Friday 25 March 2016

Bánh Cuốn Chay March 2016

Hôm nay là Good Friday được nghỉ.   Tứ Diễm vào bếp làm vài món chay, trong đó có món Bánh Cuốn Chay rất đơn giản như vầy nè.


Nếu có hứng thú, mời cùng xem tiếp theo nha.



Ngày xưa ở Việt Nam chỉ biết người ta tráng bánh cuốn bằng cách đổ bột lên lớp vài căng miệng một nồi đựng đầy nước nóng sôi, hơi nước sẽ làm chín bánh.   Qua bên này, Tứ Diễm mới tập làm món Bánh Cuốn tráng bằng chảo.  

Hôm nay Tứ Diễm vào bếp làm vài món chay giản dị như là Bánh Khọt Chay, Bánh Bèo Chay và thêm món Bánh Cuốn Chay như hình bên dưới.


Thay vì phi hành tây cho vàng thơm, Tứ Diễm dùng loại Crispy Onion mua ở Costco và hành lá phi dầu, rắc thêm ít rau húng quế cắt nhuyễn.  


Nhân chay đơn giản nhưng nêm đậm đà vừa ăn sẽ giúp món Bánh Cuốn ăn ngon mà lại không ngán.


Thêm ít rau, giá, dưa leo và cà rốt ngâm giấm đường vừa để trang trí vừa giúp ăn ngon hơn.


Người ta hay nói "muốn ăn thì lăn vào bếp".  Muốn ăn Bánh Cuốn, chịu khó "múa" chảo một lát sẽ có đĩa Bánh Cuốn Chay ăn cho vui miệng như vầy.   Tuy là tráng bằng chảo nhưng bánh cuốn vẫn có mầu sắc và hương vị không thua so với khi tráng bằng hơi nước mà lại làm gọn lẹ hơn.  


Mời cùng thưởng thức món Bánh Cuốn Chay rất đơn giản nha.


4 comments:

Etienne Yamasaki said...

Co trinh bay dep qua, lam sao lam ca rot soi ma uon cong nhu vay?
( o ben chen nuoc mam)

TuDiem's Corner said...

Cám ơn sis Etienne Yamasaki đã khen nha. Tứ Diễm bào cà rốt thành sợi xong cuốn sợi cà rốt quanh một cây đũa, giữ một lúc rồi buông tay, cà rốt sẽ uốn cong thành hình dạng như trong hình đó sis :)

Unknown said...

Chi oi, e mê cách trinh bay cac mon an cua chi lam. E thich an banh cuon va vo tinh vao duoc trang cua chi, nhung duoc biet vi nhieu nguoi vô tinh dem cong thuc cua chi di ma ko noi ro xuat xu, lam chi buon, chi ko chia se cong thuc nua... Chi oi, chi lam on cho e cong thuc duoc ko, cu ngam may ddia banh cuon ma ko biet lam the nao, cu nuot nuoc mieng ung uc, that la toi nghiep cho em:-)
E cam on chi truoc a.

Unknown said...

Chi oi, chi lam on cho e recipe cach pha bot banh cuon nhe.
E cam on chi truoc

Post a Comment

 
;