Thursday 15 September 2011

Tử Vi Tây Phương - Kim Ngưu (Taurus 21/4 - 21/5)

Trong bài nầy là nguyên văn lời giải đoán về người với bản mệnh là chòm sao Kim Ngưu (Taurus) sinh trong khoảng từ 21 tháng 4 đến 21 tháng 5.   Tứ Diễm đăng lại nguyên văn lời giải đoán nhận được từ email.



Kim Ngưu (Taurus - Trâu Đực Trắng, 21/4 - 21/5



Từ 21/4 đến 21/5, mặt trời đi ngang qua chòm sao mà các nhà thiên văn cổ xưa liên tưởng thành hình thân trước của con bò, đặt tên là Taurus (bò đực) - Kim Ngưu. Người sinh trong khoảng thời gian này luôn có thể được nhận biết bởi dáng vẻ điềm tĩnh, sự khoan thai trong cử chỉ và lời nói.

Kim Ngưu là một tính cách chắc chắn và điềm đạm, không gì có thể làm người này mất thăng bằng. Dẫu có dội cả gáo nước lạnh lên đầu, vung nắm đấm, gào thét hết tầm để chứng tỏ lẽ phải, hay cố sức thôi miên - tất thảy đều vô ích. Nếu Con Bò đã nghĩ khác thì bạn không thể chứng minh được điều gì với nó.




Con Bò cũng là một tạo hoá tương đối hiền lành. Nó không bao giờ chạy ngang đường của người khác, đồng thời cũng chẳng thích kẻ khác làm phiền. Để nó yên là nó thấy hạnh phúc. Bắt đầu quấy rối là nó thủ thế. Chọc tức Kim Ngưu quá mức sẽ không ổn cho bạn đâu. Người này có thể hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm trời hoàn toàn điềm tĩnh làm công việc của mình, chẳng hề để ý đến những xoay vần xung quanh. Nhưng tất cả chuyện đó có giới hạn. Đến một ngày nào đó, sự kiên nhẫn bị tràn ly thì bạn hãy coi chừng! Con Bò bản chất không phải bốc đồng, nhưng một khi mất kiểm soát, cơn tức giận thật sự đáng sợ, nó ủi phăng mọi thứ trên đường đi. May thay cảnh tượng như vậy ít khi xảy ra, không quá hai-ba lần trong đời Kim Ngưu. Thậm chí những Con Bò nóng tính nhất cũng sôi tiết không hơn hai lần trong một năm. Tuy nhiên vào thời điểm đó chúng thật khủng khiếp: cơn cuồng nộ không có giới hạn.

Vẻ ngoài của những người sinh cuối tháng tư - nửa đầu tháng năm (điều này chủ yếu ở đàn ông) có gì đó giống con bò. Ánh mắt trong sáng, điềm tĩnh và rắn rỏi. Cử động khoan thai (ở phụ nữ - là vẻ uể oải kiềm diễm), nhưng ẩn chứa nhiều sinh lực. Không phụ thuộc chiều cao (trong số họ có cả người cao hoặc thấp), Kim Ngưu nhìn chung có cơ thể cân đối. Đàn ông thường cơ bắp ở cổ, ngực và lưng, vai rộng. Kim Ngưu ăn chậm nhai kỹ, và vì vậy họ luôn có một hệ tiêu hoá tốt. Tai không to, thường khép sát vào đầu.

Kim Ngưu không thờ ơ với người khác giới, nhưng sẽ không bao giờ theo đuổi kẻ mình có thiện cảm. Nó thích làm cho đối tượng mê đắm để rồi tự họ phải kéo đến bên nó. Bạn có thể là người đầu tiên phát tín hiệu cho Kim Ngưu rằng nó có ý nghĩa đối với bạn, và nếu đối với Kim Ngưu bạn cũng là đáng mến, thì nó sẽ nắm vai trò chủ động.

Con Bò hiếm có lúc nóng nảy, bồn chồn khi nó có điều gì không ổn thoả. Bản chất gan góc, nó đón nhận mọi rắc rối một cách bình tĩnh, kiên định tiến theo mục tiêu đã đặt ra.

