Saturday 15 December 2012

Mì Xào Lobster

Sẵn có món Lobster Xào Hành Gừng nên Tứ Diễm làm thành món Mì Xào Lobster ăn cho thay đổi khẩu vị.


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh...





Có nhiều cách để làm món Mì Xào.  Thông thường người ta hay làm món mì xào mềm hay mì xào giòn.  Mì xào mềm có thể dùng loại Chow Mein nếu thích.   Mì xào giòn thường là chiên cho sợi mì nở bung trong chảo nhiều dầu.

Tứ Diễm thích ăn loại mì vắt bán sẵn ở chợ như vầy.  Có thể ăn như món mì nước hay đem làm mì xào cũng ngon.   Nếu có thời gian, cũng có thể tự làm mì sợi ở nhà, xem thêm chi tiết trong bài viết Mì Sợi - Tự Làm Ở Nhà



Tứ Diễm không muốn xào giòn vì nhiều dầu mỡ cũng không muốn ăn mì xào mềm vì sợi mì sẽ quá  mềm mất ngon nên làm mì áp chảo theo cách của Tứ Diễm như sau.

Mì vắt gỡ cho tơi, trụng sơ qua nước sôi, trụng lại nước thật lạnh, để mì ráo nước.  Tứ Diễm vẫn dùng chảo cast iron 8 inches để làm vì có thể dùng nhiệt độ cao mà lại không cần dùng nhiều dầu mỡ. Chỉ cần quét sơ một lớp dầu mỏng như trong hình.   Cho mì vào áp chảo.


Khi mì đã săn vàng, xúc mì, áp chảo tiếp mặt kia.   Có thể lập lại vài lần cho tới khi mì săn vàng hợp ý.  Sợi mì sẽ nở giòn vừa phải mà lại không bị thấm nhiều dầu như khi chiên ngập dầu.   Mì cũng không bị dính chảo cast iron nên có thể trở qua lại dễ dàng.


Lobster hay lobster tail đem xào với hành gừng thành món Lobster Xào Hành Gừng như trong hình bên dưới.   Nếu muốn xem thêm chi tiết và hình chụp step by step, có thể xem trong bài Lobster Xào Hành Gừng, Tứ Diễm đã chia sẻ một số cách làm kèm theo video clip cùng hình ảnh.



Bầy mì đã áp chảo lên đĩa.   Múc lobster xào hành gừng bầy lên mì.



Nhìn gần hơn một chút nha


Trước khi ăn, múc thêm phần nước sauce thật nóng chan lên sẽ ngon hơn. Trong hình bên dưới, nhìn các sợi mì cũng thấy được độ giòn xốp phải không hở?  


Món nầy nên ăn ngay khi còn nóng.   Xin mời thưởng thức.





2 comments:

Unknown said...

Ti`nh co*` kie^'m ddu*o*.c corner cu?a chi. va` nhu*~ng co^ng thu*'c na^u' a(n chi. chia se?. ca'm o*n chi. nhie^`u, co' le~ ba`n a(n to^i' cu?a gia ddi`nh em se~ tro*? ne^n phong phu' ho*n ro^`i, nho*` chi. a' ;)

TuDiem's Corner said...

Sis Ann Ly mến,

Không có chi đâu sis Ann. Tứ Diễm cũng mong sis sẽ tìm được một số món hợp ý. Mời sis thường xuyên ghé góc nhỏ nầy và cho biết ý kiến để Tứ Diễm sẽ bổ túc thêm những điều còn thiếu sót nếu có.

Post a Comment

 
;