi tiết cách sis đã làm, thí dụ bột sau khi nhồi xong có mềm dẻo dễ cán hay là bị co rút đàn hồi như cao su, thời gian luộc bánh bao lâu, bánh cán dầy hay mỏng, vv.. vv.. Nói chung Tứ Diễm không biết chi tiết nên không thể đoán lỗi sai ở điểm nào cho chính xác, chỉ có thể phỏng đoán có thể do sis đã làm bột hơi quá chín trong khi nhồi và cũng có thể do đó khi cán khó nên bột bị dầy; sau khi luộc cho chín trong, bánh sẽ rất dai vì lớp bột năng dầy và quá chín nên có độ dẻo dai quá nhiều hơn mức cần thiết.

Nếu làm đúng cách của Tứ Diễm, khi nhồi xong, bột mềm mịn dẻo, rất dễ cán mỏng nhưng không bị rách không bị bể vì có độ dai vừa mức. Do bột cán mỏng nên thời gian luộc bánh không quá lâu và vỏ bánh tuy rất trong nhưng vẫn không bị dai như cao su mà có độ giòn dai vừa đủ.

Tứ Diễm đã chia sẻ khá tỉ mỉ cách làm trong bài viết Bánh Bột Lọc Trần - Cách Làm, sis đã xem qua chưa hở?

Anonymous said...

Sao không xem đươc Cách làm Bánh Bột lọc trần xin vui lòng hướng dẩn. Cám ơn Diểm đả chỉ dẩn các món tỉ mỉ dể hiểu vào đây xem có nhiều món ngon thích quá trình bày đẹp nhìn là muốn làm theo một trang Blog rất hửu dụng dễ thương có cô chủ xinh đẹp hiếu khách

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Cám ơn sis đã ghé thăm và ngỏ ý khen trang Blog nha. Nếu sis thích làm theo công thức của Tứ Diễm xin cho biết email addrss của sis, nếu sis không muốn tiết lộ email address in public, xin viết trong comment, Tứ Diễm đọc xong sẽ xóa bỏ, như vậy không có ai khác ngoài Tứ Diễm đọc thấy comment đó

Post a Comment

 
;