Tuesday 15 October 2013

Tilapia Tẩm Bột Chiên Giòn

Cá Tilapia không có mùi tanh nên rất dễ để chế biến thành nhiều món ăn ngon.    Tứ Diễm thường hay dùng tilapia fillet ướp gia vị xong xay nhuyễn làm thành món Chả Cá Chiên hay ướp gia vị rồi làm theo kiểu Chả Cá Thăng Long kèm chung với hành lá và thì là rất gọn lẹ và hấp dẫn.  

Khi muốn thay đổi khẩu vị, có thể dùng tilapia fillet làm thành món Tilapia Tẩm Bột Chiên Giòn như hình bên dưới


Cắn một miếng, xem thử bên trong nha



Nếu muốn biết thêm chi tiết, mời xem tiếp theo nha



Tứ Diễm dùng cá Tilapia fillet tươi nên rất gọn lẹ..   Chỉ cần rửa sạch, lau khô, ướp gia vị xong cất tủ lạnh để cá săn chắc và thấm gia vị.    Sau đó nhúng qua hỗn hợp bột hơi sền sệt đã nêm nếm vừa ăn rồi lăn qua lớp vỏ áo bên ngoài.   Có thể dùng bread crumbs hay loại bột chiên xù của Nhật (Japanese bread crumbs).   


Tứ Diễm thích dùng loại bread crumbs tự chế biến ăn giòn thơm ngon và đậm đà hương vị hơn



 

Đặt đĩa lên khay bạc nhìn cho có vẻ mầu mè hoa lá cành hơn một xíu


 


Trong chén, gồm có ba loại sauce khác nhau do Tứ Diễm tự chế biến theo ngẫu hứng để giúp món ăn có hương vị lạ miệng hấp dẫn hơn


.
 
Những miếng cá vàng giòn thơm nức mũi luôn




Nhìn gần hơn


Món nầy có thể làm sẵn, bọc thật kín, cất trong freezer.  Lúc nào gần ăn mang xuống chiên ngay khi còn đang đông đá.   Cá rất mau chín.   Chỉ cần phần vỏ bên ngoài vàng giòn là có thể vớt ra ngay được rồi.

Đây là một món ăn bổ dưỡng, gọn lẹ thích hợp trong các bữa cơm gia đình thường ngày, cũng rất tiện lợi khi cần có món ăn đãi khách ghé thăm bất ngờ.   Khi đã nguội, nướng lại trong oven cũng sẽ giòn ngon.    Cuối tuần có thể làm sẵn, rồi trong tuần sau khi đi làm về, mang xuống úm ba la một chút xíu là đã một món ăn nóng hổi hấp dẫn rồi.   Tiện lợi quá phải không hở?

Nhìn gần sát hơn nữa để thẩy rõ độ vàng ươm giòn ngon của mỗi miếng cá tẩm bột chiên  



Cắn thử một miếng xem hương vị ra sao nha




Vì phần vỏ bên ngoài đã đậm đà vừa ăn, có thể không cần chấm sauce cũng đủ thấy ngon rồi.    Cá tẩm bột chiên giòn theo cách tự làm nầy bảo đảm là ngon gấp bội phần so với loại frozen bán sẵn ở chợ     Những ai đã nếm qua món Tilapia Tẩm Bột Chiên Giòn nầy đều rất thích vì hương vị thơm ngon lại rất đậm đà, hợp khẩu vị.



Phía ngoài vỏ giòn, bên trong mềm mướt đậm đà ăn rất ngon.   Nếu muốn tăng thêm hương vị, chấm vào một trong ba loại sauce trong chén hay cũng có thể kết hợp các loại sauce đó chung lại.   Tùy theo đó sẽ có những hương vị rất đặc biệt rất khó tả.




Mời thưởng thức nha

Nếu thích, mời xem thêm các bài viết:

0 comments:

Post a Comment

 
;