Monday 10 October 2011

Sưu Tầm - Tẩy Sạn Gan, Sạn Mật

Theo tài liệu đọc được, mỗi người theo năm tháng sẽ tích tụ các chất cặn trong một số bộ phận cơ thể, lâu ngày sẽ kết tụ lại thành những hạt nhỏ hay lớn, thường được gọi là sạn (nếu nhỏ) hay sỏi (nếu lớn), nhất là ở trong lá gan, túi mật và hai quả thận.   Nghe nói khi bi nhiều sạn trong mật, có thể sẽ khiến bị tắc ống dẫn mật gây đau đớn khó chịu vô cùng; có rường hợp còn gây nhiễm trùng vì sạn làm trầy bên trong túi mật.  Nếu kéo dài lâu ngày, khiến dẫn tới việc phải cắt bỏ túi mật. 

Việc giải phẫu cắt bỏ túi mật tuy không nguy hiểm và cũng mau chóng hồi phục.   Nhưng chắc hẳn chẳng ai muốn bị cắt bỏ túi mật nếu còn có biện pháp khác để chọn lựa.  

Trong bài viết nầy sẽ bao gồm một số bài viết tài liệu liên quan đến việc Tẩy Sạn Gan Sạn Mật (Liver cleanse - Gallblader cleanse - Liver flush).   Hình bên dưới cho thấy những hạt sạn trong túi mật (Tứ Diễm sưu tầm các hình ảnh nầy trên mạng)



Tuy nhiên, theo một số bài viết và video clip lại có những lời khuyên không nên làm theo cách "tẩy sạn" nầy vì những thứ thải ra ngoài không phải là "sạn mật" thật sự; đồng thời cách tẩy sạn nầy cũng có thể tạo tác dụng xấu với một số người.  Do đó, tốt nhất là nên suy nghĩ kỹ và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định.

Xin mời thêm chi tiết, hình ảnh, video clip và một số cách tẩy sạn cũng như những ý kiến trái ngược.

Túi mật là một trong những cơ quan thuộc hệ tiêu hóa.  Hình bên dưới (sưu tầm từ trên mạng) cho thấy sự tương quan giữa buồng gan (liver), túi mật (gallbladder) và lá lách (pancreas). 



Đầu tiên mình cùng tìm hiểu xem chức năng của túi mật liên quan tới các cơ quan khác trong hệ tiêu hóa và bài tiết ra sao, cũng như một số điều nên biết và thực hành để giúp túi mật được khỏe và tốt hơn




Đây là hình Tứ Diễm copy từ trang Wikipedia, http://en.wikipedia.org/wiki/Gallstone, cho thấy có rất nhiều hạt sạn thận nhỏ (small cholesterol gallstones) nằm trong túi mật xẻ dọc.    Nhìn hình thấy sợ ghê hén.   Nếu muốn xem thêm chi tiết, mời ghé xem tại http://en.wikipedia.org/wiki/Gallstone



Hình nầy cũng từ trang Wikipedia, cho thấy rõ hơn các loại sạn thận đang nằm trong một túi mật đã xẻ theo chiều dọc.   Vài hạt sỏi lớn mầu vàng nhạt và vô số hạt sỏi nhỏ hơn có mầu từ xanh lá cây thẫm sang nâu đang chen chúc nhau nằm trong túi mật coi dễ sợ thật đó.. 


Xem hình sỏi mật (gallstones) trong video clip nầy nữa nè



Còn đây là một số triệu chứng

Video #1: Gallbladder Attack: Symptoms to Know About & How to Reduce Them



Video #2: Symptoms of Gallbladder Problems




Còn theo Đông Y, túi mật ảnh hưởng tới các huyệt đạo trong hình bên dưới, có thể gây nhức đầu và đau nhức ở cổ, vai cũng như một số triệu chứng khác, có thể xem thêm chi tiết tại trang web http://www.sensiblehealth.com/Journey-02.xhtml



Cách ăn uống để giúp cho gan, mật được tốt hơn



Video nầy chỉ dẫn phương pháp ăn uống giúp tránh bị mập và sạn thận



Video nầy hướng dẫn một số món nên và không nên ăn trong trường hợp đã bị sạn mật


Bên cạnh việc ăn uống, theo một số tài liệu tìm thấy trên mạng khuyên thỉnh thoảng cũng nên tẩy bỏ những hạt sạn nếu có trong các cơ quan trong cơ thể.  Theo nhiều người đã làm qua cho biết, sau khi họ dùng cách Tẩy Sạn Gan Sạn Mật, cơ thể loại bỏ ra được rất nhiều hạt sạn từ nhỏ tới lớn, với mầu trắng, ngà và xanh, họ cảm thấy khỏe khoắn hơn trước nhiều.

Cách tẩy sạn nầy cũng khá đơn giản, chỉ dùng muối epsom pha nước uống để xổ cho sạch chất cặn bã trong ruột.   Sau đó uống nước bưởi pha với dầu olive để giúp sạn trôi dễ dàng ra khỏi túi mật xuống ruột, rồi lại uống thêm nước pha muối epsom để tống hết các hạt sạn nầy ra ngoài.

