Thursday 5 January 2012

Yule Log Agar-Agar (Bánh Khúc Cây Rau Câu)

"Đốn củi" bông lan kem nhiều rồi, nên cách đây vài năm, Tứ Diễm thử tìm cách tạo một khúi củi theo kiểu mới, không giống ai.   Đó là dùng rau câu bột để làm thành ổ bánh khúc cây với khuôn do Tứ Diễm tự chế biến từ các vật liệu tìm được trong nhà bếp.   


Mời ngắm thêm một số hình ảnh nữa nha...


Ổ bánh đó nhìn như vầy nè.   Hình chụp với máy hình cũ nên không được rõ ràng sắc nét.   Ở ngoài nhìn đẹp hơn trong hình.  


Tứ Diễm đổ rau câu thành hình trụ tròn có nhiều lớp, để khi cắt ra, mỗi miếng bánh có hình tròn với các đường vòng tròn mầu nâu và trắng xen kẽ nhau như các lớp vân trong ruột cây.    Để tạo được hình dáng đó, trong khi không có khuôn nên cũng khá tốn nhiều calories để suy nghĩ và tìm cáh chế biến.  Mỗi ngày sau khi đi làm về, nấu và ăn tối xong, dọn dẹp rồi bắt tay vào làm.  Tốn hai buổi tối mới làm xong ổ bánh đó, nhưng cũng rất vui vì đã tạo ra một kiểu bánh hoàn toàn mới lạ, không "đụng hàng".


Những đóa hoa Trạng Nguyên và nấm cũng làm bằng rau câu.   Nói chung, rau câu là một nguyên liệu rất dễ thương, tha hồ úm ba la cho ra thiên hình vạn trạng tùy ý mình.   Cứ vừa nghĩ vừa làm vừa chế và vừa "quậy", vui lắm.  Chỉ có điều sẽ tốn thời gian, nhất là khi không có đủ dụng cụ và cũng không có kiểu mẫu.

4 comments:

Anonymous said...

Ôi ngon quá! Nhi

TuDiem's Corner said...

Cám ơn sis Nhi đã khen nghen. Mấy bữa trước TD định làm thêm 1 ổ yule log với jelly powder mà bận quá không kịp thời gian để làm. Hôm nào làm xong sẽ mang vào blog bầy hàng sau nghen :)

Unknown said...

Hi Chi ,Chi oi chi vui long chi giup em cach khac chu len mat Rau cau .Em muon lam 1 cai banh rau cau trai cay va khac chu len tren mat ,nhung em khong biet Chi vui long chi giup em Thank Chi nhieu .

TuDiem's Corner said...

Sis Hằng ơi,

Cách làm rất đơn giản. Sis đổ một lớp rau câu vào một đĩa hay khay, mỏng hay dầy tùy theo mẫu sis muốn trình bầy. Sau đó dùng dao mũi nhọn cắt thành chữ như ý muốn. Nếu muốn dễ làm, sis tìm mua loại alphabet cookie cutter để cắt các chữ cái hay chữ số cần thiết. Xếp lên mặt bánh phủ trùm một lớp rau câu mỏng để các chữ dính vào mặt bánh

Post a Comment

 
;