Wednesday 4 January 2012

Bánh Bông Lan

Bánh bông lan là một loại bánh ăn ngon, rất dễ làm.  Có rất nhiều công thức dễ dàng tìm kiếm trên mạng.  Tuy nhiên Tứ Diễm vẫn thích dùng công thức Cup Cake  do Tứ Diễm chế biến, nhưng thay vì dùng khuôn muffin, có thể dùng khuôn tròn và trang trí đơn giản theo ngẫu hứng để tạo ra những kiểu bánh nầy nè.


Xin mời đọc thêm chi tiết và ngắm hình ảnh nhiều kiểu bánh khác nhau...


Chỉ cần để một số lát trái dứa (thơm / khóm / pineapple) trong lon đồ hộp xuống đáy khuôn, thêm ít nho khô đã ngâm nước hay rượu Rum cho mềm.   Nếu muốn có mầu đẹp, làm một lớp caramel trước khi xếp dứa vào khuôn.   Khi nướng xong, lật ngược sẽ có hình dáng như ổ bánh bên dưới.


Nếu thích ăn bánh có kem, mình có thể trang trí đơn giản chẳng hạn như kiểu bánh nầy.


Không thích hoa lá cành thì trang trí như kiểu bên dưới nầy nghen



Đây là một kiểu trang trí khác.   Tứ Diễm chỉ có khoảng 2 tiếng để làm ổ bánh như trong hình bên dưới, cắm giỏ hoa và sửa soạn để đi dự tiệc Tân Gia của một người quen nên chỉ trang trí sơ sài vầy thôi.


Nếu muốn có thể chồng nhiều tầng bánh lên nhau để làm thành một ổ bánh Princess Cake như vầy nè



Hay cuộn tròn thành Bánh Bông Lan Cuốn hay tạo hình Bánh Khúc Cây (Yule Log)
Bánh Khúc Cây (Yule Log Cake) 2012



Ngoài ra mình cũng có thể dùng rau câu để trang trí tạo ra những ổ bánh bông lan lạ mắt với kiểu dáng bảo đảm không giống ai.    Mời ghé xem hình ảnh trong bài Bánh Bông Lan Rau Câu nha.



Cũng với cùng công thức nhưng thay sữa tươi bằng yogurt, mình có thể tạo ra hương vị khác, ăn vẫn ngon mà lại lạ miệng nữa.   Xin mời ghé xem chi tiết và hình ảnh trong bài Bánh Bông Lan Lá Dứa Yogurt nha.


Nếu muốn kết hợp nhiều hương vị và mầu sắc khác nhau vào chung một ổ bánh, mình cũng có thể tha hồ mà chế biến ra những kiểu bánh tùy theo ngẫu hứng bất chợt.   Mời xem thêm chi tiết và hình ảnh trong bài Bánh Bông Lan Lá Dứa Vanilla.


Có thể xay trái dâu trộn vào bột để làm ra món Bánh Bông Lan Dâu Cuốn bên trong quét một lớp kem bơ vanilla, bên ngoài phủ đều với lớp kem bơ chocolate như vầy. Mời xem thêm chi tiết và hình ảnh trong bài Bánh Bông Lan Dâu Cuốn


Còn đây là một kiểu bánh bông lan đơn giản nhưng nhìn vui mắt vì được tô điểm bởi những đường vân nhiều mầu. Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh trong bài viết Bánh Bông Lan Nhiều Mầu.

0 comments:

Post a Comment

 
;