Thursday 17 July 2014

Bánh Nướng Mini

Cũng vẫn chỉ là món Bánh Nướng Nhân Đậu Xanh nhưng trong lần nầy Tứ Diễm làm với kích thước nhỏ.    Không có khuôn cỡ nhở nên Tứ Diễm tự chế ra cách để ép các khuôn theo kích thước muốn làm.   Kết quả như hình bên dưới.


Nhìn gần hơn


Nếu có hứng thú mời cùng xem tiếp theo nha



Từ trước đến nay Tứ Diễm vẫn thường thích làm bánh cỡ 150 grams vì vừa phải, không quá lớn, không quá nhỏ.    Ở nhà Tứ Diễm còn có khuôn 100 grams, 200 grams và cả 300 grams nữa.  Nhưng không có khuôn 50 grams hay 63 grams.   Xem trên mạng thấy có bán các loại plunger mooncake mould size 50 grams hay 63 grams nhìn cũng xinh xắn, nhưng Tứ Diễm không mua vì cũng ít khi dùng đến, với lại các kiểu hoa văn cũng không có gì lạ mắt.  Thêm vào nữa, ở bên nầy mỗi khi mua online không thuận tiện như ở bên Mỹ, có những nơi không gửi sang Canada mà có gửi thì tiền shipping và custom fee cũng không rẻ, chưa kể nếu thất lạc hay bị hư thì cũng khá phiền phức.

Không có khuôn thì tự chế ra cách thôi.   Sẵn còn ít nhân đậu xanh, Tứ Diễm chia ra được tám phần, làm được tám cái Bánh Nướng Nhân Đậu Xanh cỡ nhỏ 54 grams mỗi cái.  Mỗi cái vỏ 15 grams, nhân 39 grams.



Sau khi bọc vỏ ra ngoài nhân, vo tròn chuẩn bị sẵn sàng để nhấn vào khuôn theo hình dáng tùy ý


Tứ Diễm không có khuôn nhỏ cỡ đó nên lại "ép duyên" để úm ba la ra mấy cái bánh bé bé nhỏ nhỏ. 

"Ép duyên" theo cách của Tứ Diễm chế ra cũng vui lắm và tha hồ muốn "úm ba la" ra sao tùy theo ý mình.  Lúc trước chẳng có ai nghĩ ra cách "ép duyên",    Chỉ tiếc là sau khi Tứ Diễm chia sẻ cách "ép duyên" trong một diễn đàn Tứ Diễm vẫn tham gia, rồi có những người ở các diễn đàn khác qua học ké bắt chước làm theo nhưng họ không hề nói rõ đã học theo ý tưởng nầy từ đâu, cũng giống như họ đã từng nhiều lần cố tình "cầm nhầm" một số công thức hay các cách chế biến của Tứ Diễm mà lại giả vờ ... quên tên tác giả và source, có người còn thản nhiên nhận là do họ nghĩ ra nữa.   Chẳng hạn các công thức làm bánh cuốn, bánh men, bánh nướng, chả lụa và một số công thức khác nữa của Tứ Diễm đã bị một số người cố ý "cầm nhầm" hay là lạm dụng để mưu lợi riêng mà không hề hỏi qua ý của Tứ Diễm. 

Thậm chí có một số người sau khi nhận được những công thức và các kinh nghiệm do Tứ Diễm viết rất tỉ mỉ qua email, họ không thèm trả lời cho biết đã nhận được mà lại còn lạm dụng các công thức đó của Tứ Diễm, đồng thời còn tự ý đưa email address của Tứ Diễm cho những công ty quảng cáo nên sau đó Tứ Diễm bị quấy rầy bởi rất nhiều spam mails.   Chẳng lẽ giống như người xưa đã nhắc nhở "làm ơn mắc oán" là như thế?   Thật là buồn vì những hành vi kém đẹp đó 

Trở lại với việc "ép duyên", tha hồ tùy ý thích, muốn tròn thì úm ba la ra kiểu tròn như vầy  Lần đầu "ép duyên" nên chưa được suông tay cho lắm.  Nếu làm lại chắc sẽ đẹp hơn.