Mời xem chi tiết cách tẩy sạn gan, sạn mật trong web site http://www.quantheambotat.com/FolderChuaBinh/SanGanSanMat.htm

Nếu vị nào đã áp dụng qua cách nầy, mong chia sẻ kinh nghiệm nha

Bên dưới là vài video clip Tứ Diễm tìm được trên mạng cũng chỉ dẫn một số cách tẩy sạn khác

Video #1: Natural Gallstones Removal Flush Cleanse Detox Remedy



Video #2: Natural Gallstones Remove with Surgery
Cách tẩy sạn nầy được dịch sang tiếng Việt và có cả nguyên bản tiếng Anh đăng trong web site  http://www.quantheambotat.com/FolderChuaBinh/SanGanSanMat.htm


Video #3: Live Cleanse Easy
Video nầy cũng dùng cùng cách tẩy sạn như ở video #2 nhưng cho thấy rõ hơn từng bước thực hiện và cả kết quả "behind the ... washroom door" nữa.   Tác giả video clip còn quay lại hình các viên sạn đã tẩy ra khỏi cơ thể.


Video #4:  Liver and Gallbladder Flush using Kangen Water
Video nầy Tứ Diễm chỉ xem sơ đoạn đầu, thấy cũng chỉ là lập lại cùng cách tẩy như video #2, video #3, không xem tiếp theo nữa nên cũng không biết rõ tác giả video clip còn chia sẻ thêm những kinh nghiệm gì khác hay không.   Tuy nhiên trong video cho thấy tác giả dùng muối epsom loại "external only", theo dược sĩ cho biết thì loại nầy không hoàn toàn tinh chất nên không nên uống mà chỉ dùng theo lời chỉ dẫn bên ngoài hộp đựng.


Còn đây là hình các hạt sạn đã được tẩy khỏi mật do một số người chia sẻ, Tứ Diễm sưu tầm trên mạng (click vào hình sẽ xem thấy rõ hơn)


Đúng là còn nhiều cách để tẩy rửa khác nữa có thể tìm thấy trên mạng.  Nếu vị nào đã thử nghiệm thấy có hiệu quả xin vui lòng cho biết nha.

Tứ Diễm chỉ mới thử cách dùng muối epsom, nước bưởi và dầu olive như trong video #2, video #3, video #4 hay trong web site  http://www.quantheambotat.com/FolderChuaBinh/SanGanSanMat.htm, thấy kết quả cũng thải ra một số hạt sạn nhỏ nhỏ mầu xanh lá cây (nhỏ hơn các hạt sạn trong video #3 và cũng không nhiều như vậy).   Hơi ngạc nhiên vì hệ tiêu hóa và bài tiết, cùng da của Tứ Diễm đều tốt nhưng không ngờ trong cơ thể cũng tích tụ được nhiêu đó hạt "sạn".   Nói chung, Tứ Diễm không bị các loại bệnh tật hay trở ngại gì về da và trong việc tiêu hóa nên sau khi thử nghiệm phương pháp nầy cũng chẳng thấy có điều gì thay đổi tốt hơn.

lại có một cách nhìn khác về việc tẩy sạn mật nầy.   Theo tác giả bài viết những hạt sạn sau việc tẩy mật đã đề cập ở trên không phải là loại sạn mật (gallstones) thật sự, xin mời đọc thêm chi tiết tại http://www.quackwatch.com/01QuackeryRelatedTopics/flushes.html

Trong bài Why The Liver Flush is a Hoax, Not Only Does It Not Remove Gallstones, but It Can Be Dangerous, Dr. Case Adams cũng khẳng định các "hạt sạn" đó không phải là gallstones. Tác giả mở đầu như sau: "The live flush has gained a reputation of being a cure for gallstones or liver disease.   They are not only wrong but they could be causing themselves and those who they advise to do the liver flush great harm."   Xin mời xem nguyên văn bài viết của Dr. Case Adams tại http://voices.yahoo.com/why-liver-flush-hoax-6076998.html

Còn thêm một ý kiến nữa cũng khuyên không nên "tẩy sạn".   Đây là một câu trích dẫn nguyên văn từ bài viết đó:  "If people really have gallstones then it is best to dissolve them rather than try to pass them.  Trying to pass them can cause stones to lodge in the bile ducts."   Xin mời xem nguyên văn tại http://www.curezone.com/forums/am.asp?i=1534176


Trong bài viết Could these be gallstones? của Christian W Siesa, Jim Brooker, tác giả đã đưa ra thêm một số luận cứ để chứng minh các hạt "sạn" đó chỉ là "soap" stones, chứ không phải là sạn trong mật hay gan.  Đây là một đoạn trích dẫn nguyên văn: "We conclude, therefore, that these green “stones” resulted from the action of gastric lipases on the simple and mixed triacylglycerols that make up olive oil, yielding long chain carboxylic acids (mainly oleic acid). This process was followed by saponification into large insoluble micelles of potassium carboxylates (lemon juice contains a high concentration of potassium) or “soap stones”.   Xin mời xem nguyên văn tại http://www.thelancet.com/journals/lancet/article/PIIS0140-6736(05)66373-8/fulltext#fig1


Video nầy cũng khẳng định là việc tẩy sạn mật nầy thật sự không thể giúp cơ thể thải các hạt sạn trong mật ra ngoài được, và những hạt sạn mật thật sự sẽ chìm trong nước chứ không thể nổi trên mặt nước.

Xin mời đọc các bài viết và xem video rồi tự quyết định xem nên tin theo ai nha.

Gall Bladder Flush: Real or Fake? (2011)




Tứ Diễm sẽ viết thêm sau khi tìm thêm info





1 comments:

Anonymous said...


I'm gone to say to my little brother, that he should also pay a quick visit this webpage on regular basis to get updated from hottest news

Post a Comment

 
;