Tuesday 25 December 2012

Yule Log Cake 2012

Năm nay Tứ Diễm vẫn làm "tiều phu" như thường lệ.   Tuy nhiên để thay đổi khẩu vị, Tứ Diễm "đốn củi" theo hai kiểu như vầy nè.


Người ta ưa nói "nhổ cỏ tận gốc", nên kỳ nầy ngoài việc "chặt" cành thành "khúc cây", còn tiện tay "đốn" thêm luôn cả "gốc cây" nữa.  Đúng là... "lòng tham không đáy" hén.


Xin mời xem thêm chi tiết và  hình ảnh


Tứ Diễm vẫn dùng công thức làm bánh bông lan và kem bơ (butter cream) của Tứ Diễm, cũng như vẫn dùng mini oven để nướng bánh.

Đây là "khúc củi", còn gọi là Bánh Khúc Cây (Yule Log Cake), là bánh bông lan cuộn theo kiểu thông thường.   Nhưng để thay đổi khẩu vị, Tứ Diễm thay đổi phần kem bên trong ruột bánh.   Phần kem bên trong Tứ Diễm làm theo kiểu nhân bánh choux dùng sữa, lòng đỏ trứng, đường, bơ.  Phần kem bên ngoài vẫn là butter cream làm theo công thức của Tứ Diễm nhưng có trộn thêm với chocolate mousse.  Hai loại kem ăn kèm chung rất hợp, giúp ổ bánh có hương vị lạ miệng hơn thường lệ.




Nhìn gần hơn nha để thấy phần mắt cây bị nấm mọc tùm lum tà la mầu mè loạn xạ luôn hén.    Nếu so sánh với ổ bánh các năm trước sẽ thấy phần vết cắt cũng có sự khác biệt.   Thay vì quét lớp butter cream trắng rồi nặn các đường vân nâu, năm nay Tứ Diễm làm đơn giản như hình bên dưới.   Các đường vân nâu lạt là do ổ bánh cuộn lại tạo thành, ẩn hiện thấp thoáng dưới lớp Vanilla Pudding mỏng, nhìn coi tự nhiên hơn là dùng kem vẽ đường vân.  



Mời ngắm thêm một mắt cây nữa nha.   Cũng vẫn là các đường vân do bánh cuốn lại tạo thành, được phủ bởi một lớp vanilla pudding tạo thêm hương vị cùng nét mới lạ cho ổ bánh.



Thật ra đây là một điều ngoài dự tính. Đáng lẽ phải quét một lớp butter cream lên các vết cắt xong rồi mới trộn butter cream vào với chocolate mousse,  Tứ Diễm lại quên lửng.    Sau khi đã trộn xong mới nhớ ra thì... đã muộn rồi.  Nhân tiện có sẵn Vanilla Pudding nên đem ra dùng tạm vậy.    Coi như "quậy" theo kiểu mới cho gọn lẹ và cũng có thêm hương vị cho ổ bánh.

Trong hình bên dưới là "gốc cây" vừa bị đốn nhưng cũng bị nấm mọc lung tung beng rồi hén. "Gốc cây" là bánh bông lan sọc (vanilla & chocolate) khi cắt thành từng khoanh tròn sẽ thấy có vân tròn như các vòng trong ruột cây.   Còn nếu xẻ dọc sẽ thấy có từng thớ dài.  



Thêm một tấm nữa để nhìn thấy rõ mặt vết cắt hơn nghen




Còn đây là vài tấm hình chụp trong khi đang làm.   Khúc củi vừa được đốn xong, chưa trang trí




Còn đây là "gốc cây" vừa nướng xong, nóng hổi vừa thổi vừa chụp hình.   Vẫn dùng công thức bánh bông lan của Tứ Diễm, nướng xong ổ bánh nở bung nứt mặt như hình bên dưới.   Cắt bỏ bớt phần nở bung đó để tạo dáng rồi trang trí sẽ có một gốc cây như đã xem trong các hình ở trên.



Nếu muốn, mời ghé xem các bài viết:

Xin mời thưởng thức và làm thử. 

0 comments:

Post a Comment

 
;