Saturday 15 September 2012

Cánh Gà Sauce Lá Chanh

Cánh gà (chicken wing) là một món được cả người lớn lẫn trẻ em đều yêu thích.  Có rất nhiều cách làm món cánh gà, chẳng hạn như chiên, nướng, kho, vv.. vv...

Đây là hình đĩa Cánh Gà Sauce Lá Chanh do Tứ Diễm làm thử lần đầu tiên.   Sau khi đã ăn hơn phân nửa mới chụp hình nên chỉ còn nhiêu đây trong đĩa.


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh...

Làm món nầy có thể mua loại nguyên cánh gà (chicken wings) hay loại đã cắt sẵn (split chicken wings).

Tứ Diễm thích dùng loại split chicken wings vì dễ thấm gia vị, khi chiên hay nướng cũng sẽ chín đều hơn.  Nếu không mua được loại split chicken wings bán sẵn ở chợ, cũng có thể tự cắt theo như hình bên dưới.


 Đây là vài tấm hình chụp trong khi Tứ Diễm làm món nầy.  

 

  • Hình lớn phía trên là cánh gà đã sên chín trong chảo non stick.   Cũng có thể nướng trong lò BBQ nhưng vì muốn gọn lẹ, Tứ Diễm dùng chảo sên cho mau.   Có một số cánh gà, Tứ Diễm sên gần chín trong chảo; rồi nướng thêm trong lò BBQ cho vàng thơm cháy cạnh bên ngoài nhưng quên không chụp hình.
  • Hình bên trái phía dưới là cánh gà và gia vị trước khi ướp.   Các gia vị nầy ướp theo cách do Tứ Diễm tự chế theo khẩu vị riêng, trộn thêm sả, vỏ chanh bào mỏng và lá chanh thái sợi thật nhuyễn để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.
  • Hình bên phải phía dưới là cánh gà đã ướp gia vị 

Xin mời thưởng thức





0 comments:

Post a Comment

 
;