Saturday 6 July 2013

Bánh Xu Xê

Tái bản tiếp theo nữa nè.   Đây là lần thứ ba Tứ Diễm làm món bánh Xu Xê, và vẫn chỉ làm theo cách riêng của Tứ Diễm.   Món bánh nầy luôn đắt hàng.


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh ...




Đây là lần thứ ba làm món bánh nầy.  Vẫn làm theo công thức của Tứ Diễm, nhưng thay đổi vật liệu và cách làm một chút.  Kết quả rất hợp ý vì bánh được nhiều người khen ăn ngon.   Tuy nhiên Tứ Diễm vẫn chưa ưng ý về cách gói bánh vì hình dáng chưa thật đúng như ý mong muốn.   Hy vọng trong một lần làm khác, Tứ Diễm sẽ nghĩ ra một cách nào đó để bánh có hình dáng coi đẹp mắt hơn.

Bột quậy sền sệt


Nhân đậu xanh


Cho bột và nhân vào khuôn silicone muffin


Hấp bánh trong nồi theo kiểu riêng của Tứ Diễm.  Mỗi lần hấp được 12 cái bánh mà lại không bị bay hơi nước cũng như không hao nhiều điện vì lượng nước trong nồi rất ít, nhưng lại nóng sôi bốc hơi nước đủ mạnh để bánh chín ngon.  Qua lớp nắp thủy tinh, mình có thể dễ dàng quan sát để biết khi nào bánh đã chín có thể mang ra khỏi nồi.

Trong hình bên dưới, Tứ Diễm mở nắp ra để chụp hình thấy rõ khuôn bánh đang hấp nửa chừng vẫn còn nằm gọn trong nồi.


Bánh vừa hấp chín xong còn đang nóng

 

Nhìn gần hơn nha.  Hình chụp trong bếp vào buổi tối, dưới ánh đèn vàng


Bọc plastic wrap.  Hình chụp ở phòng ăn, dưới ánh đèn sáng hơn


Bầy bánh lên đĩa



Tứ Diễm đã mang bánh tới hai buổi họp mặt để nhờ rất nhiều người nếm thử rồi cho ý kiến. Theo ý Tứ Diễm thì đây là cách tốt nhất để biết công thức mình chế ra có kết quả ra sao.   Rất vui vì ai cũng khen ngon, hợp khẩu vị.  

Theo họ cho biết bánh mềm giòn dai, khi ăn các thứ hòa quyện đều nhau. Nhiều người còn đinh ninh là Tứ Diễm có pha thêm hàn the vào bột nữa. hihi, đúng là bị nghi oan rồi, mình làm tại nhà thì đâu cần thêm hàn the là chất độc hại cho sức khỏe làm chi chứ, phải không hở?  Nhưng cũng thấy vui khi bị nghi oan vì như thế là đủ biết bánh dù không có hàn the vẫn đạt được độ giòn dai hợp tiêu chuẩn cần thiết rồi hén    Giờ chỉ cần chú tâm vào việc tìm cách làm nào gọn lẹ mà bánh ngon và đẹp hơn nữa

 


Nhìn gần hơn nha.   Hy vọng trong lần làm thứ tư, bánh sẽ có hình dáng coi đẹp mắt hơn một chút xíu.  Trong lần nầy Tứ Diễm chỉ chú tâm vào việc làm sao để ăn ngon thôi hà. 



Phần nhân đậu xanh và các sợi dừa trắng ửng lên dưới lớp vỏ bánh trong nhìn coi dễ ghét ghê hén. 



Ghi Chú Thêm:

Khi Tứ Diễm viết những dòng nầy cũng đã sang giữa tháng 9, 2013 rồi.  Mới đó mà bài viết nầy đăng cũng hơn hai tháng, thời gian qua nhanh quá, phải không?

Bên dưới là vài hình ảnh sis Ngọc Mỹ vừa chụp và gửi cho Tứ Diễm xem trong khi đang làm món Bánh Xu Xê theo cách đổ bột vào khuôn rồi hấp chín.   Cám ơn sis Ngọc Mỹ nha.  Bánh dùng với nước cốt lá dứa nên rất thơm và mầu sắc đậm đà

Đổ bột bánh vào từng khuôn rời như vầy.   Quậy bột chỉ vừa sệt thôi, vẫn còn hơi lỏng nha.  Cho viên nhân vào giữa khuôn.


Sau khi hấp chín sẽ như vầy nè.  Lưu ý là với cách nầy, sis Ngọc Mỹ không đổ bột trùm kín mặt đậu xanh nên sau khi hấp chín sẽ thấy nhân đậu lộ ra ngoài phần bột đã hấp chín
 

Sau đó mới chỉnh sửa lại hình dáng và dùng plastic wrap gói để phần nhân nằm lọt vào phần vỏ bánh.   Đây cũng là một cách khá hữu hiệu để giúp hấp bánh gọn lẹ mà lớp vỏ bột bên ngoài không quá dầy, phải không hở?    Bravo sis Ngọc Mỹ.



Xin mời thưởng thức.    Nếu thích, mời xem thêm các bài viết

9 comments:

Mưa và Sương Mù said...

chẹp chẹp...ngon quá chị ui!

TuDiem's Corner said...

Cám ơn sis Bumble Bee đã khen nha.

dzomquanh said...

Sis Tứ Diễm ơi bánh ngon quá , sis dạy dq làm nha sis ... Cảm ơn nhiều lắm

dzomquanh said...

Bánh ngon quá sis , sis cho dzomquanh xin công thức nha sis , dq thích bánh này lắm nhưng đi mua sợ hàn the quá Sis ... Cảm ơn Sis nhiều

TuDiem's Corner said...

Sis Dzom Quanh ơi,

Cám ơn sis đã khen nha. Sis có thể ghé xem công thức và cách làm trong bài viết Bánh Xu Xê (Phu Thê)

Chúc sis làm thành công

enailbar said...

hi sis,
Ky roi minh co lam thu banh bot loc rat la thanh cong, cam on sis nhieu, cho minh xin ct lam banh xu xe duoc khg ban? muon lam thu xem co dat duoc ket qua mong muon nhu sis TD lam, nhin thay me qua, hap dan, mau cung dep nua. ban email theo enailbar@gmail.com nhu ky roi ban da goi.
Chuc ban luon vui tuoi, khoe manh va post nhieu ct mon la cho ban be hoc hoi them.

TuDiem's Corner said...

Sis Enailbar ơi,

Cám ơn lời chúc của sis. Rất vui khi biết sis làm thành công món bánh bột lọc trần. Công thức bánh xu xê Tứ Diễm đã viết trong blog, nhưng cũng đã gửi email như ý của sis rồi, sis check email nha. Làm xong cho biết kết quả nghen sis.

Anonymous said...

Xin chị Ngọc Mỹ cho công thức pha màu xanh thế nào để ra được đúng như màu bánh của Chị, đó là màu. xanh lục rất hấp dẫn. Xin đa tạ chị NMy và Tứ Diễm.

Anonymous said...

Xin chị Ngọc Mỹ cho công thức pha màu xanh thế nào để ra được đúng như màu bánh của Chị, đó là màu. xanh lục rất hấp dẫn. Xin đa tạ chị NMy và Tứ Diễm.

Post a Comment

 
;