Sunday 9 December 2012

Rau Lang

Rau lang (sweet potato vine) thường được bầy bán vào dịp cuối Xuân.   Nhờ mầu sắc tươi non mơn mỡn, rau lang rất được ưa chuộng; nhất là khi trồng xen kẽ trong các bồn hoa đủ mầu sắc tươi thắm mầu lá non nổi bật càng làm tăng thêm vẻ đẹp của các loại hoa mùa Hè.

Hè năm nay Tứ Diễm trồng khá nhiều rau lang trong các chậu hoa bầy ở vườn trước và vườn sau nhà.   Đây là hình chụp vài chậu hoa ở vườn sau nhà vào khoảng gần giữa tháng 8.



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh



Mầu lá rau lang xanh non xen lẫn với rau hai sắc mầu tím lạt và tím thẫm, tô điểm thêm bởi vài chùm hoa geranium đỏ nhìn coi mát mắt hén




Trồng chung với bạc hà làm cảnh


Mời ngắm vài tấm hình chụp một số chậu hoa có trồng rau lang dặm thêm



Thêm một số kiểu nữa nha



Nhưng đó là chuyện của mùa Hè   Khi trời trở lạnh, rau lang bắt đầu ủ rũ, nếu không mang vào nhà, rau lang sẽ bị chết vì giá lạnh.   Nhưng nếu mang hết toàn bộ những chậu hoa đó vào nhà thì e là không còn chỗ để len chân vì ngoài rau lang, còn có nhiều chậu hoa khác cần được "tạm trú" trong nhà cho qua những tháng ngày giá rét.   Mà không mang vào, rau lang sẽ chết.   Đúng là "bỏ thì thương, vương thì tội".

Cũng ráng đành thu xếp để mang vào nhà một số chậu hoa .  Đám còn lại, đào lên rồi trồng gom chung lại cho đỡ tốn chỗ.   Và đây là "thành quả thu hoạch" được sau vài tuần trồng rau lang trong các chậu cây trồng làm cảnh.   Đây chỉ là đợt "thu hoạch" đầu tiên, còn thêm nhiều củ khoai nữa khi đào những dây rau lang ra khỏi các chậu hoa khác.


Ở nhà bầy hàng quá nhiều chậu hoa rồi nên giờ bắt đầu lấn chiếm thêm trong văn phòng ở sở làm.   Trong hình là chậu rau lang đã được dồn chung nhiều dây rau lang vào một chậu cho gọn, và mang vào bầy ở văn phòng làm việc.   Ngoài ra còn thêm một số chậu cây khác nữa cũng được mang vào cho "tạm trú" trong văn phòng làm việc của Tứ Diễm tại công ty.



Hình nầy chụp từ cách đây hơn 1 tháng.   Bây giờ "góc vườn" trong văn phòng của Tứ Diễm ở công ty đã tươi xanh mát mắt hơn .  Chậu rau lang đã mọc thêm các đọt non.  Geranium, mini rose và Christmas cactus đang đơm nụ.  Các chậu khác cũng đơm thêm chồi hay mọc thêm nhiều đọt lá non


4 comments:

giac mo co tich.com said...

Hi Chi TuDiem,

Nhin hinh nhung chau hoa chi trong rat dep. Chi that la co hoa tay trong hoa lan nau an ngon va dep mat. Em thich phia sau vuon cua chi qua. Lot gach va khu vuon cung kha rong. He den hoa no, cay trai trieu nang canh cay, that tuyet! Cam on Chi rat nhieu. Chuc Chi va Gia Dinh mot Giang Sinh An Lanh, Hanh Phuc, Vui Tuoi Va Tran Ngap Nhung Uoc Mo Hien Huu!

TuDiem's Corner said...

Hello sis Giấc Mơ Cổ Tích,

Cám ơn sis đã ghé thăm và khen nha.

Khu Tứ Diễm ở nhà nào cũng có vườn sau khá rộng, lớn hơn so với những căn nhà mới cất sau nầy. Cũng may là mảnh vườn sau nhà Tứ Diễm lại tiếp giáp với sân cỏ rất rộng của một ngôi trường học, không bị vướng tầm mắt vì vườn và nhà hàng xóm nên nhìn thoáng mát hơn. Buổi sáng có thể ngắm thấy mặt trời mới mọc còn đỏ ửng. Vào những hôm có trăng, cả khu vườn sau được ánh trăng soi sáng nhìn cũng nên thơ lắm.

Tứ Diễm cũng rất ưa thích mảnh vườn sau nhà nên dành khá nhiều thời gian để làm vườn, chăm sóc cũng như đi dạo ngồi chơi ngắm hoa lá cây cỏ chim sóc và trăng sao. Những khi mệt mỏi hay ưu tư vì công việc, nhưng chỉ cần ra vườn dạo một vòng sẽ thấy lòng thanh thản nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Nếu sis cũng yêu thích ngắm hoa lá phong cảnh thiên nhiên, mời sis trở lại xem nha, Tứ Diễm sẽ mang thêm hình ảnh vào trang blog, trong phần Hoa Lá Rau Trái. Hiện giờ chỉ có một số hình ảnh thôi, còn nhiều nữa mà Tứ Diễm chưa có thời gian chọn lựa và upload.

Unknown said...

Hi chi,

Chi trong rau lang the nao vay? Vi rau nay de xao an cung ngon

TuDiem's Corner said...

Hello sis Nhat Hong Lam,

Loại rau lang Tứ Diễm trồng trong hình là loại sweet potato vine vẫn bầy bán ở các tiệm hay vườn bán cây đó sis.

Tứ Diễm chỉ gỡ chậu nhựa, mang trồng vào các chậu hoa cảnh trong vườn. Cuối mùa đổ ra khỏi chậu, dồn chung lại mang vào nhà trồng cho qua mùa Đông. Tới khi trời ấm lại mang ra trồng vào chậu ngoài vườn. Đơn giản vậy thôi

Post a Comment

 
;