Thursday 12 November 2015

Cháo Oatmeal Đậu Hũ

Hôm nay là mồng Một tháng Mười âm lịch, ăn một món chay thật đơn giản nha.   Cũng chỉ là cháo và đậu hũ, nhưng là Cháo Oatmeal Đậu Hũ như vầy nè.


Nếu có hứng thú, mời cùng xem thêm chi tiết và hình ảnh.


Vào những hôm thật bận rộn, không có nhiều thời gian để lăn vào bếp nhưng lại vẫn muốn ăn món mới, Oatmeal là một trong những loại thực phẩm nhanh gọn lẹ mà lại chứa nhiều chất bổ dưỡng và chất xơ, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giữ vòng eo thon, da mặt đẹp nữa.

Có rất nhiều loại oatmeal bán trên thị trường, Tứ Diễm thường mua loại như trong hình bên dưới vì nấu nhanh nhất, chỉ cần khoảng một phút là đã chín.



Nếu muốn biết thêm chi tiết, có thể xem trong phần Nutrition Facts của Quaker Oats Quick Oatmeal loại 1 minute như trong hình bên dưới

Đậu hũ rửa sạch, lau khô, thái miếng, chiên vàng.  Sau đó om sả ớt, muối đường, nước tương, chút xíu giấm thêm ít leek cắt nhuyễn nhìn cho đẹp mắt.   Nếu không thích chiên ngập dầu, có thể cần một ít dầu mỏng đủ để áp chảo vàng một mặt xong trở qua áp chảo lần lượt các mặt còn lại.  Dùng bếp Induction nóng nhanh, giữ nhiệt đều nên làm rất nhanh.   Vậy là đã xong món Đậu Hũ Om Sả Ớt.


Các loại rau củ thái hạt lựu nấu với nước hầm rau củ.   Nêm nếm cho vừa ăn xong cho ít oatmeal loại Quick Oats vào nấu khoảng hai phút là xong.  Oatmeal còn nở thêm nên Tứ Diễm thường nấu hơi loãng, khi nguội bớt oatmeal nở thêm, cháo sẽ vừa ăn không quá đặc không quá lỏng.


Múc Cháo Oatmeal ra chén kèm chung với Đậu Hũ Om Sả Ớt.  Đáng lẽ cho thêm Dầu Cháo Quẩy cắt miếng sẽ ngon hơn, Tứ Diễm không có làm Dầu Cháo Quẩy mà còn dư ít Bánh Tiêu nên cắt bánh tiêu thành những miếng nhỏ đặt lên mặt tô Cháo Oatmeal, thêm ít ngò và ớt xay.


Món Cháo Oatmeal nấu rất nhanh lại thanh đạm, dễ tiêu hóa mà giầu chất bổ dưỡng.  Tuy nhiên Cháo Oatmeal nấu xong phải ăn liền mới ngon.   Nếu còn dư, khi hâm lại ăn rất dở và ngán (theo ý Tứ Diễm).  Do đó, Tứ Diễm thường chỉ nấu số lượng vừa ăn.   Nếu thích ăn thêm thì nấu thêm.   Có thể hầm sẵn nước dùng chay.   Khi cần nấu thêm, chỉ cần nấu sôi nước dùng, cho oatmeal vào nấu hai phút là xong.


Trộn đều xong ăn kèm với Đậu Hũ Om Sả Ớt sẽ ngon miệng hơn.


Cháo Oatmeal nóng thơm ngọt, không quá lỏng, không quá đặc rất vừa ăn.  Kèm thêm vị đậm đà thơm mùi sả, hơi cay vị ớt của Đậu Hũ Om Sả Ớt sẽ càng khiến món ăn thêm phần hấp dẫn vị giác. 

Món Cháo Oatmeal Đậu Hũ nầy cần ăn ngay khi còn đang nóng.   Để nguội hay hâm lại đều mất ngon.  Do đó, Tứ Diễm thường chuẩn bị sẵn các thứ.  Lúc nào sắp ăn mới nấu Cháo Oatmeal, vừa chín là múc ra chén ăn ngay. 


Mời cùng thưởng thức món Cháo Oatmeal Đậu Hũ nha



Nếu có hứng thú, mời xem thêm các bài viết

0 comments:

Post a Comment

 
;