Friday 25 July 2014

Frozen Theme Birthday Cake

Nhắc đến sinh nhật là nghĩ ngay đến ổ bánh sinh nhật.   Ở bên nầy muốn mua bánh rất dễ dàng, có rất nhiều loại bánh được trang trí đẹp mắt bầy bán trong tiệm bánh hay tại các siêu thị.   Tuy nhiên nếu có thời gian tự làm ở nhà, chúng ta sẽ có những ổ bánh thật độc đáo vì hoàn toàn đặc biệt phù hợp theo khẩu vị riêng.

Bên dưới là ổ bánh sinh nhật do Tứ Diễm tự nghĩ ra cách trang trí dựa theo chủ đề về mùa Đông trong bộ phim Frozen của Disney để mừng sinh nhật cháu gái Tứ Diễm.  


Nếu có hứng thú, mời cùng xem tiếp theo nha


Sau khi xem phim Frozen, cháu của Tứ Diễm rất thích bộ phim nầy và muốn làm tiệc sinh nhật theo chủ đề bộ phim.  Lúc đầu Tứ Diễm cũng không biết nên trang trí ổ bánh ra sao, nhưng rồi nghĩ đến Frozen là hình dung ra vẻ đẹp trắng lạnh của mùa Đông phủ đầy tuyết trắng nên nghĩ ra được cách trang trí ổ bánh khá đơn giản.

Muốn làm ổ bánh, Tứ Diễm cần làm các bước sau:
  • Nướng các lớp bánh bông lan và 12 cupcakes để bầy chung quanh nhìn cho vui
  • Làm các đóa hoa tuyết trắng
  • Làm custard cretrang! giữa hai lớp bánh bông lan để ăn ngon miệng hơn
  • Làm kem trang trí cho ổ bánh và cupcakes
  • Xếp các lớp bánh, trang trí bằng kem và hoa tuyết


HOA TUYẾT (Snowflakes)

Khi chọn chủ đê về mùa Đông, Tứ Diễm nghĩ ngay đến tuyết trắng và những đóa hoa tuyết tung bay theo gió.   Bây giờ đang là mùa Hè đương nhiên không có tuyết nhưng mình vẫn có thể tạo ra những đóa hoa tuyết được mà, phải không? 

Bầy "đồ nghề" ra làm thử nha.   Đây là lần đầu Tứ Diễm tập làm nên cũng vừa làm vừa suy nghĩ và vừa thực tập luôn


Phác thảo sơ qua một số mẫu hoa tuyết để có khái niệm trước


Chuẩn bị sẵn luôn bao để bắt hoa tuyết


Dùng double boilder để hâm cho chocolate tan chẩy


Và đây là những đóa hoa tuyết mùa Hè đầu tay


Nhìn gần hơn nha


Còn một ít chocolate nên Tứ Diễm nặn thêm vài kiểu hoa tuyết đơn giản như vầy


Hoa tuyết làm xong cất tủ lạnh để sẵn, khi trang trí mới mang ra khỏi tủ lạnh



FROZEN THEME BIRTHDAY CAKE

Bên dưới là ổ bánh sinh nhật do Tứ Diễm làm theo ước muốn của cô bé cháu Tứ Diễm.  Ổ bánh nầy được Tứ Diễm tự nghĩ ra cách trang trí dựa theo chủ đề về mùa Đông trong bộ phim Frozen của Disney.    Tứ Diễm chọn hai mầu chính là trắng và xanh tượng trưng cho sắc lạnh của tuyết.   Trên mặt và chung quanh ổ bánh cũng được trang trí bởi những đóa hoa tuyết do Tứ Diễm tự làm bằng tay nên mỗi đóa hoa tuyết đều thuộc loại độc nhất vô nhị, không có đóa hoa nào khác giống hệt được.



Còn đây là "hành trình" làm ổ bánh.   Theo dự tính ban đầu, Tứ Diễm tính sẽ làm ổ bánh theo kiểu "chess board", nghĩa là khi cắt ra sẽ thấy mỗi lát bánh có những ô vuông mầu trắng ngà và nâu nằm xen kẽ nhau..    Như thế, Tứ Diễm sẽ cần nướng ba lớp bánh,  Hai lớp bánh sẽ gồm các vòng tròn mầu trắng ngà và nâu xen kẽ tương tự như hình bên dưới.   Một lớp bánh sẽ xen kẽ nâu và trắng ngà để khi xếp chồng lên nhau, rồi cắt lát mỏng sẽ thấy các mầu sắc như hình bàn cờ.


