Monday 2 April 2012

Kem Chiên

Kem (ice cream) là món ăn lạnh, phải nói là thật lạnh, cần lưu giữ trong freezer cho tới khi ăn mới mang ra.   Chiên là làm chín và vàng món ăn trong dầu nóng.   Một bên thật nóng, một bên thật lạnh.  Ngỡ là trái ngược nhau hoàn toàn, nhưng khi kết hợp chung, món Kem Chiên lại là một món ăn ngon và lạ miệng.



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh


Kem Chiên ăn ngon vì ngoài vị mát lạnh thơm ngon của kem bên trong, lại có vị thơm giòn béo của lớp vỏ bọc nóng hổi bên ngoài, hai loại nóng lạnh kết hợp lại rất ngon, nhưng...... cũng rất nhiều chất béo dễ ngán, nên thường ăn chung kèm với một số loại trái cây.

Nói chung món Kem Chiên chỉ đơn giản là viên kem bọc trong lớp vỏ để thật đông lạnh rồi chiên nhanh trong chảo dầu nóng sôi cho lớp vỏ bên ngoài vàng giòn, nhưng kem bên trong vẫn còn đông lạnh.  Lớp vỏ bên ngoài có nhiều cách để làm tùy ý mỗi người, miễn sao giữ được độ giòn ngon sau khi chiên vàng.

Có thể xem qua cách làm trong video clip nầy





 
Xem thêm một video clip nữa nha.


Đây là cách Tứ Diễm làm.  Kem mang ra khỏi freezer, chờ một lát cho mềm bớt, múc cho vào miếng plastic wrap vo tròn, lăn qua corn flake (cereal) đã cán cho vụn để tạo thành lớp vỏ bên ngoài.   Vo tròn, bóp chặt để corn flake dính chặt vào viên kem.   Sau đó cất freezer cho thật đông cứng như nước đá.   Khi ăn đó thả vào chảo dầu thật nóng, chiên cho lớp vỏ bên ngoài vàng là vớt ra liền, lăn qua miếng giấy cho thấm bớt phần dầu thừa. Thời gian chiên tới lúc bầy ra đĩa không lâu nên kem bên trong vẫn còn chưa kịp mềm. 

Bên dưới là vài hình chụp món Kem Chiên do Tứ Diễm thử làm lần đầu tiên.  Hình nhỏ phía trái bên dưới là kem chưa chiên.


Đây là hình chụp món Kem Chiên Tứ Diễm làm lần thứ hai.   Ngoài lớp vỏ như đã làm trong lần đầu, Tứ Diễm làm thêm lớp vỏ nữa bên ngoài bằng cách nhúng viên kem đã đông lạnh vào hỗn hợp bột lăn chiên rồi lăn qua bột chiên xù.   Kết quả món Kem Chiên ăn ngon hơn lần trước nhờ lớp vỏ dầy hơn tạo được sự chênh lệch giữa nhiệt độ nóng hổi và bùi bùi giòn tan ở bên ngoài, với nhiệt độ mát lạnh và mềm ngọt ở bên trong. Hai hương vị quyện chung rất ngon. Ăn kèm với bánh phồng tôm và quít có thêm hương vị khác lạ, ngon lắm.   Vì chỉ muốn thử nghiệm phần vỏ bên ngoài nhằm lúc vừa hết trái cây tươi, nên chỉ bầy chung với quít và bánh phồng tôm tạm như vầy thôi.


Xin mời thưởng thức và làm thử cho vui nghen ...

0 comments:

Post a Comment

 
;