Thursday 25 October 2012

Dụng Cụ Nhà Bếp - Noodle / Pasta / Pastry Cutter

Khi tự làm mì sợi, bánh phở, pasta hay một số loại bánh cần phải cắt thành sợi, nếu có loại dụng cụ thích hợp sẽ gọn lẹ và dễ dàng hơn.   Trong bài viết nầy, Tứ Diễm xin chia sẻ một số tài liệu và hình ảnh, hy vọng sẽ hữu ích.



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh

Có rất nhiều loại dụng cụ dùng để cắt các lá bánh thành sợi tùy theo từng trường hợp.   Trong bài viết nầy, ngoài một số hình ảnh các dụng cụ của Tứ Diễm có ghi tên trên hình, những hình ảnh còn lại là do Tứ Diễm sưu tầm từ nhiều nguồn trên mạng.

Pasta Maker



Khi làm mì sợi hay pasta ở nhà, có thể dùng loại máy Pasta Maker tương tự như hình bên trên để cán mỏng các lá bột xong rồi cắt thành sợi lớn hay nhỏ.   Xem thêm chi tiết và hình ảnh trong bài viết Mì Sợi - Tự Làm Ở Nhà




Pizza Cutter

Đây là loại dụng cụ rất phổ biến, tiện dụng khi cắt pizza thành từng miếng.  Cũng có thể dùng Pizza Cutter để cắt lá bánh phở thành sợi, hay cắt các miếng bột thành từng phần tùy theo từng trường hợp.



Cũng tương tự như Pizza Cutter, loại dụng cụ Rotary Noodle Cuter như hình bên dưới gồm nhiều lưỡi dao tròn chung một trục sẽ giúp cắt thành nhiều đường song song cùng lúc.

Rotary Noodle Cutter



Khi dùng Rotary Noodle Cuter cắt lá bánh phở, kết quả sẽ như hình bên dưới.  Có thể xem thêm chi tiết trong bài viết Bánh Phở Homemade




Rotary Pastry Cutter

Tương tự như , loại dụng cụ Rotary Pastry Cutter như hình bên dưới cũng giúp cắt thành từng sợi



Expanding Rotary Cutter

Loại dụng cụ nầy có vẻ rất tiện dụng vì có thể áp dụng vào nhiều mục đích khác nhau và cũng có thể điều chỉnh để cắt thành những sợi có kích thước khác nhau
Pastry Wheel Cutter


Chitarra Pasta Cutter

Trong bài viết Bánh Phở Homemade, Tứ Diễm có viết "Ngoài ra, còn có một cách cắt bánh phở rất gọn lẹ. Đó là đóng một khung gỗ lớn hơn kích thước đường kính của chảo tráng bánh phở. Khoan lỗ xong căng các sợi dây song song nhau, cách khoảng vừa bằng bề rộng sợi bánh phở. Sau đó trải lá bánh phở nằm trên mặt các sợi dây đó, dùng dụng cụ cán bột cán qua mặt lá bánh phở.  Các sợi dây đó sẽ cắt lá bánh phở đứt lìa thành từng sợi có bề rộng bằng nhau.  Có thể dùng dây cước loại dây câu cá sẽ có độ dẻo dai rất bền, có thể kéo thật căng thẳng, có thể dễ dàng cắt đứt lá bánh phở và cũng rất dễ dàng khi cọ rửa cất giữ, không sợ bị hoen gỉ.  Nếu dùng dây kẽm thì phải chọn loại nào an toàn, bảo đảm không hại sức khỏe eyelashes1.gif"

Không  ngờ ý tưởng đó của Tứ Diễm thật sự đã có người làm và bán, dụng cụ đó gọi tên là Chitarra Pasta Cutter như các hình bên dưới.


Xem thêm một tấm hình nữa





Khi đặt lá bánh phở hay lá bột lên trên các sợi dây đã căng thẳng đó, dùng dụng cụ cán đè mạnh sẽ làm đứt rời lá bánh phở hay lá bột thành từng sợi như trong hình bên dưới.  Có thể căng khoảng cách giữa các sợi dây gần hay xa tùy theo kích thước tùy ý.




Tứ Diễm sẽ viết thêm sau nha

0 comments:

Post a Comment

 
;