Tuesday 21 July 2015

Cơm Gạo Basmati

Đây là một bữa Cơm Gạo Basmati đơn giản do Tứ Diễm làm theo ngẫu hứng


Ba món ăn đơn giản ăn kèm với hai loại Cơm Gạo Basmati: cơm trắng (Steamed Basmati Rice) và cơm vét chảo


Mời cùng lăn vào bếp nha


Trước đây trong bài Nấu Cơm Gạo Lức, Huyết Rồng, Basmati, Tứ Diễm đã nhắc đến việc nấu một số loại gạo trong nồi cơm điện Sanyo.   

Hôm nay Tứ Diễm nấu 2 cup gạo Basmati cùng với 4 cup nước sôi trong nồi cơm điện như đã nhắc đến trong bài Nấu Cơm Gạo Lức, Huyết Rồng, Basmati.  


Tứ Diễm mua một gói thịt Pork Tenderloin về phân chia làm nhiều món khác nhau.   Dùng một phần thịt có lẫn chút ít mỡ thái miếng đem ram trong chảo cast iron.  Mỡ trong thịt sẽ chẩy ra giúp thịt chín vàng và mềm mướt nên không cần dùng dầu.  Lúc đầu ram nhiệt độ cao để săn phần bên ngoài các miếng thịt giúp giữ độ ngọt.   Sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn, đậy nắp, giảm nhiệt độ để thịt chín, thấm đều gia vị và giữ được độ mềm mướt.   Trước khi múc ra khỏi chảo, thêm hành lá và ít tiêu.  Vậy là xong món Thịt Ram


Múc Thịt Ram ra khỏi chảo.  Cho đậu hũ đã chiên vào chảo làm thành món Đậu Hũ Chiên SỚt như hình bên dưới.   Thay vì ướp sả ớt trước rồi mới chiên, Tứ Diễm chiên đậu hũ trước.  Sau đó xào sả ớt + gia vị cho vừa ăn rồi cho đậu hũ vào trộn đều để đậu hũ thấm gia vị sả ớt. 

 

Múc Đậu Hũ Chiên Sả Ớt ra khỏi chảo.   Trong chảo vẫn còn dính gia vị nên Tứ Diễm cho một ít cơm vào trộn đều, đây là kiểu Cơm Vét Chảo với mầu sắc và hương vị đậm đà ăn thật ngon


Mọi món đã làm xong, vậy là đã xong một bữa Cơm Gạo Basmati với vài món đơn giản như hình bên dưới.

 

Ba món đơn giản.   Soup bắp cải cà rốt nấu chung với giò sống.  Thịt Ram ăn kèm với dưa leo.   Đậu Hũ Chiên Sả Ớt.



Ăn kèm với hai loại cơm nấu từ gạo Basmati.   Cơm trắng mềm nhẹ.  Cơm Vét Chảo đậm đà cả mầu sắc lẫn hương vị, thơm thơm mùi sả ớt.


Nhìn gần hơn ba món trong bữa ăn.   Thịt Ram sau khi ram chín rất nạc vì mỡ đã tan chẩy trong khi ram trong chảo.  Tuy thịt nạc, bên ngoài vàng thơm  nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm mướt nên khi ăn không cảm thấy khô khan.   Đậu Hũ Chiên Sả Ớt thơm ngon đậm đà gia vị.   Thêm món Soup Bắp Cải Cà Rốt nấu với Giò Sống đơn giản nhưng vừa ngọt vừa mát.  Tứ Diễm dùng nồi thermal cooker nên rất tiện lợi, chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu vào nồi cùng với nước hầm xương gà, nấu sôi, nêm nếm vừa ăn xong mang ủ.  Một lúc sau là đã có nồi soup thơm ngọt nóng hổi để ăn.


Tráng miệng với một miếng bánh Japanese Cotton Cheesecake, có thể xem thêm chi tiết và hình ảnh trong bài Japanese Cotton Cheesecake


Gạo Basmati khi nấu thành cơm rất tơi xốp, lượng đường thấp nên rất hợp với người cần kiêng chất ngọt.   Tứ Diễm thích nấu xen kẽ, hôm dùng gạo Basmati, hôm thì dùng gạo Lức hay gạo Huyết Rồng, hôm khác lại nấu gạo Jasmin để thay đổi khẩu vị giúp bữa ăn thêm phần ngon miệng và hấp dẫn vị giác hơn. 


Mời cùng thưởng thức một bữa Cơm Gạo Basmati thật giản dị




Mời xem thêm các bài viết

0 comments:

Post a Comment

 
;