Thursday 10 December 2015

Chicken Nuggets

Chicken Nuggets là một trong những món "fast food" được nhiều người ưa thích nhất là các bé nhi đồng.   Chicken Nuggets có thể tự làm ở nhà hay mua loại frozen bán sẵn ở chợ.  Đây cũng là một trong những món Tứ Diễm "úm ba la" vào những hôm không có thời gian nấu bếp.

Mời ngắm một đĩa Chicken Nuggets ăn kèm với các món phụ rất đơn giản nhưng vẫn ngon miệng


Nếu có hứng thú, mời cùng xem thêm hình ảnh và chi tiết.



Tứ Diễm thường thích tự làm Chicken Nuggets tại nhà vì có thể nêm nếm tùy ý thích.   Tuy nhiên, thỉnh thoảng Tứ Diễm cũng mua loại Frozen Chicken Nuggets bán ở siêu thị như vầy cất freezer để hôm nào bận rộn không có thời gian thì có sẵn để... "úm ba la".   Có rất nhiều thương hiệu nhưng Tứ Diễm thích hiệu Janes nên chỉ mua nhãn hiệu nầy.


Đây là Nutrition Facts in bên ngoài hộp Chicken Nuggets


Rửa sạch một số trái Grey Squash, Tứ Diễm dùng loại Ultimate Veggie Spiral Slicer nên khá nhanh gọn đã có những sợi squash dài ngon mắt như vầy.   Trụng với nước sôi pha chút muối là xong.   Phần squash còn dư như những cây viết chì có thể thái mỏng làm các món khác.

Bên dưới là vài tấm hình chụp trong khi đang làm.   Hai hình phía dưới là trước và sau khi đã trụng nước sôi pha chút muối


Bào thêm ít cà rốt đem ngâm giấm


Loại Frozen Chicken Nuggets hiệu Janes mang từ freezer xuống, chỉ cần mang đặt vào khay, nướng trong lò mini oven 10 phút mỗi mặt ở nhiệt độ 425°F (bake mode) hay đến khi chín vàng là xong.

Nên lưu ý loại frozen chicken nuggets nầy cần phải nướng cho thịt gà bên trong chín đúng mức.  Tuy nhiên nếu nướng lâu quá cũng sẽ khiến mất ngon.  Mỗi lò oven / mini oven có độ nóng khác nhau, nếu có thermometer đo nhiệt độ bên trong miếng nugget sẽ biết chính xác hơn thời gian cần nướng cho các lần sau.

Bầy ra đĩa ăn chung với grey squash "noodles", cà rốt ngâm giấm, dưa leo thái mỏng và sauce.


Loại sauce nầy do Tứ Diễm pha chế theo ý thích, có vị chua chua ngọt ngọt cay cay giúp ăn ngon miệng hơn


Grey squash "noodles" ăn cũng ngon, lại nhanh gọn.  Thêm cà rốt ngâm giấm, có vị giòn giòn chua chua và dưa leo giòn mát giúp bữa ăn thêm mầu sắc và hương vị.


Nướng trong lò mini oven có timer nên rất gọn.   Không cần phải canh chừng, có thể làm các việc khác, chờ 10 phút trở mặt nướng cho vàng mặt kia là xong.   Chicken Nuggets có lớp vỏ ngoài giòn rụm, phía trong thịt gà mềm, chấm thêm sauce giúp thêm hương vị đậm đà ngon miệng hơn


Nếu muốn thay đổi khẩu vị, có thể làm món Salad rất giản dị theo kiểu trong tủ lạnh còn gì dùng nấy.  Chỉ còn trứng, head lettuce nên Tứ Diễm làm mayonnaise theo kiểu đánh lòng đỏ với dầu, giấm, muối làm thành salad dressing.   Head lettuce rửa sạch, thái miếng vừa ăn, trộn salad dressing, thêm dried cranberries + chia seeds + walnuts


Ăn kèm với Homemade Chicken Nuggets do Tứ Diễm tự làm


Khi có thời gian rảnh, Tứ Diễm làm sẵn Chicken Nuggets cho vào bao, dùng máy Food Saver Vacuum Sealer hút hết không khí, hàn kín miệng bao rồi cất freezer để dành ăn vào những hôm bận rộn hay lười nấu


Mời cùng thưởng thức món Chicken Nuggets đơn giản mà cũng không kém phần ngon miệng nha



Nếu thích ăn thịt gà, mời xem thêm các bài viết

0 comments:

Post a Comment

 
;