Kim Ngưu thích thú mời khách đến chơi nhà hơn là đi viếng thăm ai. Họ ngưỡng mộ ngôi nhà và cảnh đầm ấm gia đình. Nếu bạn gặp một Kim Ngưu chưa có nhà riêng, thì người đó chắc chắn đang có kế hoạch mua sắm nó trong một tương lai gần nhất. Kim Ngưu thuộc cung mệnh thổ, và tình yêu đối với đất sớm muộn cũng biểu lộ ở người này. Nếu vì hoàn cảnh buộc phải sống ở căn hộ chung cư thì Kim Ngưu cũng dứt khoát cần có một ban công phủ đầy hoa lá, hoặc chí ít cũng là những cửa sổ với những chậu hoa cảnh nho nhỏ. Khi tiếng ồn của thành phố bắt đầu tác động quá nhiều đến thần kinh, Kim Ngưu sẽ xách cần câu, vội đi đến nơi có thể đắm mình giữa thiên nhiên. Trong Con Bò, tiếng gọi của đất mạnh mẽ đến nỗi nó luôn có mong muốn đi ra khỏi thành phố, hay chí ít được dạo chơi nơi công viên xanh tươi cây lá.

Thông thường Kim Ngưu có sức khoẻ đáng nể. Người này ít khi đau ốm, nhưng nếu đã ốm thì quá trình bình phục hay bị kéo dài, chủ yếu bởi tính bướng bỉnh, không muốn nghe lời khuyên của thày thuốc, và vì thiếu tinh thần lạc quan. Bệnh có thể gặp ở Kim Ngưu (nhất là khi đứng tuổi): đau họng, cổ, chân, cơ quan sinh dục, lưng và cột sống. Cảm cúm kéo theo viêm họng. Còn sự thừa cân, do ăn nhiều, dẫn đến các bệnh tim mạch. Tuy nhiên nếu chăm sóc sức khoẻ đúng mức và chế độ vận động tốt, họ có thể may mắn tránh được các bệnh kể trên. Cần nhớ rằng, Kim Ngưu, vốn sinh ra là một cơ thể khoẻ mạnh, cần có không khí trong lành và cường độ vận động cao.

Tính cách Con Bò rất bướng bỉnh. Nhưng bản thân họ thì không cho là như vậy, mà tin rằng đơn giản đó là sự sáng suốt và cứng rắn. Thật khó đẩy được Kim Ngưu (cả đàn ông lẫn đàn bà) dịch chuyển vị trí. Người chồng Kim Ngưu không đời nào chịu đi làm khách cùng vợ, cho dù nàng có nài nỉ thế nào, nếu ở nơi mà họ được mời đến ghế ngồi không được tiện nghi. Người vợ Kim Ngưu, nếu không ưa các bạn của chồng, sẽ chẳng thèm giao tiếp với họ.

Dẫu sao Kim Ngưu cũng có một phẩm chất tuyệt vời: sự chịu nhịn phi thường. Người sinh cung này cả nam lẫn nữ có thể hàng năm trời chịu đựng những căng thẳng thể chất hoặc tinh thần mà không hề than vãn. Căng thẳng càng lớn thì Con Bò càng kiên gan và bền bỉ. Đa số Kim Ngưu xứng đáng được nhận huân chương vì một phẩm chất hiếm có – ý chí kiên cường trước những đòn đau của số phận. Lòng trung thành của Kim Ngưu với gia đình và bạn bè là không có giới hạn. Quả là một bản nhận xét rất tuyệt phải không? Tuy nhiên bạn đừng quên rằng Con Bò bướng bỉnh khủng khiếp.

Kim Ngưu có một niềm hứng thú như nhau trong khi đánh chén mọi thứ khác nhau. Từ khoai tây chiên, bún riêu, rau xào, cho đến bánh kem chocolate, hơn nữa, không hề có dấu hiệu dù là nhỏ nhất của rối loạn tiêu hoá. Nhưng món ăn yêu thích nhất trong menu của Kim Ngưu vẫn là thịt.

Khó nói rằng Kim Ngưu là một tính cách rất tinh tế. Người này vui sướng cười phá khi xem bộ phim hài cũ có các nhân vật trượt chân vỏ chuối ngã lăn, hoặc trát lên mặt nhau những miếng bánh kem. Kim Ngưu không khoái kiểu dí dỏm tinh tế bằng những hài hước hơi thô, đại chúng. Kim Ngưu hiếm khi tàn nhẫn và thù dai.

