Thursday 23 October 2014

Salmon Sả Ớt

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích nấu sẵn vào cuối tuân, chia ra để ăn vào những ngày trong tuần.  Cũng có người nấu một món ăn vài ba ngày xong mới nấu món mới.  Nói chung, đó là một vài cách để giảm bớt thời gian lăn vào bếp sau một ngày dài mệt mỏi sau khi làm việc.   Tứ Diễm không thích ăn lại cùng món ăn cũ và cũng ưa thích ăn theo ngẫu hứng bất chợt nên thích nấu mỗi bữa.  Nếu bận hay mệt thì làm những món gọn lẹ, chỉ khoảng 15 phút cũng đã xong được một bữa ăn nóng hổi ngon lành

Đây là một trong những món nhanh gọn lẹ, Cá Salmon Sả Ớt vừa làm xong nè, còn nóng hổi trong chảo


Nếu có hứng thú với món rất đơn giản nầy, mời cùng vào bếp với Tứ Diễm nha




Tuy vẫn biết ăn cá tốt cho sức khỏe hơn là các loại tôm, thịt, vv.. vv...   nhưng Tứ Diễm lại không hảo ăn cá, có lẽ vì ngán mùi tanh của cá.  Thành ra quanh quẩn chỉ hay mua cá Salmon hay Tilapia loại đã fillet sẵn.   Kỳ nầy để thay đổi khẩu vị, Tứ Diễm làm món Cá Salmon Sả Ớt khá đơn giản, dễ làm mà ăn rat thơm ngon.

Vì không có nhiều thời gian nên Tứ Diễm chụp hình trong khi đang nấu, hơi nước bốc lên nhiều phải chụp hình gấp rút kẻo ống kính bị mờ vì hơi nước nên hình trong bài viết không được sắc nét, xem tạm vậy nha.

Món nầy dùng chảo cast iron sẽ ngon hơn vì có thể áp chảo với nhiệt độ thật nóng.  Lớp bên ngoài sẽ vàng  ươm như hình bên dưới, mầu sắc đậm đà nhìn hấp dẫn hơn.   Có thể xem thêm hình và chi tiết trong bài Salmon Áp Chảo




Nhưng vì Tứ Diễm muốn thử nghiệm xem chảo tráng men nầy khi áp chảo với một lớp dầu quét bằng silicone brush có bị dính chảo hay không nên mang chảo tráng men ra dùng.

Cá salmon chà muối, rửa sơ, lau khô, cắt miếng xong ướp với chút muối + đường + bột tỏi.   Ai thích  hương vị theo kiểu Việt Nam có thể thêm nước mắm. Chảo tráng men quét sơ qua một lớp dầu mỏng.   Bật bếp nhiệt độ thấp (medium low) chờ chảo đủ nóng cho cá vào chảo.   Ai thích vàng ươm cháy xém bên ngoài dùng chảo cast iron sẽ ngon hơn nhiều


Trở mặt cho cá chín.   Chảo tráng men dùng nhiệt độ medium low nên cá lâu vàng, Tứ Diễm không có nhiều thời gian nên chỉ chờ cho cá chín, không thể chờ cho tới khi vàng xém được.   Mai nầy phải rút kinh nghiệm muốn nấu nhanh dùng chảo cast iron sẽ thuận lợi và đạt hiệu quả tốt hơn nhiều.

Tứ Diễm cho thêm sả ớt đã xào sẵn theo kiểu gia vị bún bò vào chảo cá.   Làm sẵn hũ gia vị như thế rất tiện lợi, khi nào cần, có sẵn ngay để nêm nếm.


Trộn cho cá thấm dều gia vị.    Nhớ trở nhẹ tay kẻo làm nát cá nha.  .   Tứ Diễm thích dùng silicone spatula để xúc và trở mặt ca.  Có thể vét gia vị gom cho gọn trộn lẫn vào cá rất dễ dàng.


Sẵn có rau húng nhũi khá nhiều nên Tứ Diễm cho vào chung với cá


Trộn đều, nếm lại.   Tắt bếp.   Vậy là xong.




Sau khi xúc cá ra khỏi chảo, chảo sẽ còn dính mầu mè tùm lum như vầy nè


Đổ một ít nước sôi vào chảo, dùng silicone spatula cọ đều trong lòng chảo, các vết dơ sẽ được tẩy rửa sạch rất dễ dàng


Đổ nước dơ, tráng lại với nước lạnh, chảo cũng đã sạch trơn rồi nè.   Nhưng đương nhiên sau đó mình vẫn nên rửa chảo với xà bông.   Chảo tráng men nói chung cọ rửa rất dễ, chỉ bất tiện ở điểm là không hợp khi làm các món cần nhiệt độ thật nóng.


 Trở lại với món Cá Salmon Sả Ớt.   Nhìn gần hơn một chút nha.    Món nầy ăn với cơm, bún, bánh mì, salad, quinoa, oatmeal, cháo, vv... vv... đều thích hợp.   Mùi sả, ớt hòa quyện với vị đậm đà của từng miếng cá lại được mùi thơm của rau húng nhũi càng làm tăng thêm hương vị thơm ngon.   Món  nầy Tứ Diễm nêm hơi lạt nên có thể ăn cá không cần ăn kèm cơm cũng rất ngon.   Ăn một miếng là muốn gắp thêm miếng thứ hai, thứ ba cho tới khi sạch đĩa mà vẫn còn thèm.   Muốn ngon hơn, vắt thêm một chút nước chanh.


Mời cùng thưởng thức



Mời xem thêm các bài viết:

2 comments:

Mưa và Sương Mù said...

trời... chị làm em thèm :-)

TuDiem's Corner said...

Món nầy làm dễ lắm, hôm nào sis Bumble Bee làm thử rồi cho biết feedback nha :)

Post a Comment

 
;