Sunday 18 March 2012

Dụng Cụ Nhà Bếp - Benriner Japanese Mandolin Slicer

Benriner Japanese Mandolin Slicer là một trong những thứ nên có trong nhà bếp.   Ưu điểm là gọn, nhẹ, dễ cất, dễ rửa, rất bền và có thể giúp bào các loại rau củ thành lát mỏng, thành sợi với kích thước phù hợp tùy theo từng loại món ăn.


Dùng lưỡi dao có lưỡi răng cưa nhỏ nhất sẽ bào đu đủ xanh làm món Gỏi Đu Đủ rất ngon hay có thể bào đồ chua cùng các món cần bào thành sợi mỏng dài.     Có thể xem thêm hình ảnh trong bài viết Gỏi Khô Bò Gan Cháy để thấy độ mảnh của sợi đu đủ.



Dùng lưỡi dao có lưỡi răng cưa trung bình giúp bào rau củ thành sợi mảnh vừa phải, rất tiện lợi khi làm các món xào, làm đồ chua, làm mắm thái chay, bào khoai môn làm bột chiên khoai môn, vv.. vv..   Có thể xem thêm hình ảnh trong các bài viết Bột ChiênMắm Thái Chay, vv.. vv.... Cũng có thể bào dưa leo để làm gỏi hay ăn kèm với giá và bánh cuốn nhưng bào theo chiều dọc và chỉ bào phần vỏ xanh và ít phần ruột trắng, tránh đừng bào tới phần hạt ở phía trong.

Đây là Mắm Thái Chay, với các loại đu đủ xanh, cà rốt bào bằng Benriner Japanese Mandolin Slicer lưỡi dao trung bình


Xem thử sợi đu đủ xanh bào với lưỡi dao trung bình dùng để làm Mắm Thái Chay, Đồ Chua, Mắm Tôm Chua, Mứt Gừng Dẻo, vv.. vv..     Nếu muốn ăn gỏi Đu Đủ Khô Bò, Tứ Diễm thích dùng lưỡi dao nhỏ nhất, sợi sẽ mảnh ăn ngon hơn.   Nhưng nếu dùng lưỡi dao trung bình nầy, sợi đu đủ dùng ăn gỏi Đu Đủ Khô Bò cũng vẫn ngon hơn rất nhiều cách bào dùng những loại máy khác.   Nói chung tùy ý mỗi người mà chọn lưỡi dao hợp ý.   Đương nhiên bào với lưỡi dao trung bình sẽ nhanh và dễ hơn.


Cà rốt bào sợi với lưỡi dao trung bình có thể dùng làm nhiều món



Dùng lưỡi dao có lưỡi răng cưa lớn nhất giúp bào rau củ thành sợi to, có thể bào củ cải và cà rốt làm đồ chua loại để dành lâu và giữ được độ giòn, bào cheese rải lên Pizza, vv.. vv...   .

Khi không gắn thêm lưỡi dao, có thể dùng để bào mỏng (slice) các loại rau củ theo độ dầy mỏng tùy ý.  Chỉnh phần ốc vít gắn bên dưới đáy sẽ giúp điều chỉnh độ bào mỏng dầy.  

Ngoài ra còn có miếng plastic nhựa cứng giúp để bảo vệ khỏi sơ ý bào trúng tay.

Có thể xem cách sử dụng trong video clips bên dưới

Video Clip #1: Benriner Japanese Mandolin Slicer


Video Clip #2: Slicing Summer Squash


Video Clip #3: Slicing Cucumber & Potato
Video clip nầy có chỉ dẫn cách điều chỉnh độ dầy mỏng và cách gắn lưỡi dao phụ để bào sợi



Video Clip #4: Giới Thiệu Hai Loại Japanese Mandolins kiểu mới


Video Clip #5: Mandoline Japonaise disponible sur l'académie culinaire de Jean François Maire



Tứ Diễm sẽ viết thêm sau


2 comments:

Huong said...

chi oi, cai nay o Toronto chi mua o dau vay?

TuDiem's Corner said...

Sis Hương mến,

Hồi đó Tứ Diễm mua ở một tiệm chuyên bán các vật dụng nhà bếp ở gần nhà, nhưng sau nầy thấy ở các chợ Á Đông bán giá rẻ hơn so với giá Tứ Diễm mua ở tiệm kia. Sis thử vào các chợ Á Đông (Hoa hay Việt) ở vùng Toronto hỏi, họ sẽ đưa cho sis. Hồi xưa Tứ Diễm mua hình như cỡ hơn $30 có thể lúc đó ít nơi bán nên họ chém ngọt. Còn về sau nầy nhiều nơi bầy bán nên có thể giá rẻ hơn, người quen mua ở chợ Á Đông chắc khoảng $26 - $28 (nhớ mài mại vậy). Tứ Diễm vừa google, thấy tiệm Goldaskitchen có bán nhưng giá $59.75 quá đắt

Post a Comment

 
;