Tuesday 13 March 2012

Bắp Xào XO Sauce

Bắp hay còn gọi là Ngô (miền Bắc), Corn (theo tiếng Anh), là một trong các loại ngũ cốc trong thực phẩm của loài người.   Bắp nướng mỡ hành hương vị đậm đà, thơm nứt mũi, lại óng ả nhờ lớp mỡ hành nổi bật trên mầu vàng hơi xém vì nướng trên lửa.   Thanh đạm đơn giản hơn là món bắp luộc có hương vị thanh ngon ngọt thơm thoang thoảng mùi... bắp.   Thong thả nhai sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt ngấm vào từng tế bào vị giác trong miệng.

Nhưng món gì dù ngon tới đâu, ăn nhiều cũng sẽ chán.   Vậy sẽ làm gì với số bắp luộc còn dư?   Món Bắp Xào XO Sauce là cách gọn lẹ, dễ làm mà lại giúp thay đổi khẩu vị.  

Đây là hình chụp món Bắp Xào XO Sauce, mầu xanh của hành lá nổi bật trên mầu vàng óng của các hạt bắp cùng mầu nâu nhạt của tương XO nhìn cũng khá "bắt mắt", phải thế chăng?



Xin mời xem thêm chi tiết....


Muốn làm món nầy chúng ta chỉ cần có các vật liệu sau:

  • Bắp luộc tách từng hạt (nếu ngại luộc và tách hạt, dùng tạm bắp trong lon đồ hộp nhưng sẽ không ngon và bổ bằng)
  • Hành lá
  • Tỏi bằm nhuyễn
  • Dầu ăn
  • Gia vị (muối, đường, ớt, ...)
  • XO Sauce (nếu chưa nghe qua, mời xem bài về loại sauce nầy trong một post khác nha)
Cho dầu vào chảo chờ nóng cho ít tỏi bằm vào phi cho thơm.   Cho bắp vào xào sơ qua cho hơi săn, cho XO Sauce vào trộn đều với bắp, nêm muối, đường, ớt nếm vừa ăn.    Giảm lửa nhỏ hơn, xào thêm một lát cho gia vị và XO Sauce thấm vào từng hạt bắp.   Cho hành lá đã xắt nhuyễn vào, trộn đều, nhấc chảo ra khỏi bếp, xúc bắp xào ra đĩa.

Vậy là xong.  Đơn giản và mau gọn, phải không?   Mời làm thử và thưởng thức nha smilie

0 comments:

Post a Comment

 
;