Thường thì Kim Ngưu là những người có tiền. Dĩ nhiên điều đó không có nghĩa rằng tất cả họ đều là triệu phú. Nhưng việc hiếm khi thấy người sinh cung này đứng trong hàng những người chờ xin cứu trợ khó khăn – là một thực tế. Con Bò vun đắp của cải của mình một cách chậm chạp và kiên nhẫn. Bắt đầu từ một khoản vốn nhỏ, nó cứ lần lượt từng viên gạch xây lên thành toà nhà vững chắc của sự an khang.

Ngoài tiền, Kim Ngưu còn thích quyền, nhưng không phải quyền lực nói chung, mà là ý niệm được làm chủ bản thân. Con Bò thích tiền và tài sản không kém gia đình, nhưng nó hoàn toàn không keo kiệt. Nó không tiếc gì cho người thân và bạn bè khi hoạn nạn.

Con Bò dễ bị ấn tượng bởi những gì tầm cỡ lớn lao. Nó không thèm liếc nhìn khi đi ngang qua chuồng khỉ, tuy nhiên lại rất lâu và với vẻ khâm phục ngắm nghía một con voi.

Kim Ngưu không thờ ơ với hội hoạ và nhạc cổ điển, không phải ngẫu nhiên mà cung này có ý chí của thần Vệ Nữ - bảo trợ cho nghệ thuật. Nhiều Kim Ngưu có giọng hát hay, và trong số họ không hiếm những ca sĩ chuyên nghiệp. Âm nhạc đồng hành với Kim Ngưu suốt cuộc đời, còn hội hoạ là nghề nghiệp hoặc sở thích.

Kim Ngưu nhạy cảm dễ ngây ngất trước màu xanh da trời và các cấp độ đậm nhạt của màu này. Không thể nói như vậy với màu đỏ - làm nó bị kích động. Con Bò cũng rất thích các gam màu nâu – xanh lá cây, biểu trưng cho đất đai và thiên nhiên.

Kim Ngưu là một tạo hoá tầm cỡ. Khái niệm đó bao gồm cả thái độ của người này với tình yêu cũng như khả năng tích luỹ của cải. Kim loại của Kim Ngưu là đồng. Con Bò bướng bỉnh, không ngó nghiêng, sẽ thẳng tiến đến mục tiêu của mình. Cả cuộc đời, nó sẽ từ từ tích góp tài sản. Ngôi nhà của nó - là pháo đài của nó. Kim Ngưu kiên gan, đáng tin cậy và đầy sức mạnh.



Phụ nữ Kim Ngưu

Phụ nữ Kim Ngưu là vị mặn nồng của đất, là hiện thân của những phẩm chất đàn ông muôn thuở kiếm tìm ở đàn bà mà chẳng mấy khi tìm thấy.Lòng trung thực bẩm sinh của Kim Ngưu không thể nào đồng hành cùng những mẹo vặt thường thấy ở đàn bà. Kim Ngưu có ý chí mạnh hơn những đàn ông mạnh nhất, nhưng nàng có đủ thông minh để không biểu lộ chất "không nữ tính" này cho bạn nam. Đôi khi có thể khiến nàng nổi cơn thịnh nộ, nhưng để làm được điều đó bạn phải rất rất cố gắng. Còn nếu bạn không quá thách thức sự kiên nhẫn, nàng sẽ luôn bình ổn và dịu dàng.

Đàn ông thường bị hấp dẫn ở nàng bởi tính chấp nhận mọi người với đúng những gì họ có. Nàng có thể chuyện trò thú vị với bất kể đó là nhà khoa học đang khám phá những bí ẩn thiên nhiên, hay một người môi giới chứng khoán trong thời kỳ suy thoái. Bạn bè của nàng có thể là những người rất khác biệt nhau, đôi khi độc đáo thái quá, nhưng đó luôn là những người sống động, chứ không phải những ma-nơ-canh biết đi.

