Wednesday 10 July 2013

Bánh Xếp Nhân Thịt Bò

Có rất nhiều món bánh từ Đông qua Tây.  Có những món bánh rất cầu kỳ đòi hỏi nhiều thời gian và sự khéo léo.  Có những món bánh không quá khó nhưng tốn nhiều công và thời gian để hoàn tất.   Nhưng cũng có khi không phải tốn nhiều thời gian và cũng rất dễ làm.   Chẳng hạn như món Bánh Xếp Nhân Thịt Bò như vầy nè



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh




Thật tình mà nói thì Tứ Diễm cũng không chú tâm muốn làm món bánh nầy, nhưng khi soạn lại các thứ trong freezer, thấy còn một hộp Phyllo dùng dở dang từ dạo trước còn cất trong đó cũng khá lâu nên muốn làm một món gì đó để dùng cho hết những lá bột còn thừa đó.   Lại sẵn có nhân thịt bò đã xào chín nên thế là ... 1... 2... 3... úm ba la.

Đây là nhãn hiệu hộp Phyllo Tứ Diễm mua ở các siêu thị Mỹ / Canada, thường tìm thấy trong quầy thực phẩm đông lạnh bán các loại vỏ bánh đã làm sẵn gần với loại Puff Pastry.



Khi mở hộp ra xem sẽ thấy gồm có rất nhiều lá bột hình chữ nhật với kích thước lớn đã được cán thật là mỏng nằm xếp chồng lên nhau. 

Nhìn gần hơn sẽ thấy từng lá bột rất mỏng và rời nhau như vầy


Ở bên trong hộp bột, họ có chỉ dẫn một số công thức và kiểu xếp bánh căn bản để người chưa làm qua có thể đọc và dễ dàng làm theo.   Nói chung, cách làm rất đơn giản, chỉ cần gỡ các lớp lá bột, cắt hay xếp theo hình dáng mình định làm.   Dùng bơ nấu chẩy quét lên để giữ cho các lớp lá bột dính với nhau, Tứ Diễm dùng dầu thay vì dùng bơ..  Cho nhân vào rồi xếp hay cuốn lại theo hình dáng tùy ý thích của mỗi người.  

Vì đây là một món đơn giản, lại không chủ tâm muốn làm nên Tứ Diễm lười không có chụp hình từng bước trong khi làm.   Mượn tạm một tấm hình trên mạng để dễ hình dung hơn cách xếp bột tạo thành hình bánh nha.   hihi, phải ghi chú rõ kẻo lại bị hiểu lầm vì bàn tay Tứ Diễm dù sao đi nữa cũng không có giống trong hình đâu nha


Nếu muốn tìm hiểu thêm về cách dùng loại Phyllo Pastry Sheet nầy, mời xem chỉ dẫn trong các video clip nầy nha

Video Clip #1: How to Layer Phyllo Dough

 Video Clip #2: How to Use Phyllo Dough


Video Clip #3: How to Fold Phyllo Dough


Video Clip #4: How to Make Your Own Phyllo Cups


Video Clip #5: How to Make Phyllo Napoleons


Video Clip #6: How to Make Turnover Phyllo Dough


Video Clip #7: How to Make Phyllo Purses


Nói chung, có rất nhiều cách để tạo ra hình dáng rất đa dạng, tùy theo ý thích mà chọn lựa.

Bên dưới là vài hình ảnh món Bánh Xếp Nhân Thịt Bò dã chiến do Tứ Diễm làm rất ẩu chỉ để dọn cho rộng chỗ trong tủ lạnh nên không đẹp mắt, nhưng ăn vẫn ngon là nhờ ở phần nhân thịt bò rất vừa ăn lại thơm và juicy.   hihi, cho tự khen một xíu nha vì món nầy Tứ Diễm tự làm tự ăn nên không có ý kiến nhận xét từ ai khác ngoài chính... Tứ Diễm hết đó mà.

Sau khi cho nhân, xếp bánh xong Tứ Diễm nướng trong mini oven cho tới khi vỏ bánh chín vàng


Nhìn gần hơn nha.  Loại bánh nầy lớp vỏ sẽ rất giòn khi mình mang bánh ra nếu không cẩn thận sẽ có thể tạo ra các vụn bánh như trong hình.  Lý do có một số vụn bánh là tại trong khi cầm bánh xếp vào đĩa, Tứ Diễm sơ ý làm rơi một cái bánh đụng vào thành đĩa nên bị mẻ một xíu phần bột ở rìa mép bánh tạo ra ít vụn mà lại lười không có lau chùi cho sạch trước khi chụp hình.   hihi, ẩu và lười quá hén


Nhìn gần hơn một chút xíu nữa nha


Cắn thử để xem phần nhân bên trong.    Đây là hình đĩa bánh và vỏ bột mua sẵn


Loại bánh nầy rất dễ làm, không tốn thời gian lại dễ ăn.  Rất thích hợp với các buổi finger food party hay dùng làm món ăn chơi cho vui miệng.  Có thể tạo nhiều hình dáng chẳng hạn như cuốn như chả giò, xếp thành hình vuông, hình chữ nhật, hình như một chén nhỏ nhỏ để đựng phần nhân, hay là khéo léo tạo thành hình như đóa hoa 4 cánh.   Cũng có thể xếp hình tam giác như hình đĩa bánh nầy của Tứ Diễm cho gọn lẹ.


Nhìn gần hơn để thấy rõ phần nhân thịt bò rất juicy, thơm mềm nhưng vẫn không bị khô rời rạc.   Phần vỏ giòn xốp với nhiều lớp bột như trong hình.



Nếu muốn làm Bánh Xếp Nhân Thịt Bò theo kiểu Việt Nam, xin mời xem video clip sưu tầm từ trên mạng nha.   Trong cả hai video clip đều dùng cách chiên bánh cho vàng giòn chứ không nướng trong oven.

Video Clip #8: Bánh Xếp Nhân Thịt Bò do cô Nguyễn Doãn Cẩm Vân chỉ dẫn
Trong video clip nầy chỉ dẫn cách làm bánh dùng vỏ bánh bía bán sẵn tại VN, cho nhân, xếp hình tam giác rồi chiên vàng giòn




Video Clip #9: Bánh Xếp Chiên Nhân Thịt Bò Sate
Trong video clip nầy chỉ dẫn cách làm vỏ và nhân, xong xếp bánh thành hình quai vạc rồi chiên vàng giòn



Xem các video clip như thế chắc cũng đã tạm đủ rồi hén.   Tứ Diễm chấm dứt bài viết nầy ở đây nha. 

Xin mời thưởng thức và thực hành thử một món bánh đơn giản hơn đang giỡn nầy





0 comments:

Post a Comment

 
;