Sunday 19 October 2014

Vài Món Chay

Người xưa ưa nói "Khách đến nhà, không gà cũng vịt"..   Nhưng trong buổi cơm trưa đãi khách lần nầy, chẳng có gà cũng chẳng có vịt, thậm chí cũng không có một món mặn nào cả.

Đây là hình chụp vài món chay do Tứ Diễm làm trong bữa cơm chay mời khách ăn trưa


Nếu muốn biết thêm về các món chay trong bữa ăn nầy, mời cùng xem tiếp theo nha


Thường khi khách ghé thăm dù là bất chợt hay hẹn trước, Tứ Diễm vẫn ưa làm món gì đó để đãi khách.  Nếu có thời gian sẽ chuẩn bị được nhiều món tươm tất hơn.  Còn gấp quá thì cứ tùy cơ ứng biến, xem "úm ba la" ra món gì thì đãi món nấy.

Lần nầy nhờ đã hẹn trước nên Tứ Diễm có thời gian để "múa" một số món chay đãi một cặp vợ chồng chị bạn quen vì chị ấy ăn chay trường.    Đây là vài món trong bữa cơm chay do Tứ Diễm làm mời khách ăn trưa.    Nhìn hình có đoán ra được không hở?


Đây là món Thịt Chay Ram Sả Ớt, rất giản dị nhưng mùi sả ớt thơm thơm, hương vị lại đậm đà nên ăn vừa ngon vừa thơm


Món Dumpling Chay Chiên nầy luôn được mọi người ưa thích, lại nhanh gọn và giữ được độ giòn lâu hơn so với khi làm Chả Giò.    Phần nhân chay tuy đơn giản toàn các loại nguyên liệu chay, rau củ nhưng nếu nêm nếm vừa ăn thì sẽ rất ngon.  Ai đã ăn qua sẽ nhớ hoài.
.

Sẵn có rau Tía Tô Tím và Xanh trồng ở vườn sau và bã đậu nành sau khi làm đậu hũ, nên Tứ Diễm làm món Okara Cuốn Tía Tô như vầy



Đậu hũ tự làm ở nhà



Đem áp chảo cho vàng đều các mặt


Ăn kèm chung với Bánh Cuốn Tráng Chảo.   Đáng lẽ Tứ Diễm định làm chả lụa chay nữa nhưng không kịp thời gian


Thêm đĩa dưa leo ăn cho mát


Còn có món Gỏi Bắp Cải Ngó Sen Chay nữa mà quên không chụp hình.   Ngoài ra còn bún, rau, nước mắm, leek phi vàng, leek phi dầu, nước mắm chay, đậu phụng rang, cà rốt ngâm chua, vv..vv..

Về món ngọt, Tứ Diễm làm Bánh Mì Ngọt Tang Zhong nhân Custard Dừa để mời khách ăn thêm cho vui miệng


Thêm món bánh homemade rất đặc biệt nầy nữa nè: Bánh Nướng Nhân Đậu Xanh bảo đảm vừa sạch vừa ngon.   Bánh làm chưa được một ngày, mầu chưa thật đậm đà nhưng ăn vẫn rất ngon.  Tự làm thích hơn đi mua bánh ngoài tiệm là nhờ ở các ưu điểm vừa kể, lại thêm nhân vừa ăn, bánh mới làm là ăn ngay.


Và thêm một món kem homemade do Tứ Diễm chế biến.  Lần nầy làm kem có thêm hương vị hơi chua chua ngọt ngọt nên ăn không ngán


Mời cùng thưởng thức một bữa cơm chay thanh đạm nha




Nếu thích ăn các món chay, mời ghé xem các bài viết:

2 comments:

Linh said...

Gia minh duoc lam` khach cua Tu Diem nhi. Ngon qua!

TuDiem's Corner said...

Sis Linh ơi,

Cám ơn lời khen của sis nha

hihi, Tứ Diễm chỉ e khi đó sis Linh lại ... mắng vốn vì .... lăn qua cửa không lọt đó :)

Post a Comment

 
;