Đối với kẻ thù, đàn bà Kim Ngưu hoàn toàn thờ ơ, đơn giản là không để mắt đến họ. Nhưng đối với bạn bè, nàng sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, tha thứ mọi nhược điểm, và không bao giờ bỏ rơi họ trong cơn hoạn nạn. Song nàng cũng mong đợi được đáp lại với thái độ như vậy. Khi đó nếu bạn phụ lòng tin, nàng sẽ buồn giận và thu mình vào nội tâm.

Kim Ngưu không quá ghen. Không như những đàn bà khác có thể lồng lộn vì anh chồng vụng về chiêm ngưỡng vẻ đẹp một thân hình thiếu nữ, Kim Ngưu sẽ không trách móc, mà thậm chí còn chia sẻ sự hân hoan của chàng. Song đây là chỉ nói đến sự chiêm ngưỡng vô tư. Nếu bạn phản bội thực sự mà nàng biết được, bạn sẽ gặp hạn.

Không thể nói rằng Kim Ngưu là một trí tuệ siêu đẳng. Nàng không thuộc loại người thích đọc những khái luận triết học uyên bác hoặc quan tâm thuyết tương đối. Sở hữu một số lượng lớn bằng cấp và học vị hoàn toàn không gây ấn tượng gì cho nàng. Nàng cho rằng một tấm bằng là hoàn toàn đủ. Đối với nàng điều quan trọng hơn nhiều là có một tư duy sáng suốt và khả năng hiểu được bản chất sâu xa của sự việc. Bản thân nàng là một tạo hóa sáng suốt, thực tế, đứng vững trên mặt đất chứ không bay bổng mộng mơ. Với tất cả tính trần giới của mình, nàng đồng thời lại thực sự nghệ sĩ, tinh tế và nhạy cảm.

Kim Ngưu không cắm hoa giả, không phải chỉ vì cho rằng chúng không tự nhiên. Hoa của nàng phải thực sự tươi sống, với hương thơm dịu dàng. Kim Ngưu ngưỡng mộ các loại nước hoa tốt, đắt tiền. Dải mùi hương mà nàng thích rất rộng - từ hoang xa nhiệt đới cho đến xạ hương lạnh lùng. Nàng thích mùi thơm của quần áo mới giặt vừa phơi khô dưới mặt trời, hay mùi nồi cơm vừa chín tới. Nàng yêu mùi giấy báo mới mỗi sáng, mùi thảm cỏ tươi vừa xén, mùi nến cháy lung linh hay mùi lá rụng giữa trời thu. Bạn hãy nhớ về sự nhạy cảm của nàng đối với mùi vị. Không có gì từ một người khác có thể ghê sợ cho nàng bằng mùi mà nàng khó chịu.

Màu sắc cũng có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống của Kim Ngưu. Nàng thân thiện với tất cả các sắc độ của màu xanh, từ xanh trời nhạt đến tím thẫm indigo. Ngoài ra, cả màu hồng và màu nâu. Nàng rất nhạy cảm với sự hài hòa của gam màu.

Thức ăn ngon với nhiều gia vị là một sở thích của Con Bò. Bạn nên cố gắng thỉnh thoảng mời nàng đi ăn nhà hàng nơi biết làm những món ngon. Bản thân đàn bà Kim Ngưu là những người nấu ăn rất ngon.

Kim Ngưu thích phóng xe dã ngoại, vui chơi công viên, bơi thuyền, cưỡi ngựa... Tất cả những gì liên quan đến thiên nhiên đều rất lôi cuốn Con Bò. Quen biết gần hơn với Kim Ngưu, bạn sẽ hiểu rằng đây là tuýp người bình ổn, điềm tĩnh và tính cách mạnh mẽ, người mà bạn luôn thấy ấm áp tiện nghi khi ở bên, tựa như trong bồn tắm nước nóng. So sánh này không phải ngẫu nhiên, bởi vì Kim Ngưu rất ngưỡng mộ tắm bồn. Phòng tắm của nàng là thứ gì đó thật xa xỉ, đầy gương, nhiều lọ bình với đủ thứ mỹ phẩm và các đồ dùng khác nhau.

Đừng quên rằng Con Bò không chịu đựng được sự phản bác, nhất là trước đông người. Hãy biết rằng nàng hơi chậm chạp, nhưng đó là tốc độ quen thuộc của nàng, vậy đừng hối thúc, kẻo chẳng có gì hay ho cho bạn.

