Friday 18 December 2015

Rau Cuốn

Có câu "đói ăn rau, đau uống thuốc".   Nếu ngại "ăn rau xót ruột" và mau đói, vậy thì mời cùng vào bếp làm món Rau Cuốn đơn giản, dễ làm, vừa có rau vừa có tôm, thịt vừa ngon vừa lại ăn nhiều không ngán.  

Đây là món Rau Cuốn do Tứ Diễm làm một cách khá đơn giản, có gì dùng nấy


Mời cùng làm thử nha.


Tứ Diễm thích ăn các món cuốn, nhưng theo các tin tức từ báo chí hiện nay tại VN "bật mí" những cách sản xuất sản phẩm kém vệ sinh nên ráng tránh ăn các món cuốn dùng bánh tráng được chút nào hay chút nấy.  Thêm vào nữa, bánh tráng tuy ăn ngon nhưng ăn nhiều cũng mau no.

Rau là một trong những cách làm món cuốn thay cho bánh tráng.  Thay vì dùng loại leaf lettuce, Tứ Diễm thích dùng loại rau cải xanh (baby mustard).  

Đây là hình rau cải bẹ xanh (baby mustard) Tứ Diễm mượn từ trên mạng (tại khi mua về quên chụp hình).  Loại rau nầy dùng cuốn bánh xèo, bánh khọt cũng ngon lắm đó.  Phần cọng cắt rời ra đem nấu canh hay muối xổi ăn như dưa chua cũng rất ngon.   Phần lá xanh rửa sạch, để ráo đem cuốn chung với các món rau thịt tùy ý thích.  


Trong hình bên dưới là một vài cuốn Rau Cuốn gồm có rau cải bẹ xanh (baby mustard) cuốn gọn phần "nhân" bên trong, phía ngoài thay vì dùng hành lá, Tứ Diễm cột bằng sợi cà rốt để nhìn đẹp mắt hơn.   Mỗi cuốn Tứ Diễm làm một loại "nhân" khác nhau.

Có cuốn gồm có dưa leo, cà rốt ngâm chua ngọt, thịt heo ram thái sợi, rau húng quế.  Có cuốn gồm có dưa leo, bắp cải ngâm chua ngọt, thịt gà hấp lá chanh cắt miếng, rau răm.   Có cuốn gồm có dưa leo, su su xào sơ giữ độ giòn, tôm nướng, rau răm, cà rốt ngâm chua ngọt.  Có cuốn gồm có dưa leo, cà rốt ngâm chua ngọt, chicken nugget thái miếng, rau húng nhũi.   Có cuốn gồm dưa leo, cà rốt, bắp cải, su su, thịt heo luộc, hẹ.   Rắc thêm crispy onions và đậu phụng rang giã nhuyễn.

 
Nói chung Rau Cuốn là một món tùy theo ngẫu hứng, có gì dùng nấy và cũng giúp thay đổi khẩu vị lại nhìn vui mắt, ăn dễ tiêu, không ngán và nhiều chất bổ dưỡng.


Để nhìn vui mắt và ăn ngon hơn, Tứ Diễm kèm theo một ít khoai lang chiên giòn hình vòng tròn như trong hình.   Ngoài ra, Tứ Diễm dùng loại Ultimate Veggie Spriral Slicer như đã nhắc đến trong bài Veggie Peelers + Slicers để bào cà rốt thành vài kiểu như trong hình bên dưới.  Chỉ cần khoảng một phút là có vài kiểu khác nhau để trang trí cho vui mắt rồi.   Đơn giản hơn đang giỡn, phải không hở?


Rau cải xanh (baby mustard) có độ dai và vị hơi đắng hơn leaf lettuce nên rất hợp khi ăn kèm chung với các món thịt và hải sản cuốn kèm rau củ.  Ăn Rau Cuốn kèm với ba loại nước chấm khác nhau: Sriracha Hot Chili Sauce, Homemade Hoisin Sauce và Homemade Salted Sauce (Tương Hạt tự làm xay nhuyễn) rắc thêm đậu phụng rang giã miếng. 

Mỗi cuộn Rau Cuốn với mầu cam cà rốt nổi bật trên nền xanh lá cây của rau cải xanh, một đầu hé mở cho thấy một phần "nhân" bên trong nhìn thật tươi mát khiến cảm thấy nôn nao muốn nếm thử ngay.  Cầm cuộn Rau Cuốn lên tay, cảm nhận được độ tươi ngon của rau cải xanh, chấm vào sauce rồi cắn một miếng thong thả nhai.  Các hương vị sẽ hòa quyện với nhau thật ngon.  Nếu muốn ngon hơn, ăn kèm thêm chung với khoai lang chiên giòn, crispy onions và đậu phụng rang giã miếng (đừng vụn quá).


Mời cùng thưởng thức món Rau Cuốn đơn giản, dễ làm, dễ ăn nha.



Mời xem thêm các bài viết


0 comments:

Post a Comment

 
;