Sunday 6 January 2013

Bánh Cuốn Nhân Thịt

Món Bánh Cuốn ăn hoài không ngán.  Nhất là khi tự tráng ở nhà, bánh cuốn sẽ rất ngon hơn hẳn bánh mua ở ngoài nhiều.   Bất cứ lúc nào muốn ăn, "múa chảo" một lát sẽ có ngay.   Tái bản thêm nữa nè


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh

Bánh cuốn tráng chảo làm theo công thức và cách làm của Tứ Diễm.   Món nầy ăn kèm với Chả Chiên do Tứ Diễm làm bằng thịt lườn gà, hành phi (làm bằng microwave), dưa leo, rau húng và nước mắm pha theo khẩu vị.




Thêm một tấm hình nữa nha



Tấm hình nầy có thể thấy bánh cuốn rõ hơn



Nhìn gần hơn một chút nữa nghen


Nếu muốn xem thêm hình ảnh và chi tiết, mời ghé đọc thêm các bài viết:


Xin mời thưởng thức

Ghi Chú Thêm:



Tứ Diễm xin được trả lời chung: bánh cuốn tráng chảo mềm, mỏng, láng, mướt không phải hoàn toàn do công thức mà còn tùy thuộc vào cách mình tráng bánh.   Nếu quen chảo, quen tay, quen cách giữ nhiệt độ và độ ẩm đúng mức, đổ bánh ra khỏi chảo đúng lúc và cuốn bánh đúng cách thì bánh sẽ mỏng và láng.   Tứ Diễm đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về cách tráng bánh trong các bài viết trước đây và trong phần comments để giải đáp những thắc mắc của một số vị nên Tứ Diễm xin phép không lập lại thêm nữa.  Quý vị có thể tìm đọc trong các bài viết cũ.

Hiện nay Tứ Diễm có nhiều việc bận rộn nên bắt đầu từ giữa tháng 2, 2013 Tứ Diễm sẽ ngưng không thể chia sẻ công thức qua email riêng từng người nữa.    Tứ Diễm cũng sẽ không trả lời những lời yêu cầu gửi công thức bánh cuốn bắt đầu từ sau Feb 15, 2013.  Mong thông cảm dùm..  Cám ơn quý vị đã ghé thăm trang blog nầy nha.  

Quý vị nào ưa thích món bánh cuốn có thể làm theo công thức bánh cuốn của sis NgayTho đã chia sẻ trong bài viết Bánh Cuốn Tráng Chảo.    Bánh cuốn làm theo công thức đó cũng rất ngon.   Cất tủ lạnh, hâm lại ăn vẫn ngon.  Công thức lại dễ nhớ nữa.   Cám ơn sis NgayTho đã đồng ý cho Tứ Diễm chia sẻ công thức trong góc nhỏ nầy nha. 





25 comments:

Anonymous said...

Chao chi,
Chi co the nao email minh cong thuc cho banh cuon va banh pho tuoi khong chi? Cam on chi rat nhieu.
Email: stevenebayinc

TuDiem's Corner said...

Hello sis StevenBayInc,

Tứ Diễm đã gửi công thức, chúc sis làm thành công nha. Nếu sis muốn có thể đọc thêm các điều Tứ Diễm đã trả lời các sis trong các bài viết về bánh phở và bánh cuốn

Lan said...

Tu Diem oi,
Cam on ban da gui cong thuc lam banh cuon hoi cuoi nam ngoai. Tuan truoc minh lam theo c/t cua ban, ca nha ai cung khen ngon. Banh deo, dai & trong lam, chac nho co bot bap. Thoi, the la tu nay cu theo c/t nay ma lam cho chac an.
Xin loi da khong bo dau duoc vi dung computer trong hang.

H/Xua

Anonymous said...

Hôm nay tình cờ google biết được blog của Diễm, rất là vui khi đọc được nhiều điều hay từ Diễm. Blog của Diễm thật là dễ thương và hấp dẫn nhất là hình ảnh thật là đẹp. Diễm có thể nào cho mình xin công thức pha bột bánh cuốn của Diễm không? email của mình: hngtrang. Cám ơn Diễm nhiều lắm , mong được làm quen với Diễm.

