Sunday 18 March 2012

Dụng Cụ Nhà Bếp - Hand Mixer

Hand Mixer còn gọi là máy đánh trứng loại cầm tay.   Có rất nhiều loại nhiều kiểu, với công dụng chính là giúp đánh trứng cho nổi khi làm bánh.   Có nhiều người ưa chuộng mua stand mixer vì theo họ phải có stand mixer mới có thể làm bánh được.

Tứ Diễm vẫn chỉ dùng máy đánh trứng rất cũ nầy như hình bên dưới để làm các loại bánh đã đăng trong nhiều bài viết.   Máy nầy chắc được sản xuất ở đầu thập niên 1970.  Dì của Tứ Diễm mua từ dạo đó.  Rồi sau nầy khi Dì mua máy mới nên đem cho Tứ Diễm cái máy cũ nầy.   Tứ Diễm dùng từ lúc được cho tới giờ vẫn tốt nên vẫn tiếp tục dùng làm các món bánh và làm kem bơ (butter cream), whipping cream, vv.. vv...



Ưu điểm của Hand Mixer là máy nhỏ, gọn, nhẹ, dễ cất, dễ dùng, dễ rửa, giá rẻ, không choán chỗ như Stand Mixer.  Thêm một ưu điểm nổi trội là có thể đánh trứng với số lượng ít mà kết quả vẫn hoàn hảo.   Trong khi có một số loại Stand Mixer chỉ tiện dụng khi dùng với số lượng nhiều, khi dùng quá ít trứng có khi máy không đánh hoàn toàn nổi xốp tối đa (Tứ Diễm nghe một số người đã dùng stand mixer cho biết).

Ngoài ra, dùng hand mixer có thể đánh trứng trong bất cứ thau đựng loại nào tùy ý mình nên khi làm món nào cần đánh riêng vật liệu có thể dùng nhiều thau đựng riêng mỗi loại, làm xong rửa dọn một lần tiện hơn. Trong khi đó, nếu dùng Stand Mixer mà chỉ có 1 bowl kèm theo máy thì sẽ phải múc vật liệu đã đánh hay trộn trong bowl đó ra rồi rửa sạch lau khô bowl trước khi có thể dùng Stand Mixer đánh hay trộn vật liệu khác.   

Khuyết điểm của Hand Mixer là cần phải cầm bằng một tay khi xử dụng.   Khi làm bánh sẽ không trở ngại gì, nhưng khi làm kem bơ (butter cream) theo kiểu Việt Nam thì cần phải một tay cầm máy đánh lòng trắng, một tay cầm soong nước đường đã nấu thành châu đổ vào thau trứng.   Nếu làm quen tay sẽ chẳng khó khăn, nhưng nếu chưa quen, chắc hẳn sẽ thấy hơi lúng túng.    Một khuyết điểm nữa là đa số Hand Mixer có công suất (hose power) không thật mạnh như Stand Mixer nên không thể dùng nhồi bột để làm một số loại bánh dùng yeast hay các loại bánh có độ dẻo dai cao vì sẽ dễ làm cháy máy.




Mời xem một số bánh Tứ Diễm đã dùng hand mixer để làm
và còn một số bài viết khác nữa

0 comments:

Post a Comment

 
;