Monday 2 October 2017

Mẹo Vặt - Food Safety

Việc giữ gìn vệ sinh và an toàn thực phẩm rất quan trọng, nhất là trong khi nấu ăn vào mùa Hè.  Trong bài viết nầy sẽ bao gồm một số tài liệu sưu tầm từ trên mạng, mong là sẽ giúp ích phần nào.

Ngoài sáu điểm chính được tóm lược trong hình bên dưới, còn những điểm gì khác cần lưu ý?

Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh...

Điểm đầu tiên cần ghi nhớ là: Safe Cooking, gồm các điểm chính đã được liệt kê trong hình bên dưới (có thể left click vào hình để xem rõ hơn)





Và còn thêm ba điểm chính cần lưu ý: Clean, CookChill được tóm tắt như trong hình bên dưới.



CLEAN
Nên nhớ luôn rửa tay, rửa dao thớt và các dụng cụ làm bếp thường xuyên.   Cũng như đừng quên lau chùi nắm cửa các ngăn tủ, nắm cửa tủ lạnh, vv.. vv...  Nói chung là tất cả những nơi có thể bị nhiễm bẩn trong khi đang nấu nướng.


COOK
Cần lưu ý nấu chín thực phẩm ở đúng nhiệt độ phù hợp để bảo đảm không bị các vi khuẩn xấu gây ngộ độc thực phẩm.  Có thể xem thang biểu nhiệt độ như trong hình bên dưới (có thể left click vào hình để xem cho rõ hơn)



CHILL
Sau khi đã nấu xong, cũng cần nên lưu ý để cất giữ thực phẩm cho đúng mức an toàn theo như bảng tóm lược ở bên dưới (có thể left click vào hình để xem cho rõ hơn)
'

Có thể nhớ tóm tắt các điểm chính như sau:



Keep It or Toss It?

How long will your favorite food or beverage stay safe and tasty? What's the best way to store it?

Nếu có khi nào bạn phân vân tự hỏi: không biết nên giữ hay nên liệng bỏ một món thực phẩm nào đó. Hy vọng là những tài liệu trong web site bên dưới sẽ giải đáp điều bạn đang thắc mắc


Food Safety Information
Trong các web sites bên dưới có rất nhiều information hữu ích liên quan đến an toàn trong việc lưu giữ và chế biến thực phẩm (food safety)

Common Questions from Food Safety and Inspection Services
Trong web site nầy có nhiều câu trả lời cho những thắc mắc liên quan đến việc chế biến, lưu giữ cũng như nhiều điều rất hữu ích khác.    Rất nên ghé xem qua để biết thêm những điều chưa biết (nếu có)

http://www.fsis.usda.gov/help/FAQs_Food_Safety/index.asp

Keep Food Safe! Food Safety Basics


Food Storage Guidelines for Consumers


Storage Times for the Refrigerator and Freezer

The Safe Use of Cookware
Tứ Diễm sẽ viết thêm sau








4 comments:

Unknown said...

Oh, lâu lắm mới thấy chị trở lại viết blog......

Anonymous said...

Mung qua, gap lai sis Td roi, chuc sis khoe.

TuDiem's Corner said...

Cám ơn Joseph có lòng quan tâm nha, những năm gần đây Tứ Diễm có nhiều việc bận rộn trong cuộc sống nên không có nhiều thời gian để mang hình vào trang blog như trước. Tứ Diễm sẽ ráng dành thời gian update trang blog đều hơn. Mời Joseph thường xuyên ghé góc nhỏ này và góp ý nếu có điểm nào còn thiếu sót nha

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Cám ơn lời chúc của sis nha. Trong thời gian qua, sis có làm món gì ngon không hở? Tứ Diễm bận quá, không có nhiều thời gian "sống để ăn" như trước nhưng sẽ ráng dành thời gian viết đều đặn hơn. Mời sis thường xuyên ghé xem những bài Tứ Diễm sẽ viết nha. Mến chúc sis và gia đình luôn an vui, hạnh phúc và dồi dào sức khỏe.

Post a Comment

 
;