Làm mẹ rất hợp với Kim Ngưu, công việc này hài hòa tuyệt vời với tính cách bình ổn, thăng bằng của nàng. Nàng vui lòng chăm nom, chơi đùa với trẻ, tuy nhiên với con lớn đôi khi nàng quá nghiêm khắc và đòi hỏi. Tính không khoan nhượng và bướng bỉnh của nàng có vai trò tiêu cực trong trường hợp này. Người mẹ Kim Ngưu không chịu được sự thiếu vâng lời, nàng khó chấp nhận rằng ở trẻ em, nhất là ở tuổi dậy thì, có tính đối kháng nổi trội. Sự thiếu cảm thông như vậy đôi khi làm cho quan hệ của nàng với trẻ trở nên rất phức tạp.

Sự yêu thích thiên bẩm của Kim Ngưu với cái đẹp, tiện nghi và hài hòa, làm cho nàng hoàn toàn không khoan nhượng với sự bừa bộn. Điều này cũng không thể không ảnh hưởng đến quan hệ của nàng với con cái vì chúng cứ mãi vứt bừa bãi khắp nơi những đồ chơi, sách vở, và đồ đạc.

Xét về những mặt khác, Kim Ngưu gần như một người mẹ lý tưởng, đặc biệt là với con nhỏ hoặc đã trưởng thành qua tuổi dậy thì. Luôn đáp ứng, hiền hậu, yêu thương, mạnh mẽ, hài ước động viên, vuốt ve và tiếp thêm niềm tin - đó là người mẹ Kim Ngưu.

Nàng sẽ không rên rỉ, than phiền, nếu trong công việc của chồng phát sinh khó khăn tài chính, mà sẽ bình tĩnh làm việc cho đến khi tình hình ổn định. Kim Ngưu là những người làm việc tuyệt vời, họ không bao giờ lười biếng, song thiên về làm từ từ, với những giải lao ngắn thường xuyên (sự nghỉ ngơi như vậy là cần thiết để phục hồi sức lực). Đàn bà Kim Ngưu tự hào về chồng mình và thường giúp đỡ họ trong công việc.

Bản chất vốn mạnh mẽ, Con Bò khinh bỉ sự yếu đuối, nhất là ở đàn ông. Là người đàn bà đích thực, nàng tìm kiếm người đàn ông đích thực. Đàn bà Kim Ngưu kiên nhẫn chịu đựng những đau đớn cũng như căng thẳng tinh thần.

Chọn Kim Ngưu làm vợ, người đàn ông đã giành được cho mình một tài sản tuyệt vời. Thích sự đảm bảo về vật chất, nên nàng sử dụng ngân sách đúng đắn. Thích ăn ngon, mặc đẹp, và ở tiện nghi, song nàng sẽ không đòi hỏi tất cả ngay lập tức, mà sẽ kiên nhẫn chờ đợi tới thời chúng đến. Con Bò có thể hy sinh những lợi ích trước mắt để tạo dựng sự an khang tài chính bền vững.

Nàng thuộc tuýp phụ nữ có thể đêm này qua đêm khác không mệt mỏi chăm sóc con đau ốm. Nàng sẽ khơi dậy hy vọng trong người chồng đã mất niềm tin khi anh trở về nhà hoàn toàn tan nát, với tâm trạng dường như bị cả thế giới quay lưng lại. Nàng biết tạo ra tất cả, từ chiếc bánh táo cho đến cả căn nhà ấm cúng; và chữa được mọi bệnh tật, từ cảm cúm thông thường đến những vết thương lòng. Nàng là Vị thần của Gia đình.

Đàn ông Kim Ngưu

Chàng suy nghĩ rất lâu trước khi quyết định thực sự theo đuổi bạn. Con Bò không vội chui đầu vào ách. Nhưng khi đã lựa chọn, nó sẽ nhiệt tình hơn bất cứ fan nào khác bạn từng có.