TuDiem's Corner said...

Sis hngtrang ơi,

Cám ơn sis đã ghé thăm và khen ngợi trang blog nầy nghen. Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm, mong là hợp khẩu vị của sis. Khi nào rảnh, mời sis ghé thăm góc nho nhỏ nầy thường xuyên. Nếu có món gì ngon, nhờ sis chỉ cho Tứ Diễm có dịp học hỏi thêm nghen.

TuDiem's Corner said...

Sis H.Xua mến,

Rất vui khi biết sis làm thành công và hợp ý cả nhà. Nếu sis ưng ý công thức nầy, sis pha sẵn bột để dành. Khi nào muốn làm chỉ cần múc bột đong nước sẽ gọn tiện hơn

Anonymous said...

Men chao Tu Diem,

Tinh co ddi ngang nha ban va thay ban co mon banh cuon thit ngon qua nen mnh ghe vao, minh dda dc ban ddai an bang mat roi ...hihi, nhung long thi tham lam muon hoc hoi de lam cho ca gd dc thuong thuc... Neu co the Tu Diem cho minh xin cong thuc nay voi nhen. Minh song o uc, rat vui neu dc lam ban voi Tu Diem .
thanh_camtu

TuDiem's Corner said...

Hi sis Thanh_CamTu,

Tứ Diễm đã gửi công thức, chúc sis làm thành công nha. Sis có thể ghé xem phần Tứ Diễm viết thêm ở cuối bài viết Bánh Cuốn Tráng Chảo

Kiều Liên said...

Hi Sis TuDiem,
Em co the cho Chi xin cong thuc lam banh cuon cua em khong? quoclien2. Cam on em nhieu lam.

Anonymous said...

chao Tu Diem,
chi la Thuyduong da nhan duoc email ve ct banh cuon , chi rat vui ve su nhiet tinh cua em , cuoi tuan co thoi gian ranh chi lam thu roi cho em biet ket qua nhe . va chi con ghe blog em hoc them nhieu mon ngon cua Td nua , boi su hieu khach va huong dan nhiet tinh lam ai ghe qua 1 lan la muon ghe dai dai de duoc chia se nhuvng mon ngon .
Men chao,

TuDiem's Corner said...

Chị Kiều Liên ơi,

Em đã gửi công thức, mong là chị nhận được và làm thành công hợp ý mọi người trong gia đình nha

TuDiem's Corner said...

Chị Thùy Dương mến,

Dạ, em cũng vui khi biết chị đã nhận được công thức. Trang blog nầy của em luôn mở rộng cửa đón chào chị Thùy Dương cùng các vị nào cùng sở thích ghé thăm. Mong là sẽ nhận được các ý kiến đóng góp của chị Thùy Dương cùng các sis để em có dịp trau giồi và học hỏi thêm những điều em chưa biết nha

Kiều Liên said...

Tu Diem Oi,
Chi da lam banh cuon theo cong thuc cua em, an ngon lam, ca nha ai cung thich. Nhung Chi trang banh khong duoc kheo nhu cua em. Chac phai lam nhieu lan moi quen tay. Bay gio Chi se tap lam mon bun theo cach cua em. Chi moi tim mua duoc potator ricer, chac tuan sau se lam thu. Vao trang blog cua em chi hoc duoc nhieu mon lam do. Cam on em nhieu lam.

TuDiem's Corner said...

Chị Kiều Liên mến,

Cám ơn chị Liên đã cho em biết kết quả nha. Dạ, làm nhiều quen tay sẽ gọn lẹ hơn. Mỗi bếp có thể có độ nóng hơi khác, chị Liên để ý thời gian và nhiệt độ mỗi khi tráng rồi rút kinh nghiệm cho lần tráng bánh kế. Xếp đặt các thứ sao cho thuận tay, khi tráng sẽ dễ dàng hơn.

