Friday 7 December 2012

Mì Xào Thịt Gà (dùng chảo Cast Iron)

Từ khi mua chảo cast iron, Tứ Diễm vẫn dùng thường xuyên mỗi ngày.   Chảo dùng để chiên xào ram rất là tiện lợi.   Bữa nay làm món Mì Xào Thịt Gà theo kiểu "dã chiến".   Vì phải nấu xong trong khoảng thời gian gấp rút nên chỉ làm đơn giản như vầy thôi nhưng ăn ngon là nhờ chảo cast iron có độ nóng đều



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh...


Ưu điểm của chảo cast iron là giữ nhiệt và tỏa nhiệt đều, lại chịu được sức nóng rất cao.   Khi chảo đã được cho "uống dầu" (aka seasoning) đúng mức, chảo sẽ y như chảo non stick, chỉ cần quét sơ qua một lớp dầu thật mỏng, thức ăn sẽ không bị dính vào chảo.   Lần nầy, Tứ Diễm dùng chảo cast iron 8 inches để làm món Mì Xào.

Thịt gà lườn (chicken breast, còn gọi là thịt ức gà) đã được thái miếng vừa ăn, ướp gia vị cho thấm.  Rồi được "sear" trên chảo cast iron với nhiệt độ cao cho vàng thơm phía ngoài nhằm giữ phần nước ngọt trong thịt.  Sau đó mới giảm nhiệt độ nấu cho thịt gà gần chín, rồi cho các loại rau củ tùy ý vào xào chung. 


Trộn đều, xào sơ qua để rau củ chín vừa mức nhưng vẫn giữ được mầu sắc cùng độ giòn.  


Mì cũng đã được áp chảo cast iron với chút dầu cho vàng thơm.   Bầy mì ra chén hay đĩa rồi múc phần thịt gà cùng rau củ đã xào bầy lên trên.   Trước khi ăn, múc thêm ít nước sauce nóng đổ đều lên để tăng thêm vị thơm ngon đậm đà.



Cũng không tốn nhiều thời gian nhưng đã có một món ăn đầy đủ chất bổ dưỡng và hợp khẩu vị rồi.   Đơn giản và dễ làm quá, phải không hở?

Nếu muốn biết thêm chi tiết về chảo cast iron cùng ứng dụng, xin mời xem thêm các bài viết:




4 comments:

Anonymous said...

Chi huong dan cach uop thit ga di chi, nhin hap dan wa ah! ^^

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Cám ơn sis đã khen nha. Dùng chảo cast iron nóng đều và chịu được nhiệt độ cao, có thể áp chảo thịt rất ngon và gọn nên cũng làm tăng thêm phần hấp dẫn của món ăn.

Tứ Diễm thường chỉ áng chừng thôi, căn bản cũng chỉ dùng soy sauce, muối, đường, tiêu, bột tỏi, một chút giấm, một chút dầu ăn. Nếu muốn thịt có mầu đậm đà đẹp hơn có thể thêm một chút paprika powder. Sis cũng có thể thử ướp theo công thức Tứ Diễm đã viết trong bài Thịt heo bò gà nướng. Nói chung, mình cứ trộn các gia vị nếm thử xem vừa ý chưa rồi sau đó mới cho thịt vào trộn chung thì sẽ không bị lỡ tay.

mylan said...

TD oi tai sao bo giam vao thit vay ha chi?

TuDiem's Corner said...

Hello sis Mỹ Lan

Theo Tứ Diễm nghĨ thông thường có năm vị chính: cay chua mặn ngọt đắng. Nếu mình có thể nêm nếm sao cho năm vị nầy hòa hợp hỗ trợ với nhau để làm nổi bật hương vị chính của món ăn thì sẽ tạo ra một món ngon hợp ý thích

Khi ướp hay nấu các món thịt, Tứ Diễm thích cho một chút xíu giấm vì sẽ giúp thịt mềm ngon và cũng giúp khử mùi. Ngoài ra, giấm còn giúp làm tăng hương vị các loại gia vị khác lên. Tương tự như khi nấu chè mình nêm thêm 1 xíu muối để làm tăng thêm vị ngon ngọt cho món chè :)

Post a Comment

 
;