Wednesday 29 July 2015

Bò Áp Chảo Oatmeal

Dạo nầy thời tiết oi bức mà lại bận rộn nhiều việc cần làm.   Thay vì ăn "cơm hàng, cháo chợ", chúng ta có thể dành chỉ khoảng chưa đến 10 phút vào bếp làm những món gọn lẹ mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.   Đây là một trong những bữa ăn theo kiểu "dã chiến", làm nhanh ăn lẹ.   Tứ Diễm tạm gọi là món Bò Áp Chảo Oatmeal.


Mời cùng vào bếp nha.

Từ khi mua bếp Portable Induction Cooktop, Tứ Diễm tiết kiệm được thời gian nấu và cũng tiết kiệm được tiền điện khá nhiều.  Thêm một ưu điểm nữa là bếp tăng giảm nhiệt độ ngay lập tức nên rất tiện lợi khi làm các món cần nhiệt độ nóng cao mà không làm nóng nhà bếp. 

Dạo nầy tuy bận rộn nhiều việc, Tứ Diễm vẫn thích tự nấu và ăn tại nhà hơn là ra nhà hàng hay mua các món nấu sẵn.   Với thịt bò và oatmeal, Tứ Diễm có thể làm xong món Bò Áp Chảo Oatmeal trong vài phút.

Trong khi nấu nước hầm xương cho nóng sôi, Tứ Diễm thái và ướp thịt bò.  Nấu oatmeal với nước đang sôi trong nồi trên bếp Induction.  Oatmeal rất mau chín, chỉ cần nấu khoảng một hay hai phút là xong.

Người ta thường nấu với nước lạnh, Tứ Diễm thích dùng nước hầm xương gà vì đậm đà và có thêm chất bổ dưỡng.  Có rất nhiều loại oatmeal bán trên thị trường, Tứ Diễm thường mua loại như trong hình bên dưới vì nấu nhanh nhất, chỉ cần khoảng một phút là đã chín.


Tứ Diễm thường xay sẵn tỏi cho vào bao zip loc cất freezer, khi cần dùng, bẻ một miếng là xong, rất gọn lại khỏi hôi tay.  Đặt chảo cast iron lên bếp, phi ít tỏi bằm với dầu cho thơm.  Bật bếp với nhiệt độ thật nóng, cho thịt bò vào xào nhanh tay loáng cái đã chín.   Vậy là đã xong.   Xúc ngay ra đĩa để không bị dai.


Ưu điểm của bếp Induction là nóng ngay lập tức và cũng nguội ngay lập tức nên thịt bò săn ngon, không bị ra nước.  Sau khi xào xong không khí trong bếp cũng không nóng vì sức nóng từ bếp tỏa ra như khi dùng bếp điện.


Oatmeal nấu với nước hầm xương gà đã nêm nếm nên đậm đà, ăn ngon hơn.


Tứ Diễm thích ép Oatmeal vào khuôn nhìn xem vui mắt hơn.   Bầy hàng làm duyên như vầy thôi.  Ai thích ăn thêm mời vào bếp, cứ tự nhiên múc thêm nha


Món Bò Áp Chảo Oatmeal ăn kèm thêm với cà rốt ngâm chua ngọt, vừa giúp cảm thấy ngon miệng hơn, vừa có thêm sinh tố và chất xơ.   Tráng miệng với một ly Avocado Smoothie thơm béo mát lạnh rất hợp với thời tiết oi bức.   Vậy là chỉ trong vòng 5 - 10 phút đã xong một bữa tối cũng khá ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng rồi, phải không hở?


Mời cùng thưởng thức một bữa ăn đơn giản theo kiểu "tốc hành" nha.



Nếu có hứng thú, mời xem thêm các bài viết

4 comments:

Katie P. said...

Chi oi good idea qua de em lam an "toc hanh" theo chi. Thanks chi :-)

Unknown said...

chị Tứ Diễm có nhiều óc sáng tạo thật độc đáo nhất là món bò áp chảo oatmeal này, healthy! rất cảm ơn sáng kiến của chị
Nga

TuDiem's Corner said...

Không có chi đâu sis Katie :) Món nầy làm lẹ, ăn cũng ngon lắm mà dọn dẹp cũng nhanh nữa :)

TuDiem's Corner said...

Cám ơn sis Nga đã khen nha :) Oatmeal dễ ăn làm nhanh nhưng tốt nhất là nấu đến đâu, ăn đến đó, để qua ngày hôm sau sẽ mất ngon. Vì vậy Tứ Diễm thường chỉ nấu vừa đủ ăn một bữa. Mình có thể ăn oatmeal kèm các món chay mặn khác nữa, tùy ý mình đó sis

Post a Comment

 
;