Dạ, không có chi đâu chị Liên. Em cũng chỉ chia sẻ những điều em biết hay đã làm qua thôi. Nếu đã có potato ricer, chị Liên ép bánh canh trước cho quen tay. Khi ép sợi bánh canh dài thẳng không bị đứt khúc rồi hãy chuyển qua ép bún sẽ khỏi lúng túng.

Nếu ép bún dùng potato ricer, em nghĩ chị Liên nên cho thêm một chút nước nhiều hơn công thức một chút để dough mềm hơn, khi ép sẽ nhẹ tay hơn. Em cũng dự tính khi nào có thời gian sẽ thử thay đổi công thức một chút để ép bún nhẹ tay hơn, chứ mỗi lần ép bún em phải dùng tới ... "13 thành công lực" như vầy thì cũng hơi hao tổn "nội công"

Anonymous said...

Chi Tu Diem oi, chi vui long goi cong thuc banh cho Hong o: mhong2@ yahoo.com nhe. Cam on chi nhieu lam lam...

Anonymous said...

Em có thể cho chị xin công thức làm bánh cuốn không? Chị mê món này làm mà làm hoài không được. Cảm ơn em trước nghe.  
Email của chị nguyenvivian27

TuDiem's Corner said...

Chị Vivian và sis Hồng ơi,

Mấy hôm vừa qua bận quá, hôm nay Tứ Diễm đã gửi công thức và cách làm. Mong chị Vivian và sis Hồng làm thành công nha

Anonymous said...

Cô Diểm ơi hôm nay tôi lạc vào web của cô , các công thức của cô chỉ rất rỏ cám ơn cô nhiều lắm và cô cho xin công thức đổ bánh cuốn , email là khuynh50.cam ơn cô

TuDiem's Corner said...

Chào cô Khuynh,

Cám ơn Cô đã khen và ghé thăm góc nhỏ nầy của Tứ Diễm. Chúc Cô làm thành công nha

Anonymous said...

Mừng quá Tứ Diễm ơi hôm qua chị làm thử bánh cuốn theo công thức của em bánh rất là mềm mại không khô như những công thức khác. Một lần nữa chị rất cảm ơn em đã chia sẻ recipe bánh cuốn cũng như những recipe khác trong blog của em. Vivian Nguyễn.

TuDiem's Corner said...

Chị Vivian mến,

Dạ, không có chi đâu chị Vivian. Cám ơn chị đã cho em biết kết quả nha. Em cũng thấy vui khi biết chị làm thành công và hợp khẩu vị.

Anonymous said...

Chi Tu Diem,

Cam on truoc day chi da share cong thuc banh cuon cho em. Ngon lam chi a, banh mem va mong. Em lam thiet ban em, ai cung khen ngon mieng.

Em Thao

cong said...

Nhìn dĩa bánh cuốn rất xinh xắn và hấp dẫn. Cám ơn Tứ Diễm đã bỏ nhiều thời gian và công phu thí nghiệm để chia sẻ với mọi người. Chúc Tứ Diễm luôn vui khoẻ.
Thiện Mỹ.

TuDiem's Corner said...

Sis Thiện Mỹ mến,

Dạ, cám ơn sis đã khen nha. Với món thích ăn thì dù tốn nhiều thời gian và công thí nghiệm vẫn thấy thú vị, sis có nghĩ giống TD không hở ? :)

Anonymous said...

Chào Tứ Diễm

Mình có gởi comment xin công thức làm bánh cuốn của Tứ Diễm mà buổi nay nhìn lại ko thấy nữa. Chắc là mình gởi sai hay sao.

Mình rất mong Tứ Diễm chia sẻ công thức bánh cuốn với mình nha. Mình thường làm bánh cuốn lắm, nhưng ko thấy mềm mại và trong, mỏng như của Tứ Diễm

Cảm ơn nhiều nha.

Langthang
email pham.langthang@yahoo.com.au

Post a Comment

 
;