Để thay đổi khẩu vị, lớp đầu tiên, Tứ Diễm thử làm theo một công thức sưu tầm từ trên mạng do một vị chuyên làm bánh sinh nhật cho người Việt chia sẻ.  Khi đọc công thức, Tứ Diễm cảm thấy hơi nhiều bột và đường, tuy nhiên theo lời chị ấy cho biết bánh rất ngon được khách hàng yêu thích nên Tứ Diễm quyết định làm theo chỉ giảm đường.   Nhưng sau khi nướng xong, Tứ Diễm thấy ổ bánh nặng và không hợp khẩu vị nên Tứ Diễm nướng lớp kế theo công thức của Tứ Diễm.   Sau khi xếp chồng hai lớp lên nhau thấy cũng tạm đủ dầy vì còn thêm lớp kem custard chính giữa nữa nên Tứ Diễm đổi ý không nướng thêm lớp thứ ba.

Hình bên dưới chụp sau khi Tứ Diễm thử đặt hai lớp bánh chồng lên nhau.   Lớp dưới làm theo công thức sưu tầm (dùng bốn quả trứng nhiều bột nhiều đường) nhưng lại không nở cao bằng nếu so với lớp trên làm theo công thức của Tứ Diễm (dùng ba quả trứng ít bột ít đường).


Sau khi trang trí xong, ổ bánh Frozen Theme Birthday Cake do Tứ Diễm trang trí theo kiểu tự sáng chế theo ngẫu hứng sẽ nhìn như vầy nè


Bầy chung với cupcakes.  Nếu quan sát kỹ sẽ thấy khăn trải bàn cũng là hình đóa hoa tuyết thật lớn với mầu sắc kim nhũ ánh bạc lấp lánh rất đẹp mắt khi có ánh đèn chiếu vào



Tấm hình nầy nhìn từ trên xuống thấy rõ hơn phần mặt bánh


Trang trí xong mới nhớ ra là quên chưa viết ngày tháng, còn một chút kem nên viết vội vàng, không dược đẹp lắm


Tấm nầy do người bà con dùng máy hình loại tốt nên nhìn sắc nét đẹp hơn


Bầy hàng chung với cupcakes


Cắt ra xem thử bên trong nha.   Sẽ thấy bên trong lớp kem trang trí bên ngoài là hai lớp bánh bông lan, xen giữa là lớp custard cream.   Lớp trên Tứ Diễm chỉ làm mùi vanilla.   Lớp dưới gồm hai mùi vanilla và chocolate xen kẽ nhau.  


Lớp phía dưới (mùi vanilla) là làm theo công thức của Tứ Diễm, ít bột ít đường nên bánh nhẹ mềm mướt xốp hơn.   Lớp trên (mùi vanilla và chocolate) làm theo công thức do một người thợ làm bánh chia sẻ, dùng nhiều bột nhiều đường nhiều trứng hơn, nhưng bánh hơi "nặng" và không mềm mướt xốp bằng.   Có thể do mỗi người mỗi khẩu vị và ý thích khác nhau, nhưng với mọi người trong gia đình thì họ thích bánh làm theo công thức của Tứ Diễm hơn.   

Hai lớp bánh làm theo hai công thức có texture và độ ngọt khác nhau, cộng thêm lớp custard cream ở giữa sẽ giúp làm tăng thêm cảm giác ngon miệng.  Như vậy khi ăn sẽ bao gồm nhiều mùi vị và texture khác biệt hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị thơm ngon đặc biệt không giống một ổ bánh nào khác và không khiến bị ngán.  



 Mời cùng thưởng thức



CUPCAKES

Cupcakes là món bánh cháu Tứ Diễm rất yêu thích và đã yêu cầu Tứ Diễm nhớ làm mang đến tiệc sinh nhật của cô nhỏ.   Những cái bánh cupcakes cũng được trang trí bằng hai mầu trắng và xanh để phù hợp với mầu và sắc lạnh của tuyết trắng


Nhìn gần hơn một chút nha


Mấy cái bánh nầy những đóa hoa hồng với kem mầu trắng phơn phớt xanh ở mép cánh hoa


Nhìn gần hơn một chút nữa nha


Sau khi mang đến nơi tổ chức tiệc, Tứ Diễm mới trang trí thêm hoa tuyết trắng



Mời cùng thưởng thức ... bằng mắt nha

4 comments:

Võ Dieu Linh said...

đẹp quá, nhìn ngon chịu không nổi, bạn thật khéo tay

TuDiem's Corner said...

Cám ơn sis đã khen nha. Tự làm tuy hơi tốn thời gian nhưng có thể làm theo khẩu vị riêng và trang trí tùy theo ý thích của mình

Unknown said...

Tuyệt đẹp & khg nơi nào có được cái bánh nầy TD ơi !

TuDiem's Corner said...

Chị HĐ ơi,

Dạ, em tự chế lung tung nên thường mỗi cái bánh một kiểu theo ngẫu hứng bất chợt lúc đó. Cám ơn chị đã khen nha. Tự làm bánh mà tính thêm tiền công thì đắt hơn đi mua đó chị ơi, nhưng sẽ ngon hợp ý mình hơn

Post a Comment

 
;