Bạn sẽ thường xuyên nhận được điện hoa cho đến khi bị khuất phục, nhận lời làm vợ của Kim Ngưu. Chàng có thể sáng tác thơ với lời đề tặng gửi đến bạn mà không ký tên. Dĩ nhiên đó là trong trường hợp chàng tin chắc bạn sẽ đoán ra người gửi. Kim Ngưu là người tình dịu dàng, chu đáo và quan tâm. Chàng rất biết đánh giá hương thơm và sự mịn màng của làn da, nét mềm mại của mái tóc bạn. Có thể chàng sẽ không tuôn ra trước mặt những lời khen nịnh hoa mỹ, nhưng chắc chắn chàng sẽ tìm được cách thể hiện sự ngưỡng mộ trước sức hấp dẫn của bạn.

Con Bò không thích vứt tiền qua cửa sổ, nhưng thích nhìn thấy bạn xinh đẹp. Vì vậy chàng sẽ vui lòng tặng bạn quần áo và nữ trang tinh xảo.

Kim Ngưu vô cùng nhạy cảm với âm nhạc, nó làm chàng hưng phấn và đắm chìm trong tâm trạng lãng mạn. Và chắc chắn sẽ có một giai điệu đặc biệt luôn khiến chàng nhớ đến bạn.

Kim Ngưu không mơ mộng như Bảo Bình, không đa tình như Sư Tử. Với người chồng Kim Ngưu, bạn không còn phải lo nghĩ gì, tương lai của bạn nằm trong đôi bàn tay tin cậy. Ít năm nữa bạn sẽ buồn cười mà nhớ lại những lâu đài tưởng tượng và những lời thầm thì đam mê của các anh chàng hâm mộ bạn trước đây. Họ thật hão huyền so với chồng bạn. Kim Ngưu là thành quả chắc chắn của bạn, và bạn sẽ không bao giờ phải ân hận.

Con Bò gây dựng tài sản từ hai bàn tay mình, dần dần, không sao nhãng bởi những điều vặt vãnh, không trông mong vào vận may trời cho. Vậy nên thành công đến với chàng là thực sự, quy mô thì to lớn đến mức chàng có thể cho phép mình và vợ tận hưởng những chuyến du lịch kỳ thú. Vấn đề tài chính hầu như không tồn tại đối với Kim Ngưu.

Cũng như tất cả mọi người, Kim Ngưu dĩ nhiên có những nhược điểm. Chàng không sao chịu đựng nổi bên cạnh mình một người đàn bà thô lỗ, hung hăng. Đó chính là lý do bạn nên rèn luyện cho mình một tính cách mềm mỏng và biết kiềm chế. Đừng bừa bãi phát biểu quan điểm trước mặt mọi người, nhất là lại tham gia tranh cãi khi bên cạnh có mặt ông chồng Kim Ngưu. Chàng phải là người chơi cây đàn chủ đạo, còn bạn chỉ được phân công vai trò nhạc đệm.

Chỉ có hai người với nhau, chàng vui lòng lắng nghe ý kiến của bạn. Nhưng lạy trời, bạn đừng phát biểu trước công chúng, việc đó tiềm ẩn nhiều hậu quả nặng nề. Nếu thuộc loại Con Bò thô thiển, chàng đơn giản sẽ gây một vụ scandal. Còn nếu là loại Con Bò tinh tế, chàng sẽ trừng phạt bằng sự im lặng và ngồi suốt buổi tối như một khối đá lạnh, gây ra cái nhìn ngạc nhiên của mọi người xung quanh. Bạn sẽ mất mặt đến nỗi muốn chui xuống đất.

Hẳn bạn sẽ tìm mọi cách đưa chàng ra khỏi tình trạng này, nhưng việc đó không đơn giản. Con Bò đang sôi máu sẽ không nguội đi nhanh chóng. Tất cả chỉ vì bạn đã phá ngang bài độc thoại của chàng bằng một câu nói ngu ngốc. Sau đó nếu chồng đùng đùng đứng lên ra về, tốt nhất bạn cũng nên làm theo. Trên đường về nhà hãy cố xin chàng tha thứ. Không nên lôi kéo bạn bè, người thân vào vụ cãi cọ. Việc đó không những chẳng giúp ích gì mà còn càng làm Kim Ngưu điên tiết.