Muốn vuông thì "ép duyên" vuông.   Đơn giản như đang giỡn hén



Bánh vừa nướng xong vẫn còn đang nóng hổi.


Vì đang thử nghiệm việc "ép duyên" úm ba la từ lớn hóa nhỏ nên Tứ Diễm làm thử bốn kiểu, mỗi kiểu hai cái bánh.   Bánh vừa nướng xong còn nóng nên mầu sắc chưa được đẹp mắt



Món bánh nầy ai cũng công nhận rất ngon nên mang ra mời là hết sạch ngay.   Bầy vài cái làm duyên nhìn cho vui mắt



Nhìn gần hơn nha.



Vì bánh cúng xong mang mời mọi người ăn nên Tứ Diễm quên không cắt ra chụp hình bên trong.   Bánh cũng vẫn là nhân đậu xanh nên cũng giống như mọi khi mà thôi, không có gì đặc biệt hơn


Trước khi nướng nhìn như vầy


Sau khi nướng và chờ gần hai ngày, bánh có mầu sắc như vầy nè


Thêm một kiểu bánh khác nữa, cũng là  kết quả của việc "ép duyên"



Làm bánh nhỏ nhỏ như vầy, mỗi người ăn một cái khỏi cần phải cắt

Mời cùng thưởng thức bằng mắt đợt bánh nướng mini đầu tiên cho vui nghen.   

Có thể xem thêm hình ảnh trong bài Bánh Nướng Đậu Xanh July 2014

4 comments:

Anonymous said...

Tk sis TD hỏi thăm, L vẫn khỏe nhưng bệnh lười nặng lắm sis ơi.
Nhìn bánh tt thèm quá , bao lâu nay L biết sis IQ cao và có nhiếu sáng tạo nhưng không ngờ b tt mà sis cũng có sáng kiến nữa thì thiệt phục sis quá đi.

yeah L cũng có thấy ct của sis được mượn dùng online nhiều.

TuDiem's Corner said...

Sis L mến,

Đúng là bệnh "lười" khó trị và khó né được hén, Tứ Diễm cũng nhiễm bệnh lười trầm trọng luôn nè sis L ơi. Nhiều lúc phải ráng "oánh" nhau với virus lươi huyền thì mới làm được 1 số việc cần làm hay muốn làm :)

Cám ơn sis L đã khen nha. Có lẽ như người ta nói "cái khó ló cái khôn", không có thì mình đành ráng tìm cach úm ba la ra thôi :)

Vụ công thức bị "cầm nhầm" thì đúng là truyện dài nhiều tập, nhắc hoài thì nhàm mà không nhắc thì thỉnh thoảng lại phải tốn thời gian giải thích khi có người bị ngộ nhận hay cảm thấy thắc mắc :(

Anonymous said...

cho minh xin cong thuc lam b tt ddi ban Dien oi.

Linh said...

"Thậm chí có một số người sau khi nhận được những công thức và các kinh nghiệm do Tứ Diễm viết rất tỉ mỉ qua email, họ không thèm trả lời cho biết đã nhận được mà lại còn lạm dụng các công thức đó của Tứ Diễm, đồng thời còn tự ý đưa email address của Tứ Diễm cho những công ty quảng cáo nên sau đó Tứ Diễm bị quấy rầy bởi rất nhiều spam mails"
Doc doan nay to buc xuc qua. Long tot cua Tu Diem da bi loi dung roi! Co mot dieu to ko hieu la tai sao TD khong post len blog va ghi ro~ ban quyen nhu mot so cong thuc khac, ma ban lai chon cach email rieng cho tung nguoi (toan nhung nguoi khong quen biet va cung khong biet tot xau ra sao). Lam nhu vay, ban se rat met moi, them nua chang may nguoi biet do' la cong thuc cua ban neu nhu no duoc public o mot cho khac. To thuc long hieu duoc ban da buon` nhu the nao vi ban la mot nguoi tam huyet voi nhung mon an Viet. Ban co the khong can publish comment nay cua to cung duoc. Chi la mot vai dong suy nghi cua to thoi. Chuc ban luon manh khoe!

Post a Comment

 
;