Con Bò rất nhẫn nhịn, nhưng nó không cho phép người khác luồn thừng vào mũi mà dắt. Chàng cũng không thích đàn bà ghen tuông, đeo bám như thể chết đuối vớ phải cọng rơm. Kim Ngưu bị hấp dẫn bởi loại phụ nữ kiều diễm, nữ tính, pha chút láu lỉnh, những người có thể thường xuyên khiến chàng ở trong trạng thái căng thẳng, dò đoán.

Kim Ngưu có một đặc điểm đáng ngạc nhiên. Khi đang yêu, chàng mất hết sáng suốt và thận trọng. Không một lời khuyên nào của bạn bè hay người thân có thể lung lạc quyết định của chàng, dù cho tất cả đều cùng một giọng nói rằng đối tượng đam mê không xứng đôi với chàng.

Con Bò thích những chuyến du ngoạn ra khỏi thành phố, thể thao, câu cá, thích giải trí với việc làm vườn, trồng hoa. Chàng thích đọc truyện phiêu lưu mạo hiểm hoặc sách về những người chinh phục vĩ đại hơn là thể loại văn học tinh tế, triết lý.

Kim Ngưu là một đàn ông đích thực về mọi mặt. Chàng yêu thích các món ăn gia đình được nấu nướng khéo léo, không thể chịu đựng các đồ ăn lạnh và đóng hộp. Đó là lý do bạn nên có một cuốn sách nấu ăn tốt. Đừng lo chàng sẽ biến bạn thành một bà đầu bếp. Chàng sẽ vui lòng dẫn bạn tới những nhà hàng và những bữa tiệc. Bản thân chàng thì tuyệt nhiên không vào bếp, cùng lắm chỉ vào để vui đùa chốc lát.

Kim Ngưu là một người cha chu đáo, quan tâm và yêu thương. Chàng dậy con từ nhỏ biết yêu và trân trọng tài sản. Kim Ngưu cha rất biết kiềm chế, không bao giờ nổi cáu với đứa bé nếu kết quả học tập của nó chưa tốt, cái chính là nó biết đi đúng hướng. Bạn có thể có cảm tưởng rằng chàng chú trọng quá về mặt vật chất vì hay mua quà cáp cho con. Nhưng chàng cũng không hề tiếc thời gian, tâm trí, và khi cần - cả nghị lực cho chúng. Nhìn chung, người cha Kim Ngưu thực sự là một món quà của số mệnh, nếu không tính vài trường hợp chàng nổi cơn lôi đình, nhưng rất hiếm.

Đối với vợ, Kim Ngưu thường chiều chuộng, mua tặng đồ dùng thời trang, mỹ phẩm, đồng thời không quên quan tâm tình hình thực phẩm của gia đình. Con Bò nói chung thích xa hoa và có thể cho phép bản thân được hưởng điều đó.

Kim Ngưu làm việc nhiều, do đó bạn hãy quan tâm cho chàng được nghỉ ngơi đầy đủ, nếu không sự căng thẳng quá mức khiến chàng dễ bực bội. Đừng chỉ trích chàng chậm chạp. Con Bò sống theo thời gian biểu riêng, thúc bách nó không những vô ích mà còn không phải là an toàn.

Kim Ngưu thích tiếp khách ở nhà riêng, nhưng đó phải là những người bạn thân thiết. Chàng thường tránh những cuộc tụ tập đông người và ồn ã.

Kim Ngưu cũng không ưa những âm thanh to (dù đó là tiếng người nói, đài, hay TV), sự bừa bộn, hỗn độn. Hãy để cho tiếng nhạc nhỏ nhẹ, vẻ đẹp và sự ấm cúng ngự trị trong ngôi nhà của bạn.

Cố gắng là một người đàn bà đích thực, bạn sẽ không thể tìm được người chồng nào tốt hơn. Không ai có thể quấn quanh bạn một sự dịu dàng, quan tâm và yêu thương như vậy. Và nếu ghi nhận thêm vào đó là tình hình tài chính ổn định, vững chắc của chàng, thử hỏi một người đàn bà có thể mơ gì hơn thế?




(Sưu Tầm - source: http://tuvi.us/product/typview/185)




Mời xem thêm các bài viết:





0 comments:

Post a Comment

 
;